Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả 100%

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả 100%

Sân thượng không được chống thấm sẽ dễ thấm dột xuống trần nhà, gây ảnh hưởng đến độ bền vững của công trình. Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch cho hiệu quả chống thấm 100% sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.

Lý do sân thượng đã lát gạch nhưng vẫn bị thấm dột?

Lát gạch với mục đích chống thấm cho sân thượng là phương pháp được khá nhiều gia chủ lựa chọn, đặc biệt là loại gạch nung đỏ hoặc gạch tráng men. Việc lát gạch giúp làm mát trần vào mùa hè, đồng thời cũng tăng tính thấm mỹ cho không gian sân thượng. Thế nhưng nhược điểm của lát gạch sân thượng là hiệu quả chống thấm dột tương đối kém. Nhiều công trình mặc dù đã lát gạch nhưng vẫn thấm dột, nguyên nhân bởi:

  • Sử dụng loại gạch kém chất lượng: Gạch chất lượng kém, sau 1 thời gian sử dụng dễ dẫn đến nứt vỡ, do đó dễ thấm nước xuống trần nhà.
  • Thi công lát gạch không đúng kỹ thuật: Có thể do trong quá trình thi công, thợ gắn keo quá mỏng nên không tạo được chiều dày phù hợp cho sự co ngót diễn ra dễ dàng. Công trình dễ xuống cấp và thấm dột.
  • Thiết kế sân thượng không được chuẩn: Hệ thống thoát nước kém, bề mặt sân thượng không có độ dốc tiêu chuẩn dẫn đến ứ đọng nước lâu ngày, gạch bị ẩm và thấm nước…

Sân thượng thấm dột sẽ khiến rò rỉ nước xuống không gian bên trong nhà, dễ làm hư hỏng vật dụng, đồ đạc trong nhà; khiến lớp trần trong nhà ố vàng, bong tróc, rêu mốc mất thẩm mỹ; môi trường ẩm ướt tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi phát triển ảnh hưởng sức khỏe mọi người; dễ làm chập cháy đường dây điện âm tường. 

Cách khắc phục là bạn cần thi công, sử dụng các loại vật liệu chống thấm dột chuyên dụng . Đây là cách chống thấm dột sân thượng đã lát gạch tối ưu nhất.

Các loại vật liệu chống thấm sân thượng đã lát gạch tốt nhất?

Dưới đây là những vật liệu chống thấm sân thượng đã lát gạch tốt nhất quý vị bạn đọc có thể tham khảo:

Sơn chống thấm dột Mariseal 250 Aqua

Sơn chống thấm Mariseal 250 Aqua là loại sơn 100% polyurethane, gốc nước, 1 thành phần, có tác dụng hoàn thiện thi công bề mặt, tạo lớp màng chống thấm vĩnh cửu với độ đàn hồi cao.

Mariseal 250 Aqua có khả năng kháng nước 100%, chống thấm màng liền mạch hoặc không mối nối, đem đến tác dụng bảo vệ kết cấu cũ với hiệu quả lâu dài.

Mariseal 250 có gốc polyurethane nguyên chất. Phản ứng với mặt đất cùng độ ẩm không khí giúp đóng rắn. Cho ra kết quả tốt trong việc kháng lại tác động xấu như nhiệt độ, tia cực tím và môi trường khắc nghiệt. Loại sơn chống thấm này đã được thử nghiệm bởi chính viện thử nghiệm vật liệu xây dựng quốc gia của Đức. Và sự thẩm tra của nghiêm ngặt về vật liệu chống thấm dạng dung dịch.

Ưu điểm của sơn chống thấm dột Mariseal 250 Aqua:

  • Giá thành thấp và cách sử dụng đơn giản
  • Sản phẩm này tạo màng khô liền mạch, không lộ mối nối, có thể sửa chữa cục bộ khi có 1 vị trí bị hư hỏng.
  • Khả năng chống thấm dột cực tốt
  • Bám dính chắc chắn trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau, trong đó có gạch.

Giá sơn chống thấm Mariseal 250 thùng 25kg giá 4.875.000 vnđ 

Sơn chống thấm dột Mariseal 250 Aqua

Sơn Epoxy KCC Sporthane WTR Exposure

Đây là loại sơn tạo thành một lớp phủ chống thấm cấu tạo hai thành phần, gốc nhựa polyurethane. Sản phẩm có khả năng chống chịu với thời tiết cùng độ bền tuyệt vời. Đặc biệt sơn gốc Polyurethane có độ đàn hồi lý tưởng phù hợp với các công trình thi công ngoài trời tránh bị hư hại do tác động từ môi trường.

Sporthane exposure WTR KCC – Chống thấm lộ thiên lớp giữa, là hệ sơn chống thấm đàn hồi PU có 3 màu, là hệ sơn tự phẳng dày tối thiểu 3mm sau đó phủ lớp cuối cùng để chịu tia UV. Đây là loại sơn dùng để chống thấm sân thượng đã lát gạch được khá nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Sơn có khả năng kháng nước, kháng hóa chất và có độ bám dính tuyệt vời. Chống nấm mốc, chống bám bụi, kháng khuẩn và dễ dàng vệ sinh

Giá Sơn Epoxy KCC Sporthane WTR Exposure là 2.028.000 VND/ thùng 20kg.

Sơn Epoxy KCC Sporthane WTR Exposure

Sơn Epoxy KCC Sporthane WTR Exposure

Sơn chống thấm Neomax 820

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch bằng sơn Neomax 820 cũng được đánh giá rất tốt. Neomax 820 là hợp chất chống thấm một thành phần, dạng lỏng, dựa trên gốc nhựa copolymer, có chứa dung môi và dễ dàng sử dụng. Sau khi thi công sẽ hình thành một lớp chống thấm có độ đàn hồi cao, độ bền kéo đứt tốt và độ giãn dài cao, khả năng bám dính và che phủ các vết nứt tuyệt vời. 

  • Thuộc dòng sơn chống thấm cao cấp Neomax 820 rất phù hợp dành cho mặt sàn sân thượng đã lát gạch, sơn giúp lấp đầy và thấm sâu vào các mao mạch nhỏ liti, tạo thành một lớp bảo vệ vững chắc trên bề mặt gạch khiến nước không thể nào chui qua lọt được.  
  • Không bám rong rêu, ẩm mốc phù hợp thi công cho các bề sân thượng.
  • Khả năng chống chịu được môi trường hóa chất công nghiệp, tia UV, bền màu theo thời gian.

Giá Sơn chống thấm Neomax 820 là 2.600.000₫/ Thùng 20kg

Sơn chống thấm Neomax 820

Sơn chống thấm Neoproof PU W

Neoproof PU W là hóa chất chống thấm sàn mái PU gốc nước với độ bền cơ học và khả năng chống thấm nổi trội. Nó hình thành nên lớp màng ngăn ẩm không thấm nước với khả năng chịu UV và ứng suất cơ học.

Ưu điểm của loại sơn này:

  • Được chứng nhận hợp chuẩn châu Âu
  • Thân thiện môi trường (gốc nước)
  • Dễ thi công (phun, lăn, quét)
  • Chịu nhiệt độ từ -15 C đến +80 C
  • Chống tia UV hiệu quả
  • Không cần phải lột gạch giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Sản phẩm có độ bền cơ học, bám dính cực kỳ hoàn hảo cho các bề mặt khác nhau.
  • Giúp cho những vết nứt trên bề mặt có thể được vá liền và khô rất nhanh.
  • Độ bền và khả năng chống thấm lên tới 20 năm.

Giá sơn chống thấm Neoproof PU W là 2.327.000₫/ Thùng 13kg

Sơn chống thấm Neoproof PU W

Sơn chống thấm Neoproof PU W

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch đúng kỹ thuật

Sau khi nắm được các loại vật liệu chống thấm sân thượng đã lát gạch tốt, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật chống thấm. Bởi dù vật liệu có tốt đến mấy mà thi công sai kỹ thuật cũng sẽ khiến hiệu quả chống thấm giảm xuống.

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt gạch lát sân thượng

Đầu tiên chúng ta sẽ sử dụng máy mài để mài bề mặt gạch khoảng 1 – 2mm, sau đó dùng máy quét hoặc máy hút bụi để làm sạch bề mặt. Với những vị trí gạch bị rỗ, nứt, rỗng, thì cần trám trét bằng vữa chuyên dụng để đảm bảo bề mặt được bằng phẳng. Cuối cùng kiểm tra độ ẩm bề mặt xem đã phù hợp với phương pháp chống thấm mình đã lựa chọn hay chưa.

Bước 2: Thi công chống thấm cho sân thượng đã lát gạch

Tiến hành pha chế và thi công sơn chống thấm theo định mức được hướng dẫn chi tiết trên bao bì sản phẩm. Tùy vào loại sơn chống thấm bạn lựa chọn mà việc pha chế, định mức sử dụng sẽ khác nhau. Chú ý nên tiến hành sơn chống thấm vào thời điểm trời râm mát, không có mưa hoặc nhiệt độ quá nắng nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến độ bám dính của vật liệu.

Thi công tối thiểu 2 lớp sơn chống thấm. Trong điều kiện đặc biệt có thể thi công nhiều hơn 3 lớp.

Bước 3: Ngâm thử nước và nghiệm thu

Để đánh giá hiệu quả chống thấm, chúng ta phải trải qua công đoạn ngâm thử nước trên sân thượng. Trường hợp nước vẫn rò rỉ, thấm dột thì cần xử lý và có biện pháp khắc phục kịp thời. Thường thì sau khoảng 1 ngày thi công sẽ tiến hành bơm nước vào sân thượng để ngâm thử, thời gian ngâm thử là 1 ngày. Nếu việc chống thấm tốt sẽ tiến hành nghiệm thu công trình.

Cách chống thấm sân thượng đã lát gạch hiệu quả

Đơn vị thi công chống thấm sân thượng đã lát gạch uy tín

Tại Hà Nội, nếu quý khách hàng đang có nhu cầu chống thấm sân thượng lát gạch thì chúng tôi – Quang Sáng Construction sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Điểm mạnh của Quang Sáng là:

  • 15 năm kinh nghiệm thi công chống thấm cho nhiều công trình
  • Dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7
  • Thi công chống thấm đúng kỹ thuật, tuân thủ quy trình nghiêm ngặt từ khâu chuẩn bị bề mặt đến ngâm thử nước.
  • Cam kết hiệu quả chống thấm dột tối ưu.
  • Thi công nhanh chóng, đúng tiến độ.
  • Giá chống thấm sân thượng đã lát gạch cạnh tranh so với thị trường
  • Có chế độ bảo hành lâu dài, lên tới 15 năm

Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, quý khách vui lòng liên hệ tới:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG (QSC)

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Xem thêm:

Main Menu