5 cách chống thấm sàn mái hiệu quả triệt để 100%

5 cách chống thấm sàn mái hiệu quả triệt để 100%

Sàn mái là khu vực được xây dựng ngoài trời và thường xuyên chịu tác động trực tiếp của thời tiết và khí hậu. Từ đó, việc chống thấm dột là vô cùng cần thiết. Tham khảo 5 cách chống thấm sàn mái dưới đây giúp bạn bảo vệ ngôi nhà luôn bền đẹp với thời gian. 

1. Tại sao cần chống thấm sàn mái?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấm dột sàn mái: Biện pháp thi công và kỹ thuật chống thấm không đạt yêu cầu, vật liệu chống thấm kém chất lượng, sàn mái chưa được xử lý chống thấm đàn hồi nên bị nứt nẻ, hệ thống thoát nước tắc khiến nước mưa ứ đọng dài ngày…

Hệ quả của việc này là sàn mái bị thấm dột, tạo ra các vết nấm mốc loang lổ, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Thấm dột lâu ngày sẽ làm giảm tuổi thọ công trình, ảnh hưởng đến kết cấu bê tông. 

Với tình trạng thấm dột, bạn sẽ tốn kém nhiều chi phí để sửa chữa. Vì thế, chủ đầu tư cần ưu tiên tìm kiếm các cách chống thấm sàn mái triệt để nhất.

2. Cách chống thấm mái bê tông bằng Sika Membrane

Ưu điểm:

Sika Membrane là lựa chọn lý tưởng cho hạng mục thi công chống thấm sàn mái. Vật liệu Sika dễ dàng thi công cho cả công trình mới và cũ, khô nhanh, bịt kín các vết nứt và mao mạch, tạo kết nối chắc chắn. 

Cách chống thấm mái bê tông bằng Sika Membrane

Cách chống thấm sàn mái bằng nhựa đường

Quy trình thi công:

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Trước khi thi công, bạn cần dọn dẹp bề mặt bằng cách đục mài phần bê tông không đặc, dung máy mài sạch mặt bê tông, dọn lớp vữa và bụi bẩn. 

  • Bước 2: Tạo lớp lót chống thấm

Đầu tiên, bạn trộn đều hỗn hợp Sikaproof Membrane với 20- 50% nước và ử dụng cọ hoặc bình phun để phủ lớp lót lên mặt sàn. Lưu ý, nếu nền xốp và có độ thẩm thấu cao, bạn cần làm ướt bề mặt trước, tránh để đọng nước.

  • Bước 3: Thi công chống thấm

Tiến hành quét lớp chống thấm Sika Membrane nguyên chất lên bề mặt sơn lót đã khô thành 2- 3 lớp với định lượng 0,85 kg/m2. Mỗi lớp nên cách nhau khoảng 2 giờ và thử nước sau 24 giờ. Ở các vị trí yếu hoặc bề mặt nứt lớn, vật liệu chống thấm có thể kết hợp thêm với lưới thủy tinh chống nứt để tăng độ bền.  

3. Cách chống thấm sàn mái bằng nhựa đường

Ưu điểm:

Với cách chống thấm mái sân thượng bằng nhựa đường, lớp chống thấm có khả năng thẩm thấu và kết cực tốt, tuổi thọ lâu dài, tạo lớp màng ngăn nước triệt để.

Cách chống thấm sàn mái bằng nhựa đường

Cách chống thấm sàn mái bằng nhựa đường

Cách chống thấm sàn mái bằng nhựa đường

Quy trình thi công

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh và làm sạch hoàn toàn bề mặt cần chống thấm. Lưu ý tram kín các khe hở bằng nhựa đường và mài phẳng các vị trí gồ ghề, loại bỏ vữa non, yếu. 

  • Bước 2: Thi công lớp lót

Tiến hành quét một lớp lót Asphalt Primer (ASTM 41) lên toàn bộ bề mặt sàn.

  • Bước 3: Thi công chống thấm

Chuẩn bị nhựa đường bằng cách đun sôi nhựa, pha thêm dầu DO vào hỗn hợp để gia tăng khả năng thẩm thấu. Bạn dùng con lăn để phủ nhựa đường lên mặt sàn và quét dầu hắc sau khi nhựa khô cứng. Quá trình thi công nên thực hiện vào trưa nắng để đảm bảo hiệu quả. Trong trường hợp chưa quét dầu hắc, bề mặt nên được phủ bạt để tránh mưa dột.

4. Cách chống thấm mái sân thượng bằng màng Bitum khò nóng

Ưu điểm

Màng Bitum khò nóng có khả năng thích ứng tốt trong mọi điều kiện khí hậu, ngay cả khi nhiệt độ hạ xuống thấp. Vật liệu có tính đàn hồi cao, chịu kéo tốt và có công dụng chống thấm bê tông tuyệt đối.

Cách chống thấm mái sân thượng bằng màng Bitum khò nóng

Cách chống thấm mái sân thượng bằng màng Bitum khò nóng

Quy trình thi công

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Bạn cần làm sạch cát, bụi bẩn và các tạp chất trên bề mặt sàn. Tiến hành đục bỏ các vết vảy bê tông và trám kín các vị trí lồi lõm để đảm bảo mặt bê tông bằng phẳng.

  • Bước 2: Quét sơn lót

Quét một lớp mỏng sơn lót gốc Bitum lên bề mặt thi công nhằm độ khả năng bám dính cho miếng dán Bitum.

  • Bước 3: Thi công chống thấm

Tiến hành dán màng khò nóng bằng cách sử dụng đèn khò gas, đặt máy vào bên dưới màng Bitum cho đến khi miếng dán mềm thì thực hiện dán màng xuống bề mặt. Sau đó, bạn dùng con lăn miết chặt toàn bộ màng dán và cán vữa bảo vệ lên trên màng Bitum. 

Lưu ý, nếu màng khò bị thủng thì cần dán đè một tấm màng mới. Công trình thi công cần thử nước trong 24 giờ để đảm bảo đạt yêu cầu.

5. Cách chống thấm sàn mái bằng sơn Epoxy

Ưu điểm

Sơn Epoxy có khả năng chống thấm vượt trội, tính thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn, gi thành phải chăng. Cách chống thấm mái bằng sơn Epoxy giúp chống thấm nước hoàn hảo, không gây trơn trượt. Lớp sơn có độ cứng cao, chịu va đập tốt, bám dính trên nhiều loại vật liệu, bịt kín các lỗ hở nhỏ nhất, đa dạng màu sắc.

Cách chống thấm sàn mái bằng sơn Epoxy

Cách chống thấm sàn mái bằng sơn Epoxy

Cách chống thấm sàn mái bằng sơn Epoxy

Quy trình thi công:

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Sử dụng máy mài để làm sạch vảy bê tông, mài tạo nhám toàn bộ bề mặt sàn và loại bỏ các vết sơn bong tróc. 

  • Bước 2: Thi công sơn lót

Phủ một lớp sơn lót Epoxy lên toàn bộ mặt sàn, trải đều để sơn lấp đầy các vết chân chim và rạn nứt. Lưu ý, trước khi sử dụng, bạn cần sử dụng máy khuấy để trộn đều 2 thành phần của sơn lót. 

  • Bước 3: Thi công chống thấm

Sau khi lớp sơn lót khô, tiến hành trộn sơn chống thấm Epoxy và trải đều lên bề mặt bằng lăn rullo. Sơn lót nên được quét 2 lớp để chống mài mòn cho mặt sàn. Sàn mái có thể bơm nước làm sạch sau 24 giờ và đưa vào sử dụng sau 7 ngày.

6. Cách chống thấm mái bê tông bằng Flinkote

Ưu điểm

Flinkote là sản phẩm chống thấm mái gốc nước đã được pha trộn sẵn theo tỉ lệ, dễ thi công. Thành phần không chứa các chất độc hại cho môi trường, an toàn cho sức khỏe người dung. Lớp Flinkote có khả năng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết, bám dính chắc chắn và co giãn cực tốt.

Cách chống thấm mái bê tông bằng Flinkote

Cách chống thấm mái bê tông bằng Flinkote

Quy trình thi công:

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Vệ sinh sạch sẽ sàn bê tông, loại bỏ tất cả bụi bẩn và dầu mỡ. 

  • Bước 2: Tạo lớp lót chống thấm

Tiến hành quét 1 lớp sơn lót Flinkote theo tỉ lệ 1:1 với 0,2 lít/m2. Đợi lớp lót thấm hoàn toàn vào bề mặt thi công. 

  • Bước 3: Thi công chống thấm

Tiến hành quét lớp sơn chống thấm lần 1 bằng Flinkote nguyên chất với định lượng 0,5 lít/m2, lưu ý quét sơn theo 1 chiều. Đợi lớp sơn thứ nhất khô, bạn tiếp tục quét lớp sơn thứ hai, lưu ý quét theo chiều vuông góc với lớp sơn trước. Cuối cùng, phủ ngoài một lớp gạch lát chống thấm hoặc cát vữa trộn xi măng.

7. Nhà thầu thi công chống thấm sàn mái tốt nhất tại Hà Nội

Trên đây là 5 cách chống thấm mái bê tông tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn phương pháp nào phù hợp thì Quang Sáng sẽ gợi ý cách thức và các vật liệu chống thấm chất lượng theo điều kiện thi công và thực trạng công trình. 

Với kinh nghiệm chống thấm sàn mái nhiều năm, chúng tôi hiện có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ 24/7 giúp đưa ra các giải pháp chống thấm dột triệt để 100% cho quý khách. Quang Sáng đang áp dụng biện pháp chống thấm hiện đại với thiết bị tân tiến và vật liệu thi công chính hãng, uy tín. 

Chúng tôi cam kết quy trình thi công đúng kỹ thuật, đúng tiến độ hợp đồng. Quang Sáng sẽ báo giá chi tiết hạng mục chống thấm sàn mái và các hạng mục khác sau khi khảo sát thực tế. Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá cạnh tranh, tiết kiệm nhất ngay hôm nay.

Mọi thông tin cần được tư vấn hỗ trợ khách hàng vui lòng liên hệ:

Xem thêm:

Main Menu