Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại keo chống thấm tường nào tốt giữa hàng chục, hàng trăm loại trên thị trường hiện nay thì hãy để Quang Sáng Construction (QSC) đưa ra một vài gợi ý tốt.

Việc chống thấm cho tường nhà đóng vai trò rất quan trọng, đảm bảo tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Thường có 2 hoàn cảnh sử dụng keo chống thấm tường phổ biến: thứ nhất là công trình mới xây dựng, thực hiện chống thấm tường ngay từ đầu bằng keo chuyên dụng; hai là các công trình đang trong tình trạng xuống cấp, có hiện tượng thấm rỉ nước ở tường, cần dùng keo để chống thấm. Dù là sử dụng trong hoàn cảnh nào thì điều quan trọng vẫn là chúng ta cần sử dụng loại keo tốt, độ bám dính cao, khả năng chống thấm hiệu quả.

Keo chống thấm tường là gì? Có tác dụng gì?

Keo chống thấm tường là vật liệu chống thấm khá phổ biến trong xây dựng, bên cạnh sơn chống thấm, màng chống thấm. Keo chống thấm có khả năng bám chắc trên bề mặt vật liệu, bề mặt thi công, ngăn không cho nước xâm nhập vào bên trong không gian.
Đối với các bức tường xuất hiện kẽ nứt, hở, lỗ thủng, sử dụng keo chống thấm bám dính tốt sẽ giúp khắc phục tình trạng rỉ nước, thấm dột hiệu quả, đảm bảo sự bền vững của công trình với thời gian, không gây ảnh hưởng đến nhịp sống sinh hoạt của mọi người.

Các loại keo chống thấm tường tốt nhất hiện nay

Để chống thấm tường tốt thì yêu cầu cần phải có loại keo chống thấm tường tốt. Trên thị trường hiện nay có hàng chục, hàng trăm loại keo chống thấm tường khác nhau, từ thương hiệu nhỏ đến lớn, từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Thường thì đa phần quý khách sẽ khó có thể biết được dòng sản phẩm nào tốt. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ gợi ý các loại keo chống thấm tường tốt để quý vị tham khảo.

Keo chống thấm tường Silicone Apollo 500

Nhắc đến những loại keo chống thấm tường tốt nhất hiện nay thì không thể không nhắc tới Silicone Apollo 500. Loại keo này ở dạng hồ lỏng, là chất trám kín silicone, khi tiếp xúc với không khí sẽ khô nhanh chóng, sau đó tạo thành dạng chất dẻo như cao su. Ưu điểm của keo là chống được tia cực tím, mưa, nắng, không mùi, độ đàn hồi cao, không bị ăn mòn, bền bỉ với thời gian.

Cách sử dụng keo chống thấm tường Silicone Apollo 500:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt tường cần thi công.
  • Bước 2: Lấy kéo cắt vòi nhọn chai keo chống thấm. Sử dụng súng bắn keo chuyên dụng như Việt My, H101, H109…để bơm keo chính xác và tiết kiệm keo.
  • Bước 3: Bơm keo vào các vị trí khe hở, nứt trên tường nhằm chống thấm. Quá trình bơm cần đều tay để keo không bị rây bẩn ra ngoài. Hoàn tất việc trám trét và gỡ bỏ băng keo viền trướng khi đóng rắn
  • Bước 4: Sử dụng nilon bịt miệng chai keo nếu còn dư, việc này tránh keo bị đông cứng bên trong.

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Keo chống thấm tường Polyurethane Foam PU TC – 668

Polyurethane Foam PU TC – 668 là dòng keo chống thấm tường được các nhà thầu sử dụng rất phổ biến để chống thấm cho các công trình. Ngoài chống thấm tường, loại keo này còn sử dụng để chống thấm trần nhà, sàn nhà, tầng hầm…

Đặc điểm của Polyurethane Foam PU TC – 668 đó là kỵ nước, nếu tiếp xúc với nước thì keo sẽ tạo bọt và giãn nở khối lượng gấp 33 lần.

Cách sử dụng keo chống thấm tường Polyurethane Foam PU TC – 668:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết như keo Polyurethane Foam PU TC – 668, kim bơm keo, máy bơm keo, kính mắt và găng tay bảo hộ.
  • Bước 2: Làm sạch bề mặt cần thi công, loại bỏ rêu mốc, xi vữa… nếu có.
  • Bước 3: Khoan lỗ để đưa keo vào sâu bên trong khe nứt trên tường nhà. Sau đó vệ sinh lỗ khoan sạch sẽ bằng máy thổi bụi hoặc nước.
  • Bước 4: Bơm keo chống thấm tường TC 668 vào các khe nứt và lỗ khoan cho đến khi keo trương nở và tràn ra bề mặt thì ngưng.

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Keo chống thấm tường Taiko

Dòng sản phẩm keo chống thấm tường đến từ Nhật Bản này cũng nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng.

Keo chống thấm Nhật Bản Taiko dễ dàng bám dính trên nhiều loại bề mặt và vật liệu khác nhau như bê tông, gạch men, đá hoa, tôn,… Đặc biệt, hệ số giãn nở của sản phẩm này còn có khả năng thay đổi theo các yếu tố môi trường. Chính vì vậy, keo chống thấm Taiko được sử dụng trong nhiều kiểu khí hậu: khô nóng, ẩm ướt,….

Thành phần của loại keo chống thấm này cũng rất an toàn, không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người hay môi trường. Mặt khác, Taiko là một trong số ít các loại keo chống thấm có thể sử dụng cả cho chống thấm ngược và chống thấm thuận.

Cách sử dụng keo chống thấm tường Taiko:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt cần chống thấm.
  • Bước 2: Cắt miếng băng theo kích thước phù hợp với vết nứt.
  • Bước 3: Bóc bỏ lớp nilon chống dính và dán trực tiếp băng keo vào vị trí cần sử dụng.
  • Bước 4: Miết chặt sao cho bề mặt keo tiếp xúc với bề mặt được tối ưu nhất.

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Keo chống thấm tường AS-4001SG

Đây là loại keo chuyên dụng để trám các khe nứt, hở trên tường, đảm bảo chống thấm dột rất tốt. Thành phần keo chông chứa silicon, không chứa dung môi, chịu được các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, chống bức xạ mặt trời,…

Cách sử dụng keo chống thấm tường AS-4001SG:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt thi công bằng chất tẩy rửa hoặc cồn. Bề mặt cần khô.
  • Bước 2: Cắt đầu ống bơm góc phù hợp với bề rộng mong muốn. Sau đó bơm keo vào khe bằng chiếc súng bắn keo. Ép keo khoảng 5 phút sau khi bơm. Khoảng 30 phút sau keo sẽ đông cứng lại.

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Keo chống thấm tường Sika Multiseal

Sika Multiseal là keo chống thấm tường gốc Bitum cải tiến từ gốc cao su phủ lớp phôi nhôm mỏng. Loại keo này được dùng để dán chống thấm, trám kín, sửa chữa chống lại sự xâm nhập của nước và khí. Điểm mạnh của loại keo này đó là lớp keo dày, cho độ bám dính cực tốt, không bị bong tróc; chịu nhiệt, cách nhiệt và chống thấm nước rất tốt; không độc hại; dễ thi công.

Cách sử dụng keo chống thấm tường Sika Multiseal:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt thi công khỏi bụi bẩn, dầu mỡ, rêu mốc, xi vữa…
  • Bước 2: Cắt băng trám kín theo các chiều dài yêu cầu, tháo màng bảo vệ. Dùng con lăn sơn ấn mạnh lên bề mặt với một lực thích hợp. Mối nối phải được chồng lên nhau tối thiểu 5 cm.

Lưu ý: Không được dán trên bề mặt có nhiệt độ < 10 độ C, không dán trên bề mặt ẩm ướt.

Ngoài ra còn rất nhiều loại keo chống thấm tường khác cũng rất tốt bạn có thể tham khảo: Keo chống thấm Neomax 820, Keo chống thấm Polyurethane, Keo chống thấm dột TX911, Sikalastic 450…

Top 6 keo chống thấm tường tốt nhất không nên bỏ qua

Giá keo chống thấm tường là bao nhiêu?

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra giá 1 số loại keo chống thấm tường tốt để quý vị tham khảo. Tùy vào điều kiện tài chính mà khách hàng sẽ sử dụng loại keo phù hợp:

  • Băng keo chống thấm tường Sika Multiseal-10m: 450.000 đồng.
  • Keo chống thấm tường Neomax 820 giá 2.690.000đ/ thùng 20kg
  • Keo chống thấm tường Polyurethane Foam PU TC – 668 giá 2.500.000đ/ thùng 18 lít
  • Keo chống thấm tường Silicone Apollo 500 giá 40.000 đ/ chai 300ml
  • Keo chống thấm tường Taiko giá 250.000đ/chai 1000ml

Cần lưu ý gì khi sử dụng keo chống thấm tường?

Nên mua keo chống thấm tường ở các địa chỉ, cửa hàng uy tín, có như vậy bạn mới đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, cho hiệu quả chống thấm tốt. Bởi nếu không may mua phải hàng giả thì tiền mất tật mang, sau thời gian ngắn thì tình trạng thấm dột trên tường lại trở về nguyên trạng, gia chủ tốn tiền tu sửa…

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, định mức, liều lượng pha trộn keo ở mỗi loại keo để đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật như nhà sản xuất quy định. Trường hợp sử dụng keo chống thấm với định lượng sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chống thấm cho công trình.

Trường hợp không có kinh nghiệm thi công chống thấm tường thì khách hàng nên liên hệ với các đơn vị uy tín có chuyên môn cao như Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Quang Sáng Construction (QSC). Dịch vụ chống thấm tường tại đây bảo hành lên tới 15 năm, giá thành cạnh tranh, quy trình làm việc chuyên nghiệp nhất định sẽ mang đến sự hài lòng cho các vị khách.

Xem thêm:

Main Menu