Phương pháp thi công chống thấm khe lún bảo hành 15 năm

Phương pháp thi công chống thấm khe lún bảo hành 15 năm

Việc xử lý thấm dột khe biến dạng cho công trình đòi hỏi kỹ thuật và phải sử dụng các vật liệu chuyên dụng. Với hạng mục này, công ty Quang Sáng sẽ đưa ra phương pháp chống thấm khe lún phù hợp nhằm mang lại hiệu quả triệt để vượt trội trong công tác chống thấm.

1. Khe lún là gì?

Khe biến dạng trong các công trình là khoảng trống trong kết cấu dầm nhằm đảm bảo độ an toàn cho công trình khi co ngót do nhiệt hoặc lún lệch trong quá trình sử dụng. Khe biến dạng bao gồm: khe co giãn nhiệt, khe kháng chấn, khe lún.

Khe lún là một loại khe co giãn cắt qua hầm và móng công trình. Khe lún sẽ cắt đôi toàn bộ công trình, chia thành 2 khối hoàn toàn riêng biệt. Công trình sử dụng khe lún khi mặt bằng thi công lớn để hấp thụ sự rung động và co ngót nhiệt của vật liệu xây dựng.

Nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ co giãn, khoảng cách giữa các khe lún thường từ 30m trở lên. Với cấu trúc tường ngoài liền khối, khoảng cách tối thiểu là 45m. Với cấu trúc tường ngoài cấy ghép, khoảng cách tối thiểu là 65m.

Hình ảnh khe lún trong các công trình

Hình ảnh khe lún trong các công trình

Hình ảnh khe lún trong các công trình

Hình ảnh khe lún trong các công trình

Hình ảnh khe lún trong các công trình

Hình ảnh khe lún trong các công trình

2. Nguyên nhân gây thấm khe lún

Do vị trí và kết cấu đặc thù, khe lún rất dễ gặp phải tình trạng thấm nước. Ngoài ra, do khe lún luôn bị chuyển vị, công tác chống thấm khe lún sẽ gặp nhiều khó khăn. Những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thấm khe lún:

  • Khe lún nằm ở điểm giao giữa hai khối nhà, nền móng có mức độ chịu tải khác nhau dẫn đến sụt lún chân móng. Khi gặp mưa, nước mưa sẽ len lỏi vào các đường lún và thấm sâu vào tường trong, tường trên.
  • Hai khối nhà có hệ vật liệu khác nhau. Khi gặp sự thay đổi đột ngột của thời tiết, vật liệu bị giãn nở không đồng đều làm các khe hở lún sâu và gây ứ đọng nước.
  • Khe lún giữa hai vách liền kề có thời gian xây dựng khác nhau. Nước mưa đã thấm vào bên vách xây trước và lan sang vách xây sau.
  • Bề mặt khe lún không được xử lý cẩn thận làm khả năng co giãn do nhiệt thấp hơn 30%. Vật liệu thi công chống thấm đơn giản như tôn và Silicon chỉ bảo vệ khe lún trong thời gian ngắn. 

3. Phương pháp chống thấm khe lún hiệu quả

Đối với quy trình chống thấm khe lún, bạn cần tính toán mức chuyển vị tối thiểu, tối đa để áp dụng biện pháp thích hợp. Có hai trường hợp xử lý thấm nước khe lún: Khe lún thi công trước và khe lún thi công sau. 

a. Chống thấm khe lún thi công trước

Công đoạn chống thấm có thể tiến hành trước khi bắt đầu thi công toàn bộ công trình. Vật tư chống thấm sẽ được hoàn thiện trước khi đổ bê tông. Với trường hợp này, chúng tôi đề xuất khách hàng chọn băng cản nước. Hai loại băng cản nước phổ biến hiện nay:

  • Băng cản nước PVC Waterstop loại V 1 mặt và 2 mặt. Băng dùng cho các liên kết mạch ngừng. 
  • Băng cản nước PVC Waterstop loại O 2 mặt. Băng dung cho khe lún nhiệt, các vách tầng hầm có cấu kiện chuyển động và mặt bằng lớn. 

b. Chống thấm khe lún thi công sau

Trong trường hợp khe lún xảy ra hiện tượng thấm dột sau khi đưa vào sử dụng, công đoạn chống thấm sẽ phức tạp hơn. Một số vật liệu dùng cho chống thấm khe lún:

  • Các vật liệu Sika gồm: Xốp chèn khe co giãn Backer rob, chất quét lót tăng độ bám dính Sika Primer 3N, chất kết dính cường độ cao Sikadur 731, băng keo chống thấm Sikadur Combiflex 10P, vật liệu chèn khe Sikaflex Construction AP. 
  • Băng cản nước cao su trương nở gồm: Hydrophilic Rubber, Hyperstop, Hydrotite CJ-Type… dùng để làm kín mạch khe hở và hút nước.
  • Các vật liệu gốc Polyurethane gồm: Thanh chèn khe co giãn SpECord, lớp lót Epoxy gốc nước có tác dụng làm sạch bề mặt Maris Aqua Prime, lớp chèn khe Quicseal 201, lớp chống thấm Mariseal 250/270, vật liệu gia cố lưới Polyester nhằm gia tăng tính ổn định và độ bền vững cho lớp chống thấm.

Để việc xử lý thấm dột đạt được hiệu quả, các bề mặt thi công cần phải được làm sạch, vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ bụi bẩn trong các khe. Khe lún cần được mài, đục tạo rãnh dọc để vật liệu chống thấm bám dính chắc chắn hơn. 

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

Khe lún sau khi được hoàn thiện, sửa chữa

4. Báo giá thi công chống thấm khe lún năm 2022

Hiện nay, hạng mục chống thấm khe nứt, khe co giãn, khe lún, đường nứt mao dẫn sàn bê tông có báo giá từ 180.000 đồng/m. Công đoạn chống thấm sử dụng các sản phẩm chính như Quickset 102, Grout 101S, Masterseal Plus 2 thành phần gốc xi măng và polymer có khả năng đàn hồi cao. 

Ngoài ra, đơn giá chống thấm khe lún cũng phụ thuộc vào giá của các vật liệu chống thấm và diện tích bề mặt công trình. Tùy thuộc vào trường hợp chống thấm khe lún trước hay chống thấm khe lún sau khách hàng sẽ nhận được báo giá tương ứng.

5. Đơn vị thi công chống thấm khe lún uy tín tại Hà Nội

Trên địa bàn Hà Nội hiện có nhiều đơn vị nhận thi công chống thấm khe co giãn, khe lún. Là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chống thấm dột, công ty Quang Sáng sẽ là lựa chọn tin cậy cho ban. 

Với đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao, thợ thi công dày dạn kinh nghiệm, Quang Sáng cam kết mang đến giải pháp xử lý thấm dột khe lun hiệu quả, chất lượng nhất. Áp dụng phương pháp hiện đại, chúng tôi sẽ tìm ra được nguyên nhân thấm dột ngay cả với các công trình kết cấu khó khăn nhất và đưa ra giải pháp phù hợp. 

Khi đề xuất phương án, Quang Sáng sẽ tư vấn loại vật tư chống thấm chính hãng, chất lượng cao. Quy trình xử lý chống thấm khe lún đúng kỹ thuật, đúng tiến độ, bàn giao theo thỏa thuận hợp đồng. Công trình có thời gian bảo hành dài hạn đến 15 năm.

Với dịch vụ uy tín lâu năm, quý khách sẽ có được chi phí chống thấm giá rẻ, tiết kiệm tối đa. Báo giá thi công của Quang Sáng được cập nhật thường xuyên. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ khảo sát thực tế công trình nhanh chóng và báo giá chính xác, chi tiết nhất.

Mọi thông tin cần được tư vấn hỗ trợ khách hàng vui lòng liên hệ:

Xem thêm:

Main Menu