Sửa nhà có cần xem tuổi không? Sửa nhà nên xem tuổi ai?

Sửa nhà có cần xem tuổi không? Sửa nhà nên xem tuổi ai?

Nếu chỉ sửa các chi tiết nhỏ, gia chủ không cần xem tuổi nhưng nếu sửa nhà với hạng mục lớn như cơi nới thêm tầng, làm mái thì bắt buộc gia chủ bắt buộc phải xem tuổi. Tránh sửa nhà vào những năm tuổi xấu sẽ rất dễ gặp phải xui xẻo, rủi ro

Sửa nhà có cần xem tuổi không?

Sửa nhà có cần xem tuổi không là thắc mắc các gia chủ đang có nhu cầu sửa chữa nhà cửa vô cùng quan tâm. Nhiều người cho rằng chỉ cần xem tuổi khi xây nhà mới, còn sửa nhà thì không cần xem tuổi, liệu điều này có đúng.

Thực tế thì theo các chuyên gia phong thủy, nếu bạn sửa nhà với hạng mục nhỏ như sơn nhà, trát vữa, lát gạch… thì không cần quá chú trọng phải xem tuổi, chọn ngày giờ.

Thế nhưng nếu việc sửa chữa các hạng mục lớn: xây thêm tầng, mở rộng thêm phòng, đổ mái, thay đổi kết cấu ngôi nhà thì cần tiến hành xem tuổi, xem ngày, giờ tốt hợp phong thủy để bắt đầu tiến hành sửa chữa.

Sửa nhà có cần xem tuổi không? Sửa nhà nên xem tuổi ai?

Vì sao cần xem tuổi khi sửa nhà?

Việc xem tuổi trước khi sửa nhà hay làm nhà đặc biệt quan trọng. Đối với con người, ngôi nhà là tài sản quan trọng, là không gian che chở cho tất cả thành viên trong gia đình. Mọi việc liên quan đến sửa chữa nhà đều có ý nghĩa quan trọng. Theo quan niệm xưa, việc sửa nhà với các hạng mục làm cầu thang, làm mái, đổ mái… sẽ làm thay đổi kết cấu, thiết kế của ngôi nhà ban đầu nên sẽ nhất định ảnh hưởng đến vận khí của chủ nhân trong căn nhà.

Việc sửa nhà xem tuổi nhằm mục đích xem năm đó gia chủ có hợp để sửa nhà không. Nếu hợp tuổi sửa nhà sẽ giúp gia chủ gia tăng vượng khí tích cực, gặp nhiều may mắn, kích hoạt các trường năng lượng tốt để mọi thứ được suôn sẻ, thuận lợi, hanh thông.

Ngược lại trường hợp nếu không xem tuổi khi sửa nhà, chẳng may rơi vào năm xấu, ngày xấu, giờ xấu thì gia chủ dễ gặp nhiều điều rủi ro, xui xẻo, tai họa, gia đình hay mâu thuẫn, lục đục; công việc làm ăn gặp nhiều biến cố trắc trở.

Sửa nhà có cần xem tuổi không? Sửa nhà nên xem tuổi ai?

Khi sửa nhà nên xem tuổi của ai?

Các cụ xưa thường có câu “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, theo đó những việc quan trọng như làm nhà, sửa nhà thường sẽ căn cứ vào tuổi của người đàn ông. Người đàn ông được coi là trụ cột quan trọng, là phần dương khí. Nếu gia đình có nhiều đàn ông thì thường sẽ lấy tuổi của người đàn ông cao tuổi nhất trong nhà. Trong trường hợp nhà không có đàn ông thì phải lấy tuổi của phụ nữ, nhưng thường là tình huống bất đắc dĩ. Ngoài ra thường người ta sẽ mượn tuổi người đàn ông khác (bạn bè, người thân) nếu người đó hợp tuổi sửa nhà, làm nhà năm đó.

Sửa nhà có cần xem tuổi không? Sửa nhà nên xem tuổi ai?

Những tuổi nào nên kiêng kỵ làm nhà, sửa nhà?

Việc sửa nhà không phải tuổi nào cũng làm được, thường gia chủ sẽ phải tránh những năm tuổi hạn, bao gồm các hạn như Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Đây là những hạn lớn của đời người, nếu chẳng may sửa nhà vào những năm hạn này thì gia đình dễ bất hòa, cãi vã; làm ăn thua lỗ, lụi bại, sức khỏe các thành viên trong gia đình yếu kém:

Hạn tam tai: đối với các tuổi như sau:

  • Người thuộc các tuổi Thân, Tý, Thìn: Hạn tam tai vào các năm Dần, Mão, Thìn
  • Người thuộc tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Hạn tam tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất
  • Người thuộc tuổi Hợi, Mão, Mùi: Hạn tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Người tuổi Dậu, Tỵ, Sửu: Hạn tam tai các năm Hợi, Tý, Sửu.

Hạn Kim lâu: Vào các tuổi như 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Hạn Hoàng Ốc: Vào các tuổi như 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75

Lưu ý: Các hạn trên đều dựa vào tuổi Âm lịch. Cách tính tuổi âm lịch là lấy năm hiện tại trừ đi năm sinh rồi cộng với 1. Ví dụ sinh năm 1963, dự định sửa nhà 2022 thì lấy 2022-1963=59+ 1= 60 tuổi.

Những lưu ý khi sửa nhà gia chủ nên biết để gia tăng tài lộc?

Khi sửa nhà gia chủ cần chú ý một số điều sau nếu muốn gia tăng vượng khí gia đình, hạn chế những điều kiêng kỵ và tai ương có thể gặp phải:

Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ

Ngũ hành có 5 mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi người sinh ra đều thuộc một mệnh nhất định và có màu sắc phù hợp riêng, đó là màu sắc phong thủy. Sơn nhà màu sắc phù hợp bản mệnh sẽ giúp gia chủ đón nhận được nhiều điều may mắn và thuận lợi. Cụ thể:

Phòng khách nên thiết kế vuông vắn

Phòng khách là bộ mặt của cả căn nhà, là nơi tiếp đón khách khứa, nơi thể hiện gu thẩm mỹ, tiềm lực kinh tế. Chính vì thế, đây được xem là một trong những không gian cần được chú trọng nhất. 

Theo quan điểm phong thuỷ, phòng khách vuông vắn, đối xứng sẽ giúp sinh khí điều hoà, luân chuyển thuận lợi. Do vậy, nếu phòng khách đang trong tình trạng méo mó, gấp khúc, khi sửa sang lại nhà, gia chủ nên thiết kế sao cho phòng khách vuông vắn, điều này không chỉ hợp phong thủy mà còn khiến căn phòng có cảm giác rộng rãi, sáng sủa và đẹp mắt hơn. 

Kiêng đặt bếp đối diện cửa ra vào

Đây là một trong những lưu ý gia chủ nên biết khi sửa chữa hay cải tạo nhà ở. Nếu cửa ra vào đối diện với bếp theo quan niệm phong thủy sẽ dễ làm hao hụt tiền của, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Trường hợp đã thiết kế như vậy ngay từ đầu và không có cách nào sửa chữa nữa thì có thể dùng vách ngăn, rèm, kệ để che chắn

Kiêng bố trí nhà vệ sinh giữa nhà

Vị trí giữa nhà (trung tâm) còn được gọi là trung cung, nó giống như trái tim của con người. Nhà vệ sinh là nơi bẩn, chứa uế khí không tốt, nếu đặt trung tâm ngôi nhà sẽ khiến vận khí ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng theo chiều hướng tiêu cực. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý bố trí nhà vệ sinh tránh đặt trên phòng thờ, đối diện phòng thờ… bởi xúc phạm thần linh, tổ tiên.

Một số chú ý khác khi sửa nhà gia chủ cần biết?

Nên tính toán chi phí: Việc tính toán dự trù trước chi phí sửa nhà giúp gia chủ chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính, tránh trường hợp số tiền có quá nhỏ so với số tiền cần sửa chữa nhà, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính chung.

Lên các hạng mục cần sửa chữa: Gia chủ cần lên rõ những hạng mục mình muốn sửa như: lát sàn, cơi nới thêm tầng, lợp mái, mở rộng phòng khách, sửa chữa nhà vệ sinh, chống thấm sân thượng, sơn nhà… để đơn vị thi công có thể nắm bắt và thực hiện theo đúng yêu cầu gia chủ đưa ra.

Lựa chọn đơn vị sửa nhà uy tín: Tìm được đơn vị cung cấp dịch vụ sửa nhà uy tín sẽ giúp gia chủ có thể an tâm về chất lượng, tuổi thọ công trình sau khi đã được tu sửa. Đơn vị uy tín thường hội tụ đội ngũ thiết kế, kiến trúc sư, thợ thi công chuyên môn cao, có trách nhiệm, tận tình với công việc, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ hoàn hảo cho ngôi nhà.

Hiện nay Quang Sáng Construction là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tu sửa nhà cửa uy tín, được khách hàng đánh giá rất cao. Tại đây nhận cải tạo nhà, sửa chữa nhà với nhiều hạng mục: sửa nhà cấp 4, sửa nhà ống, nhà tầng, biệt thự, chung cư… Quang Sáng cam kết mang đến chất lượng sửa chữa công trình tốt nhất, thời gian sửa chữa đúng tiến độ với chi phí hợp lý nhất. Nếu có nhu cầu quý khách vui lòng liên hệ tới:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG (QSC)

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38 – 090.13.17.668
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Xem thêm các dự án cải tạo nhà, sửa nhà khác:

Main Menu