4 phương pháp chống thấm sàn hiệu quả 100%

4 phương pháp chống thấm sàn hiệu quả 100%

Bề mặt sàn bê tông là khu vực dễ xảy ra hiện tượng thấm dột do các tác động ngoại lực khiến bê tông co ngót đột ngột. Giải pháp để khắc phục tình trạng này là tiến hành thi công chống thấm sàn một cách triệt để. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các vật liệu giúp xử lý thấm dột sàn bê tông an toàn, hiệu quả.

1. Chống thấm sàn bê tông bằng keo chống thấm

Ưu điểm: 

Với sàn bê tông bị rạn nứt và thấm nước thì các loại keo chống thấm chuyên dụng sẽ giúp trám bít các vết nứt. Loại keo phổ biến nhất được ưu tiên sử dụng trong chống thấm dột là TX911 với thành phần cấu tạo chính từ PU và Bitum. Sản phẩm keo chống thấm dột có khả năng đàn hồi cao, co giãn tốt dưới tác động trực tiếp của nhiệt độ, độ ẩm. 

Quy trình thi công

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

Tiến hành mài toàn bộ bề mặt sàn bê tông bằng máy mài có gắn chổi sắt để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất còn sót lại, dọn dẹp bê tông thừa bằng cọ, chổi quét, máy hút.

  • Bước 2: Thi công chống thấm

Trám kín các vị trí rạn nứt, vết chân chim trên mặt sàn bằng cách bơm keo. Đối với sàn mái sân thượng, keo bơm trực tiếp vào vết nứt sẽ giúp sàn không bị thấm dột dù trời nắng hay mưa.  

Keo chống thấm X2000

Keo chống thấm Sika Multiseal

Keo chống thấm HAWA CT02

Xem thêm: Keo chống thấm là gì? Loại keo chống thấm nào tốt nhất?

2. Chống thấm sàn bằng nhựa đường

Ưu điểm

Nhựa đường là một trong những vật liệu có khả năng ngăn nước tuyệt đối, kết cấu màng nhựa dày dạn, tính đàn hồi cao. Lớp nhựa đường thẩm thấu và kết dính cực tốt khi được đun nóng chảy trong điều kiện nhiệt độ cao. Đây cũng là vật liệu toàn diện cho các công trình bị thấm dột sàn nghiêm trọng trên diện rộng.

Sử dụng nhựa đường có khả năng bịt kín các vết rạn, nứt trên sàn. Nhựa khi đun chảy có thể cán phẳng trên bề mặt. Lớp màng nhựa có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, tang độ bền vững cho công trình.

Quy trình thi công

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

 Vệ sinh bề mặt chống thấm sạch sẽ, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như mũi đục, búa dăm để đục sạch các lớp vữa hồ xi măng, bê tông yếu. Trước khi tiến hành, mặt bê tông đảm bảo khô và bằng phẳng.

  • Bước 2: Thi công chống thấm

Đầu tiên, bạn đun sôi nhựa đường để lớp nhựa nóng chảy, trong quá trình đun, có thể pha thêm dầu DO để tang độ bám dính. Đồng thời, tiến hành quét lớp lót Asphalt Primer (ASTM 41) và đợi khô. Sau đó, khi lớp lót khô hoàn toàn, bạn mới quét nhựa đường lên bề mặt. Lưu ý, chống thấm nên thi công vào buổi trưa nắng gắt sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Chống thấm sàn bằng nhựa đường

Chống thấm sàn bằng nhựa đường

Xem thêm: 2 cách chống thấm nhựa đường dễ thực hiện, chống thấm triệt để

3. Chống thấm sàn bê tông bằng Flinkote 

Ưu điểm

Nếu bạn đang băn khoăn chọn loại vật liệu chống thấm mang lại hiệu quả cao thì Flinkote chắc chắn sẽ khiến bạn hài long. 

Flinkote là sản phẩm chống thấm mái gốc nước đã được pha trộn sẵn theo tỉ lệ. Hợp chất này có thể sử dụng trực tiếp, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, lớp Flintkote còn có khả năng chống chọi với mọi điều kiện thời tiết, bám dính chắc chắn với vật liệu bê tông và co giãn cực tốt.

Quy trình thi công

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt

Dọn dẹp bề mặt cần chống thấm bằng cách làm sạch cát, bụi bẩn, xử lý các vết bê tông dư thừa và trám kín các vết nứt hở trên mặt sàn bằng cách trét bê tông.

  • Bước 2: Thi công chống thấm

Đầu tiên, bạn quét 1 lớp lót Flinkote được pha theo tỉ lệ 1:1 với nước sạch và chờ lớp vật liệu khô. Tiếp theo, bạn sử dụng Flinkote nguyên chất tiếp tục quét them 2,3 lớp lên bề mặt với định lượng 0,5 lít/m2. Lưu ý, sản phẩm nguyên chất không cần pha với nước, mỗi lớp nên cách nhau 1- 2 giờ.

Lớp Flinkote chống thấm sau khi khô tạo thành màng dẻo. Bạn nên vẩy thêm một lớp cát khô lên mặt sàn. Cuối cùng, bạn phủ ngoài một lớp vữa xi măng và cát hoặc lát gạch để hoàn thiện. 

3. Chống thấm sàn bê tông bằng Flinkote

Xem thêm: Cách chống thấm mái bê tông bằng Flinkote

4. Chống thấm sàn bằng màng khò nóng

Ưu điểm

Màng thấm khò nóng Bitum Membrane là một trong những sản phẩm màng chống có tính năng vượt trội được nhiều chủ đầu tư sử dụng. Ưu điểm của màng là có khả năng trám kín bề mặt trên diện tích rộng. Lớp màng bám dính chắc chắn và có thể chống chịu được tác động ngoại cảnh.

Quy trình thi công

Trước khi tiến hành, bề mặt sàn cần phải được dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, vữa thừa và tạp chất để việc chống thấm sàn mang lại hiệu quả. 

  • Bước 1: Sử dụng lu lăn sơn lót gốc Bitum với định lượng 6- 8m2/lít/
  • Bước 2: Sử dụng máy khò bằng gas để đốt nóng toàn bộ bề mặt thi công và khò phần mặt bên dưới màng chống thấm. 
  • Bước 3: Dùng con lăn cao su ép chặt phần màng lên khu vực sàn đã khò. Lưu ý, con lăn nên lăn từ giữa ra 2 bên mép của màng khò để tạo một bề mặt bằng phẳng, tránh bọt khí bị nhốt lại ở các khe hở. Nếu có bọt khí, bạn nên dùng vật sắc nhọn đâm thủng. Lớp màng sẽ tự động hàn kín khi làm phẳng hoàn thiện.
  • Bước 4: Tiêu chuẩn của màng chống thấm là dán kín kết cấu cả mặt ngang và mặt đứng của sàn, để chồng mép ít nhất 10cm, giáp mí 8cm theo chiều dọc và 12cm tại điểm đầu cuộn. Sau khi màng khô, tiến hành phủ thêm một lớp vữa xi măng và cát để bảo vệ. 

Chống thấm sàn bằng màng khò nóng

Xem thêm: Chống thấm màng khò là gì?  Giá màng khò chống thấm cập nhật 2022

5. Nhà thầu thi công chống thấm sàn tốt nhất tại Hà Nội

Xử lý thấm dột sàn bê tông là công đoạn vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn vật liệu phù hợp và tiến hành thi công đúng quy trình. 

Nắm bắt nhu cầu này, công ty cơ khí Quang Sáng sẽ mang đến cho khách hàng các dịch vụ thi công chống thấm sàn cho mọi công trình lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận. Quý khách sẽ được hỗ trợ trong tất cả quy trình bởi đội ngũ thợ tay nghề cao, giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí. 

Ngay sau khi tiến hành khảo sát thực tế công trình, Quang Sáng sẽ đề xuất các phương án xử lý thấm dột tối ưu nhất theo điều kiện thi công. Chúng tôi luôn cam kết sử dụng các vật liệu chống thấm chính hãng, các thiết bị máy móc hiện đại để chống thấm đúng tiến độ, nhanh gọn, an toàn. 

Với các phương án đề xuất, công ty sẽ báo giá chính xác và chi tiết cho quý khách. Mọi công trình đã thi công đều được bảo hành dài hạn lên đến 15 năm. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Xem thêm:

Main Menu