Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Lựa chọn dung dịch chống thấm tốt, chính hãng sẽ bảo vệ ngôi nhà, công trình của bạn khỏi tình trạng thấm dột hiệu quả. 5 loại dung dịch chống thấm tốt nhất sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết.

Dung dịch chống thấm là gì?

Dung dịch chống thấm là một dạng hóa chất chống thấm ngăn thấm nước dạng lỏng nên dễ thẩm thấu vào sâu bên trong kết cấu của công trình, đồng thời có thể áp dụng lên mọi bề mặt khác nhau. Chất chống thấm sẽ tạo nên một lớp màng chắc chắn, len lỏi vào các khe nhỏ của bê tông, và bám dính bền bỉ.

Top 5 dung dịch chống thấm tốt nhất hiện nay

Dung dịch chống thấm flintkote

Flinkote là dung dịch chống thấm elastomeric có độ đàn hồi cao, nhờ vậy tăng cường cung cấp màng chống thấm lâu dài hơn so với màn Bitum thông tường, chịu được các áp suất nhiệt độ, các chấn động vật lý.

Thành phần chính của Flinkote gồm nhũ tương Bitum một thành phần không pha sợi khoáng, khi khô sẽ tạo ra một lớp màng đàn hồi vững chắc, có khả năng chịu được tác độ ngoại lực và có thể liên kết tốt với các chất liệu bề mặt bê tông.

Dung dịch chống thấm Flinkote thường được ứng dụng chống thấm cho: nhà tắm, nhà vệ sinh, sân thượng, mái tôn, bể chứa, tường nhà

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Cách sử dụng dung dịch chống thấm Flinkote:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt thi công, loại bỏ bụi bẩn, rêu mốc, xi vữa thừa.

Bước 2: Quét dung dịch chống thấm Flinkote ít nhất 3 lớp

  • Lớp lót: Quét một lớp Flinkote No3 pha với nước cùng với xi măng theo tỉ lệ 1:1:1 với định mức 0,2 lít / m2. Đợi 6 tiếng cho khô.
  • Lớp 1: Quét 1 lớp Flinkote nguyên chất với định mức 0,5 lít / m2 theo một chiều nhất định, ở lớp này cũng cần đến 6 tiếng cho lớp màng khô, đông kết với bể mặt bê tông.
  • Lớp 2: Quét tiếp một lớp Flinkote theo chiều vuông góc với lớp 1 để tăng độ phủ tạo thành lớp màng vững chắc, khi bề mặt đang còn ướt bạn có thể sử dụng một ít cát để rải đều trên bề mặt nhằm tạo độ nhám.
  • Lớp hoàn thiện: Trộn xi măng, đất cát hỗn hợp để tạo thành vữa, sau đó cán nền rồi áp gạch men lên nếu bạn muốn.

Dung dịch chống thấm CT11A

Dung dịch chống thấm CT11A đến từ thương hiệu Kova (thương hiệu sơn chống thấm nổi tiếng Việt Nam) được làm từ 2 thành phần chính đó là Acrylonitrile, Alkylsiloxan chất độn và phụ gia cao cấp dạng lỏng hệ nước để chống thấm cho vữa trát xi măng, nền sàn bê tông dưới dạng hỗn hợp với xi măng theo tỷ lệ 1:1. 

Ưu điểm của dung dịch này đó có độ bám dính cao nhờ chứa tinh thể silicat, có khả năng co giãn, chịu nước, thích hợp sử dụng chống thấm cho các khu vực thường xuyên tiếp xúc nước như bể chứa, máng xối sê nô, sàn nhà vệ sinh, bể cá

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Cách sử dụng dung dịch chống thấm CT11A:

Bước 1: Làm sạch bề mặt cần thi công chống thấm. Loại bỏ rêu mốc, bụi bặm, dầu mỡ và xi vữa. Nên dùng rulo lăn 1 – 2 lớp nước sạch trước khi tiến hành thi công để bề mặt chống thấm có độ ẩm hợp lý. Trường hợp với công trình mới thì cần để 21 ngày mới tiến hành chống thấm để cho kết cấu bê tông được ổn định.

Bước 2: Trộn dung dịch chống thấm CT11A với xi măng, nước tỉ lệ 1: 1: 0.5 (01 Kg CT11A với 01 Kg xi măng và 0.5 lít nước). Chú ý cần pha xi măng với nước trước, khuấy đều cho nhuyễn, sau đó trộn với CT11A và khuấy lại thật đều tránh tình trạng xi măng vón cục khi trộn. 

Sử dụng con lăn phủ 2 – 3 lớp hỗn hợp lên bề mặt công trình cần chống thấm. Mỗi lớp cách nhau tối thiểu 6 – 8 tiếng để dung dịch khô.

Để CT11A khô hoàn toàn trong 1 – 2 ngày trước khi sơn phủ các lớp sơn, vật liệu khác. Độ cứng lớp chống thấm CT11A Gold đạt tiêu chuẩn, tuyệt đối cứng và bám dính chắc sau 7 ngày.

Xem thêm: Sơn chống thấm kova CT11A giá bao nhiêu? Định mức sử dụng?

Dung dịch chống thấm CT-01

CT-01 cũng được đánh giá là dung dịch chống thấm tốt được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng. Sản phẩm thuộc dạng silicone gốc nước, làm từ nhiều loại phụ gia có hoạt tính bề mặt, có tác dụng tăng độ cứng bề mặt bê tông, chống ăn mòn, gia tăng hiệu quả chống thấm dột.

Dung dịch chống thấm CT-01 hoạt động bằng cách thấm xuống những lỗ nhỏ cũng như mao dẫn của bê tông với độ sâu chừng 7-10 mm. Dung dịch tạo  1 lớp màng ẩn bên trong giúp chống thấm, bên ngoài bề mặt thi công được bảo vệ, chống bám bụi, nứt hoặc co ngót, tăng tuổi thọ sử dụng. 

CT-01 được ứng dụng để chống thấm cho sàn bê tông tầng hầm, cầu cống, gạch, ngói…

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Xem thêm: Sơn chống thấm Kova ngoài trời giá bao nhiêu? Có tốt không?

Dung dịch chống thấm Sika Latex

Dung dịch chống thấm Sika Latex là một loại nhũ tương cải tiến, dùng để trộn với xi măng hoặc vữa (xi măng – cát) để tăng tính kết dính, đàn hồi và khả năng chống thấm.

Chống thấm Sika Latex dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ khả năng giảm co ngót, chống nứt, không độc hại, phù hợp với những bề mặt thường xuyên tiếp xúc với nước. 

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Cách sử dụng dung dịch chống thấm sika latex:

Bước 1: Cho xi măng vào trong hỗn hợp Latex – Nước đã trộn sẵn và trộn cho đến khi đạt được độ sệt, đều màu như kem (Tỷ lệ trộn: 1 lít Latex + 1 lít nước + 4 kg xi măng = hồ dầu kết nối). Thi công lớp hồ dầu kết nối Latex với chiều dày 1-2 mm lên trên bề mặt đã được làm ướt trước và đổ bê tông mới hoặc trát lớp vữa ngay lập tức ngay khi lớp kết nối vẫn còn ướt.

Bước 2: Lớp vữa trát sàn. Tỷ lệ trộn: Xi măng: cát = 1 : 2.5 =3 (theo khối lượng, cát trong điều kiện SSD); Xi măng: cát = 1: 3 = 3.7 (theo thể tích, cát trong điều kiện SSD). Điều chỉnh độ sệt bằng hỗn hợp nước và Sika Latex bằng cách sử dụng tỷ lệ giữa Sika Latex : Nước = 1:3

Xem thêm: Cách chống thấm sân thượng bằng sika latex đúng kỹ thuật

Dung dịch chống thấm Hawa Seal B01

Dung dịch chống thấm Hawa Seal B01 mang tinh thể có khả năng thấu được gốc xi măng. Thành phần chủ đạo là xi măng Portland kết hợp cùng các hợp chất hoạt tính, vô cơ và một số chất phụ trợ. Dòng dung dịch này không mùi, không chứa hóa chất độc hại nên không ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người, giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Dung dịch sau khi được pha trộn với nước theo tỉ lệ nhất định sẽ tạo thành các tinh thể, thâm nhập, thẩm thấu sâu bên trong các lỗ rỗng kết cấu bê tông. Sau đó, chúng phản ứng, tác động với canxi oxit để sinh ra những vật thể ở dạng sợi, hoàn toàn không tan trong nước, tạo ra mạng lưới tinh thể nhằm mục đích hàn gắn, chống thấm trong các mao mạch cũng như đường nứt co ngót trong bê tông.

Ứng dụng của Hawa Seal B01 là chống thấm bể bơi, tầng hầm, hố thang máy, bể chứa nước…

Top 5 dung dịch chống thấm được đánh giá tốt nhất năm 2022

Cách sử dụng dung dịch chống thấm Hawa Seal B01:

  • Bước 1: Pha 2kg Hawa Seal B01 cho 1m3 bê tông rồi đổ vào vữa bê tông, trộn đều. Sử dụng để phun chống thấm bê tông, gạch, vữa tường.
  • Bước 2: Phun đồng đều từ 2-3 lớp hoặc ngâm chúng trong dung dịch pha CT-01 theo tỷ lệ: 1 kg CT-01 + 15-16 kg nước. Tiến hành khuấy đều cũng như phun lên bề mặt vật liệu cho tới khi chúng bão hòa. Mỗi lần phun cần cách nhau tối thiểu 15 phút phụ thuộc vào bề mặt khô nhanh hay chậm. Định mức 1 kg dung dịch phun được là từ 3-3,5 m2.

Giá dung dịch chống thấm hiện nay bao nhiêu?

Giá dung dịch chống thấm có sự khác nhau giữa các thương hiệu. Dưới đây là giá 1 số dòng dung dịch chống thấm:

Báo giá dung dịch chống thấm Flintkote

Tên sản phẩm Dung tích Giá (đồng)
Flintkote No3 1 l 60.000
3.5 l 160.000
18 l 870.000
Flintkote No5 18 l 1.900.000

Báo giá dung dịch chống thấm sika Latex

Giá 1 can sika latex 5 lít khoảng 450.000 đồng. Còn giá can 25 lít là 2.200.000 đồng.

Báo giá dung dịch chống thấm Kova CT11A

Loại sơn Quy cách đóng gói Giá (đồng)
Sơn chống thấm ngoài trời kova CT11A plus 1kg 91.000
4kg 354.000
20kg 1.717.000
Sơn chống thấm ngoài trời kova CT11A gold 1kg 125.000
4kg 485.000
20kg 2.229.000

Trên đây bài viết đã giới thiệu top 5 dòng dung dịch chống thấm tốt nhất 2022 để quý bạn đọc tham khảo. Nếu cần được tư vấn hoặc hỗ trợ thi công chống thấm, quý khách có thể liên hệ đến Quang Sáng Construction (QSC) – đơn vị có 15 năm kinh nghiệm thi công chống thấm. Chúng tôi cam kết sử dụng các dung dịch chống thấm cao cấp nhất, bảo hành dài hạn, giá thành cạnh tranh. Liên hệ về:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Xem thêm:

Main Menu