Top 5 keo chống thấm khe tường cho hiệu quả 100%

Top 5 keo chống thấm khe tường cho hiệu quả 100%

Bạn lo lắng, cảm thấy phiền phức khi bức tường bị thấm dột từ những khe hở, vết nứt. Đừng lo, 5 loại keo chống thấm khe tường bài viết gợi ý sau đây sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối ngay!

Khi nào cần chống thấm tường?

Khi tường nhà bạn xuất hiện những vết nứt, khe hở, khiến nước mưa thấm dột vào, tạo những vết loang lổ, nấm mốc, nước rỉ xuống sàn nhà gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Keo chống thấm khe tường là gì?

Đây là loại keo chuyên dụng được sản xuất ra để trám, bít, phủ lên các khe tường, giúp ngăn chặn tình trạng thấm nước từ ngoài vào. Các loại chất chống thấm khe tường hiện nay thường làm từ các thành phần an toàn, không độc hại cho người thi công và người sử dụng. Keo có độ bám dính tốt, chống ăn mòn, chịu nhiệt cao, bền bỉ, cho tuổi thọ chống thấm lên tới vài chục năm…

Tham khảo dịch vụ: Chống thấm tường, trần nhà

Top 5 keo chống thấm khe tường tốt nhất hiện nay

Keo chống thấm khe tường sikaflex Construction

Sikaflex Construction là keo chống thấm khe tường một thành phần, gốc polyurethane, đông cứng trong môi trường ẩm, keo được dùng để trám trét các khe nối và khe co giãn trên bề mặt xốp cũng như là các ứng dụng trám trét trong và ngoài trời cho công trình xây dựng nói chung.

Cách thi công chống thấm khe tường bằng keo sikaflex Construction:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường cần thi công, chống thấm. Loại bỏ dầu, mỡ, rêu mốc, vữa xi măng….

Bước 2: Lấy băng keo giấy dán hai bên thành khe trước khi thi công để keo không bị lem bẩn khi thi công.

Bước 3: Cho keo chống thấm Sikaflex Construction AP vào súng bắn Sikaflex Construction AP rồi cho vào các khe hở trên tường. Cần chú ý keo chống thấm Sikaflex Construction AP tiếp xúc hoàn toàn với hai bên thành khe tường nhằm đảm bảo độ bám dính tốt, sau đó làm đầy khe để không còn bọt khí.

Bước 4: Tháo bỏ lớp keo giấy dán 2 bên thành khe.

Keo chống thấm khe tường sikaflex Construction

Keo chống thấm khe tường silicone apollo 500

Loại kèo này được làm từ Silicon nguyên sinh kết hợp phụ gia và chất xúc tác. Keo tồn tại ở dạng lỏng, và có thể đóng rắn lại khi tiếp xúc với hơi nước, độ ẩm. Ưu điểm của keo chống thấm khe tường silicone apollo 500 là:

  • Khả năng trám bít các khe hở tốt, ngăn chặn tình trạng thấm nước
  • Chịu nhiệt cao
  • Không hòa tan trong nước
  • Chống mài mòn, ăn mòn
  • Bám dính tốt trên nhiều bề mặt thi công
  • Dễ thi công

Keo chống thấm khe tường silicone apollo 500

Hướng dẫn thi công chống thấm khe tường bằng keo silicon apollo 500:

Bước 1: Làm sạch vị trí cần thi công chống thấm, đảm bảo bề mặt phải khô ráo, không ẩm ướt.

Bước 2: Dùng súng bắn keo, lấy keo và trít vào các khe hở ở tường. Dùng ngón tay ấn mạnh để keo len sâu vào trong các khe nứt, sau đó phủ một lớp keo khoảng 03cm ngang qua kẽ nứt để tạo độ bám dính và co giãn tốt.

Bước 3: Hoàn tất việc trám trét và gỡ bỏ băng keo viền. Đậy nắp lọ keo lại thật chặt nếu còn dư thừa.

Keo chống thấm khe tường TX911

Đây là keo chống thấm khe tường gốc Polyurethane với thành phần cấu tạo từ PU và Bitum. Ưu điểm của keo chống thấm khe tường TX911 đó là:

  • Bám dính cực tốt trên nhiều bề mặt: gạch đá, hồ vữa, bê tông…
  • Chịu được nhiều yếu tố khắc nghiệt của thời tiết: mưa, nắng…
  • Tạo màng chống thấm tốt, với sự co dãn, đàn hồi cao. Có thể áp dụng được cho cả những bề mặt dãn nở do nhiệt độ hay bị nứt do kết cấu.

Keo chống thấm khe tường TX911

Hướng dẫn thi công chống thấm khe tường bằng keo TX911:

Bước 1: Làm sạch bề mặt tường cần thi công, chống thấm khe hở

Bước 2: Trộn tỷ lệ A/B = ½ + 5% xăng. Khuấy kỹ thành hỗn hợp TX911 dạng lỏng sệt. Sử dụng con lăn hoặc cọ để quét hỗn hợp chống thấm TX911 với định mức 0.4kg/m2.

Bước 3: Dán lưới thủy tinh lên trên sau khi quét lớp 1. Tiếp tục quét lớp thứ 2 lên trên, khoảng 0,6kg/m2 và để khô.

Lưu ý: chỉ nên trộn keo TX911 với xăng đủ dùng trong khoảng 20 – 25 phút, dùng đến đâu trộn đến đó để tránh hư hỏng, gây lãng phí.

Keo chống thấm khe tường AS – 4001SG

AS – 4001SG cũng là dòng keo chống thấm khe tường rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay sản xuất dựa trên công nghệ MS polymer tiên tiến, mang nhiều ưu điểm:

  • Keo chống thấm khe tường chứa ít dung môi, không chứa isocyanate, keo sau khi lưu hóa không bị co ngót hay bóng khí. Không chứa dầu silicon, giảm thiểu các vấn đề về thẩm mỹ cho tòa nhà do bị loang dầu silicon.
  • Bám dính tốt với nhiều loại bề mặt, có thể sơn phủ bằng hầu hết các loại sơn công nghiệp thông dụng trên thị trường.
  • Chống tia UV tốt

Keo chống thấm khe tường AS – 4001SG

Hướng dẫn thi công chống thấm khe tường bằng keo AS – 4001SG:

Bước 1: Làm sạch bề mặt cần thi công để loại bỏ bụi bẩn, rêu mốc, dầu mỡ…

Bước 2: Cho keo vào súng bắn keo chuyên dụng

Bước 3: Dùng súng bắn keo bơm vào các khe nứt trên tường. Ép keo khoảng 5 phút sau khi bơm. Khoảng 30 phút sau keo sẽ đông cứng lại. Dùng xăng trắng để loại bỏ phần keo không đóng rắn.

Keo chống thấm khe tường Neomax 820

Nhắc đến những loại keo chống thấm khe tường tốt thì không thể không kể đến Neomax 820. Loại keo này ở dạng lỏng, chứa dung môi, gốc polyurethane. Sản phẩm dùng chống thấm khe tường ở diện tích nhỏ. Đặc biệt, bạn chỉ cần mở hộp keo ra là sử dụng được ngay mà không cần phải pha trộn thêm với bất cứ nguyên liệu nào khác, rất tiện dụng.

Keo chống thấm khe tường Neomax 820

Điểm mạnh của keo chống thấm khe tường Neomax 820 là:

  • Bám dính tốt trên nhiều loại chất liệu, mặt nền tường thi công.
  • Không cần tiến hành sơn lót trước, dễ dàng dùng máy phun hoặc con lăn để sơn chống thấm ở các vị trí nứt hở trên tường.
  • Khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối 100%. Tuổi thọ chống thấm trên 15 năm.
  • Chịu được mài mòn, nước mặn, hóa chất; chống được tia cực tím
  • Không chứa hóa chất độc hại nên rất an toàn với mọi người

Hướng dẫn thi công chống thấm khe tường bằng keo Neomax 820:

Bước 1: Vệ sinh bề mặt tường thi công bằng máy hút bụi, máy thổi, chổi. Không được dùng nước để cọ rửa, làm sạch bề mặt. Độ ẩm tường không được quá 8%, nếu vượt trên mức này sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của vật liệu.

Bước 2: Mở hộp sơn chống thấm Neomax 820, khuấy đều rồi sử dụng con lăn hoặc máy phun để phủ lên vị trí tường có khe hở cần chống thấm. Thi công tối thiểu 2-3 lớp, định mức thi công cho 1 lớp là 0.75 kg/m2 . Trong điều kiện đặc biệt có thể thi công > 3 lớp. Thi công lớp sau cách lớp trước 4-5 giờ và theo hướng vuông góc với lớp trước. Lớp cuối cùng phủ cần để khô 24 tiếng trước khi tiến hành các bước hoàn thiện khác.

Trên đây là những loại keo chống thấm khe tường tốt, được đánh giá cao nhất hiện nay. Trong trường hợp không có kinh nghiệm thi công chống thấm, bạn nên tìm đến các đơn vị chống thấm chuyên nghiệp để được hỗ trợ và giúp đỡ.

Xem thêm:

Main Menu