Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

3 loại keo chống thấm sân thượng được giới thiệu trong bài viết sau sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo thấm dột, bảo vệ ngôi nhà bền đẹp với thời gian. Tham khảo ngay.

Tại sao cần phải chống thấm sân thượng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sân thượng thấm dột như: do thời tiết mưa nhiều, không thực hiện chống thấm khi thi công, hoặc thi công chống thấm không đảm bảo kỹ thuật, công trình sử dụng lâu nên xuống cấp… Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì việc rò rỉ, thấm dột nước gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống mọi người. Cụ thể: gây mất thẩm mỹ không gian, dễ tạo môi trường ẩm ướt sinh sôi ảnh hưởng sức khỏe, dễ chập cháy dây điện hoặc làm hỏng các thiết bị trong nhà…

Việc chống thấm sân thượng theo đó sẽ mang đến lại những lợi ích to lớn: Giúp bảo vệ ngôi nhà, tăng tuổi thọ sử dụng; bảo vệ sức khỏe cho thành viên gia đình, đảm bảo vật dụng trong nhà được bền lâu…

Keo chống thấm sân thượng là gì?

Keo chống thấm sân thượng là loại keo chuyên dụng được dùng để chống thấm bề mặt sàn sân thượng, ngăn không cho nước xâm nhập, thấm thấu và rò rỉ xuống không gian trong nhà. Keo chống thấm thường có độ bám dính cực chắc chắn, dễ thi công…

3 loại keo chống thấm sân thượng tốt nhất hiện nay

Sân thượng là khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết như mưa, bão, nắng… nên nhanh chóng hư hỏng, xuống cấp, nứt, gây nên hiện tượng thấm dột. Việc sử dụng keo chống thấm chuyên dụng sẽ khắc phục được tình trạng trên. Tuy nhiên điều mà nhiều khách hàng thắc mắc là không biết loại keo chống thấm sân thượng nào tốt.

Keo chống thấm sân thượng nên chọn loại keo 4 lớp gồm: Màng bảo vệ bằng nhôm, lớp gia cố chống bị xé rách, hỗn hợp bằng bitumen, lớp giấy tháo bỏ. Khi sử dụng keo chống thấm thì cần xử lý bề mặt sạch sẽ, không có bụi bẩn hay tạp chất.
3 loại keo chống thấm sân thượng tốt nhất hiện nay có thể kể đến là:

Keo chống thấm sân thượng Neomax 820

Keo chống thấm sân thượng Neomax 820 là hợp chất chống thấm một thành phần, dạng lỏng, dựa trên gốc nhựa copolymer, có chứa dung môi. Sau khi thi công sẽ hình thành một lớp chống thấm đàn hồi, có độ bền kéo đứt tốt và độ giãn dài cao, tính năng bám dính và khả năng che phủ các vết nứt tuyệt vời. Ưu điểm của keo Neomax 820:

  • Bám dính tốt hầu hết với các loại nền và bề mặt
  • Sau khi thi công tạo thành màng liên tục, không có các mối nối
  • Tính năng chống thấm hoàn hảo
  • Có khả năng chịu mài mòn và va đập
  • Chống chịu được tia cực tím (UV)
  • Không độc hại sau khi đã khô hoàn toàn

Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

Keo chống thấm sân thượng TX911

Keo chống thấm sân thượng TX911 là một dạng vật liệu chống thấm gốc Polyurethane. Cấu tạo vật liệu 2 thành phần dạng lỏng: PU + Bitum. Loại keo này có ưu điểm:

  • Tạo màng chống thấm tốt, với sự co dãn, đàn hồi cao. Có thể áp dụng được cho cả những bề mặt dãn nở do nhiệt độ hay bị nứt do kết cấu.
  • Khả năng bám dính tốt trên nhiều chất liệu như: Hồ vữa, gạch đá, bê tông…
  • Chịu đựng tốt trong thời tiết nắng mưa, nên không bị lão hóa nhanh như các vật liệu khác.
  • Định mức sử dụng keo: 1 kg/m2

Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

Keo chống thấm sân thượng Taiko dạng quét

Keo chống thấm sân thượng Taiko dạng quét là sản phẩm đến từ Nhật Bản, được đánh giá rất cao về chất lượng.

Ưu điểm của keo Taiko:

  • Bám dính trên tất cả các chất liệu: Bê tông, gạch men, đá hoa…
  • Giãn nở theo tất cả các vật liệu bám vào vá được trong tất cả các môi trường ẩm ướt, khô, nóng , lạnh, nước, dầu mỡ….
  • Cam kết độ bền lên tới 12 năm.
  • An toàn, tiện lợi, dễ sử dụng.
  • Chống thấm ngược và chống thấm thuận 100%.
  • Cực kỳ chắc, không thể rò rỉ

Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

Hướng dẫn chống thấm sân thượng bằng keo chống thấm

Việc chống thấm sân thượng bằng keo chống thấm sẽ có cách thi công khác nhau giữa công trình mới và cũ; chất liệu bề mặt sân thượng. Cụ thể:

Đối với các công trình cũ:

Thường quy trình thi công chống thấm sẽ phức tạp hơn, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch bề mặt sân thượng: Chúng ta cần loại bỏ rác, bụi, rêu mốc, xi vữa thừa trên bề mặt sân thượng. Rửa sạch và đợi bề mặt sân được khô ráo.

Bước 2: Trường hợp sân thượng có nhiều vết nứt, hở thì dùng vữa, keo chống thấm chuyên dụng lấp đầy, đảm bảo bề mặt sân thượng được bằng phẳng.

Bước 3: Pha trộn keo chống thấm theo tỉ lệ hợp lý được ghi trên bao bì. Sử dụng chổi cứng quét keo chống thấm lên bề mặt sân thượng, cần quét đều.

Bước 4: Để lớp keo chống thấm khô lại thì chúng ta quét thêm 1 lớp vữa mỏng lên trên. Khi lớp vữa khô lại thì quá trình chống thấm sân thượng hoàn thành.

Đối với công trình mới:

Việc thi công chống thấm thường đơn giản hơn so với công trình cũ. Tùy vào bề mặt sân thượng lát gạch hay bê tông mà cách dùng keo chống thấm sẽ có sự khác nhau:

Bề mặt sân thượng là gạch:

Bước 1: Khi lát gạch chúng ta sử dụng keo dán gạch để tăng hiệu quả chống thấm. Khoảng 5 ngày sau lớp keo này sẽ khô hoàn toàn.

Bước 2: Quét lớp keo chống thấm đã được pha trộn đúng tỉ lệ lên bề mặt sân thượng.

Bề mặt sân thượng là bê tông

Bước 1: Làm sạch bề mặt sân thượng, loại bỏ bụi, xi vữa thừa.

Bước 2: Quét lên bề mặt bê tông 1 lớp keo chống thấm nước. Khoảng 2 tiếng sau bắt đầu quét lớp keo chống thấm lần 2 vuông góc với lớp thứ nhất.

Bước 3: Sau khi lớp chống thấm đã khô hoàn toàn thì bắt đầu cán vữa.

Top 3 loại keo chống thấm sân thượng tốt hiệu quả 100%

Ngoài sử dụng keo, có thể chống thấm sân thượng bằng vật liệu nào khác?

Ngoài keo chống thấm, chúng ta còn có thể chống thấm sân thượng bằng nhiều vật liệu khác như:

Sơn chống thấm: Các loại sơn chống thấm sân thượng được sử dụng phổ biến là Sika và Epoxy.

Bạt chống thấm: Bạt chống thấm HDPE thường được dùng để chống thấm sân thượng. Người ta thường lựa chọn loại bạt có độ dày từ 0.5mm đến 1.0mm. Kích thước bạt HDPE thường có khổ từ 4.0m – 8.0m tùy loại.

Nhựa đường chống thấm: Vật liệu này rẻ, thi công dễ dàng. Bạn sẽ lấy nhựa đường nấu sôi và pha cùng với dầu DO, sử dụng con lăn để quét hỗn hợp này lên bề mặt sân thượng.

Tấm lợp polycarbonate chống thấm: Với phương pháp này, bạn cần phải lắp đặt khung lợp, chuẩn bị mái lợp polycarbonate để che chắn.

Dùng xi măng để chống thấm: Xi măng khi được pha trộn với nước với tỉ lệ hợp lý, tráng lên mặt sàn sân thượng sẽ đông đặc lại thành lớp màng bóng chống thấm nước cũng rất tốt.

Lát gạch chống thấm: Đây là phương pháp đơn giản và tiết kiệm để chống thấm sân thượng. Loại gạch sử dụng thường là gạch tráng men hoặc gạch bông bởi 2 loại gạch này ít bám bụi, chống thấm nước tốt. Khi lát gạch sẽ cần điều chỉnh đảm bảo độ dốc bề mặt sân, giúp việc thoát nước trong những ngày mưa được dễ dàng hơn.

Báo giá dịch vụ chống thấm sân thượng

Thực tê giá chống thấm sân thượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: loại vật liệu chống thấm sử dụng, phương pháp chống thấm, diện tích chống thấm. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra bảng giá chống thấm sân thượng để quý vị tham khảo:

STT Vật liệu chống thấm Đơn vị tính Giá (đv: đồng)
1 Sika M2 110.000 – 150.000
2 Epoxy M2 300.000 – 350.000
3 Maxbond 1211 M2 160.000 – 180.000
4 Màng dán bitum M2 250.000 – 290.000
5 Intoc chống thấm M2 155.000 – 175.000
6 Polydek M2 280.000 – 320.000
7 Gạch lát chống thấm M2 155.000 – 175.000

Đơn vị thi công chống thấm sân thượng uy tín, giá rẻ

Tại Hà Nội, công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Quang Sáng Construction (QSC) tự hào là đơn vị thi công chống thấm sân thượng chuyên nghiệp. Ngoài chống thấm sân thượng, chúng tôi còn nhận thi công chống thấm ban công, trần nhà, sàn nhà, tường, nhà vệ sinh, tầng hầm… Chúng tôi cam kết:

  • Dịch vụ chống thấm chuyên nghiệp, nhanh chóng
  • Giá thành chống thấm sân thượng cạnh tranh, hợp lý
  • Sử dụng các vật liệu chống thấm: sơn chống thấm, màng chống thấm, keo chống thấm… cao cấp, chất lượng, chính hãng, cho hiệu quả chống thấm tốt nhất.
  • Đội ngũ kỹ sư, thợ thi công giàu kinh nghiệm, tư vấn và đưa ra giải pháp thi công chống thấm tốt nhất.
  • Bảo hành công trình chống thấm dài hạn

Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ về:

Xem thêm:

Main Menu