Chống thấm màng khò là gì?  Giá màng khò chống thấm cập nhật 2022

Chống thấm màng khò là gì?  Giá màng khò chống thấm cập nhật 2022

Chống thấm màng khò được ứng dụng rộng rãi cho các hạng mục: tường nhà, trần nhà, sân thượng… bởi khả năng chống thấm nước tuyệt đối. Giá màng khò chống thấm có sự khác nhau giữa các loại.

Màng khò là gì? Chống thấm màng khò là gì?

Màng khò, màng khò nóng hay màng chống thấm khò nhiệt gốc bitum là màng chống thấm dạng dẻo, làm từ hỗn hợp bitum và polymer APP được chọn lọc. Lớp Bitum polymer bao phủ hoàn toàn cho lớp gia cố bằng lưới polyester. Được sản xuất theo phương pháp Spunbond không đan bên trong màng. Màng có các đặc tính cơ học và độ bền cao. Độ dày của màng khò nóng trung bình từ  3 – 5mm. 

Chống thấm màng khò là sử dụng nhiệt đun nóng chảy lớp nhựa rồi dán lên bề mặt cần thi công chống thấm.

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Ưu điểm của màng khò chống thấm

Phương pháp chống thấm bằng màng khò bitum đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi bởi phương pháp chống thấm này mang nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Độ dày của màng khò chống thấm tương đối lớn, do vậy việc xâm nhập nước qua màng gần như không thể, do đó mang lại hiệu quả chống thấm gần như tuyệt đối 100%.
  • Màng khò nóng có độ đàn hồi cao, chịu tải lớn, dẻo dai, không đâm thủng được; khả năng chịu kéo, chịu xé rất lớn; thích ứng nhanh chóng khi nhiệt độ lạnh; chịu nhiệt cực tốt, bám dính chắc chắn trên bề mặt thi công.

Chống thấm màng khò thường ứng dụng cho hạng mục công trình nào?

Các hạng mục thường ứng dụng phương pháp chống thấm bằng màng khò là:

6 loại màng khò chống thấm tốt nhất hiện nay

Màng khò nóng sika Bituseal T – 140 MS

Màng chống thấm khò nóng Sika Bituseal T – 140 MS có kết cấu là tấm mỏng chống thấm. Màng có gốc atactic polypropylene nhựa đường cải tiến. Có gia tăng thêm lớp polyester có khả năng hỗ trợ thêm độ bền lớn cho màng.

Màng có khả năng uốn dẻo được ở nền nhiệt 0 độ C, màng được thi công bằng phương pháp khò nóng. Màng Sika dễ dàng thi công. Thuận tiện cho việc chống thấm cho sàn, cho nền móng hoặc mái hở.

Màng khò nóng sika Bituseal T – 140 MS

Màng chống thấm khò nóng Lemax

Màng chống thấm khò nóng Lemax được đánh là là loại màng có chất lượng cao chuyên dành cho các hạng mục chống thấm như: sàn mái bê tông, bể ngầm, sàn đỗ xe, bể chứa, đường ngầm, tầng hầm,… và các công trình xử lý nước. Màng được sản xuất trên dây chuyền đặc biệt, vật liệu sản phẩm được chế tạo từ nhựa bitum polyme BPP đàn hồi và hợp chất bitum tinh chế với loại polyme có khối lượng phân tử cao.

Thêm vào đó, màng được gia cường bằng lưới polyester không dệt nên có thể đảm bảo hiệu suất cao trong nhiều điều kiện thích hợp

Màng chống thấm khò nóng Lemax

Màng chống thấm khò nóng Libero

Màng chống thấm khò nóng Libero – được sản xuất từ Thổ Nhĩ Kỳ, đây là loại màng cao cấp được tin dùng bởi nhiều nhà thầu công trình xây dựng. Màng có đặc tính trị hóa chất cao. Có thể dễ dàng đặc biệt thích nghi với các loại công trình, chẳng hạn như bể chứa tại những khu vực có mạch nước ngầm đi qua.

Cấu tạo của màng chống thấm khò nóng Libero chủ yếu từ các loại hạt nhựa bitum polyme APP có đặc tính đàn hồi. Hợp chất bitum được chế tạo từ phân tử nhựa, gia cường thêm lưới polyester không dệt. Vì thế có khả năng mang hiệu quả cao trong việc chống thấm dù ở bất cứ điều kiện công trình nào.

Màng chống thấm khò nóng Libero

Màng chống thấm khò nóng Laribit

Mặt trên của Laribit được phủ bằng một chất vô cơ đặc biệt và vật liệu chống dính rất mịn để tránh màng dính vào nhau và để chống trơn trượt khi ứng dụng trên bề mặt dốc. Chúng cũng tạo khả năng  bám dính cho sơn acrylic và sơn nhũ bảo vệ khi bề mặt không được bảo vệ bằng các lớp bảo vệ như sỏi, đá, gạch ốp.

Mặt dưới được bảo vệ bởi một lớp màng polyethylene nhiệt nóng chảy, cho phép ta kiểm tra sự thoát khí tại bất kỳ điểm hợp chất chống thấm chảy nào để ngăn ngừa sự phồng rộp khi thi công màng.

Màng chống thấm khò nóng Laribit

Màng chống thấm khò nóng Stopper

Với xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, màng chống thấm khò nóng Stopper được khá nhiều khách hàng, dự án lớn lựa chọn trong các hạng mục thi công công trình bởi khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt vô cùng tốt và đạt hiệu quả tối ưu.

Màng chống thấm khò nóng Stopper APP được sản xuất từ hỗn hợp Bitum và APP, màng được gia cố bằng sợi Polyester không dệt, cũng bởi đặc tính này màng chống thấm khò nóng có độ bền khá cao, thời gian sử dụng có thể kéo dài đến 25 năm.

Màng chống thấm khò nóng Stopper

Màng khò nóng bitumode

Được sản xuất bởi công ty chống thấm Modern, bitumode là một dòng sản phẩm màng chống thấm polyme – bitum biến tính có chất lượng cao nhất. Bitumode được biến đổi bởi APP và APAO, do vậy nó vẫn đảm bảo được hiệu suất cao dưới nhiều điều kiện khác nhau.

Màng khò bitumode được gia cường bằng sợi polyester không dệt (P) cung cấp đặc tính cơ học cao.

Độ dày tiêu chuẩn sẵn có bao gồm loại 3mm và 4mm. Trọng lượng thông thường là 3kg/m2 và 4kg/m2. Mặt đáy thông thường là màng Polyethylene (PE).

Màng khò nóng bitumode

Quy trình thi công màng khò chống nóng

Để đảm bảo hiệu quả chống thấm bằng màng khò được tối đa và bền lâu thì chúng ta cần nắm chắc kỹ thuật, quy trình thi công màng khò chống nóng, từ khâu chuẩn bị đến nghiệm thu.

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt thi công. Bề mặt thi công chống thấm màng khò nóng cần được làm sạch loại bỏ bụi bẩn, rêu mốc, xi vữa, vảy bê tông. Trám vá những vị trí lõm, làm phẳng các chỗ lồi, đảm bảo bề mặt thi công bằng phẳng. 

Bước 2: Đo và tính toán lượng màng khò nóng cần dùng. Sau khi chuẩn bị bề mặt thi công, chúng ta tiến hành đo diện tích chống thấm, sau đó tính toán, cắt và trải màng chống thấm. Quá trình đo phải chú ý các mép nối chồng nhau khoảng 50 – 60mm. Khu vực chân tường quanh bề mặt thi công chống thấm cần được cắt màng dán cao khoảng 200 – 250mm. Vị trí góc tường, ống thoát, cổ ống xả… cần thêm miếng màng gia cố để đảm bảo hiệu quả chống thấm tốt nhất.

Bước 3: Quét 1 lớp mỏng sơn lót gốc bitum lên bề mặt thi công để tăng độ bám dính trước khi dán màng khò.

Bước 4: Dùng đèn khò gas, khò lớp dưới màng cho đến khi thấy bề mặt bitum chảy mềm, ngay lập tức trải màng lên bề mặt thi công, sử dụng con lăn miết chặt màng dính chặt xuống bề mặt. Lưu ý, tránh trường hợp khò quá nóng dẫn đến màng nóng chảy, thủng màng. Không sử dụng được gây lãng phí.

Bước 5: Chồng mép. Điều chỉnh màng cho chuẩn theo quy trình. Khò cả 2 lớp màng trên dưới tại khu vực chồng mí. Đến khi phần bitum chảy thành những dòng có độ bóng. Dùng bay miết để tạo sự liên kết tốt nhất. Người thợ cần tỉ mỉ, cẩn thận ở công đoạn này.

Bước 6: Kiểm tra và nghiệm thu công trình. Để đảm bảo công trình chống thấm thành công. Kiểm tra bằng cách – phần chống thấm sau khi hoàn thành sẽ phải quây lại. Bơm nước vào đó ít nhất 24h trước khi bàn giao công trình. Để có thể đảm bảo khu vực vừa thi công xong không còn bị thấm nước nữa.

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Cách chống thấm lỗ thoát sàn hiệu quả 100%, không rò rỉ nước

Những điều cần chú ý khi thi công chống thấm màng khò

Để đảm bảo an toàn, trong quá trình thi công chống thấm màng khò, chúng ta cần nhớ quy tắc sau:

  • Người thực hiện cần mặc đồ bảo hộ đầy đủ: quần áo, mũ, găng tay, kính…
  • Tuyệt đối không hàn điện hoặc hút thuốc khi đang thi công màng khò
  • Đảm bảo phải có sự thông không khí tại khu vực thi công.

Báo giá chống thấm màng khò cập nhật mới nhất 2022

Giá thi công màng khò chống thấm phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: giá loại màng khò sử dụng và giá nhân công. Ở đây chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu chi tiết về giá thành các loại màng khò nóng đang được sử dụng rộng rãi. Tùy vào điều kiện tài chính mà khách hàng sẽ lựa chọn loại màng khò có mức giá phù hợp.

Báo giá màng chống thấm khò nóng Bitumode – Ai Cập

Loại màng Độ dài cuộn Giá (đồng)
Màng KN Bitumode 3mm mặt trơn 10m/ cuộn 76.000 
Màng KN Bitumode 3mm mặt cát 10m/ cuộn 76.000 
Màng KN Bitumode 3mm mặt đá 10m/ cuộn 76.000 
Màng KN Bitumode 4mm mặt trơn  10m/ cuộn 105.000
Màng KN Bitumode 4mm mặt cát 10m/ cuộn 105.000
Màng KN Bitumode 4mm mặt đá 10m/ cuộn 105.000

Báo giá màng khò chống thấm Lemax

Loại màng Độ dài cuộn Giá (đồng)
Màng KN Lemax 3mm GY-APP  10m/ cuộn 100.000 
Màng KN Lemax 3mm S-APP 10m/ cuộn 100.000 
Màng KN Lemax 3mm PE-APP 10m/ cuộn 100.000 

Báo giá màng khò chống thấm Laribit

Loại màng Độ dài cuộn Giá (đồng)
Màng KN Laribit 3mm mặt đá 10m/ cuộn 81.000 
Màng KN Laribit 3mm mặt cát 10m/ cuộn 81.000 
Màng KN Laribit 3mm mặt trơn 10m/ cuộn 81.000 
Màng KN Laribit 4mm mặt đá 10m/ cuộn 105.000
Màng KN Laribit 4mm mặt cát 10m/ cuộn 105.000
Màng KN Laribit 4mm mặt trơn 10m/ cuộn 105.000

Báo giá màng khò chống thấm STOPER

Màng chống thấm khò nóng STOPPER 3mm giá 80.000đ

Báo giá màng khò chống thấm Sika

Loại màng Độ dài cuộn Giá (đồng)
Màng khò nóng Sika T130SG dày 3mm mặt cát 10m/ cuộn 1.250.000
Màng khò nóng Sika T140SG dày 4mm mặt cát 10m/ cuộn 1.450.000

Đơn vị thi công chống thấm màng khò uy tín

Thi công màng khò chống thấm mang hiệu quả chống thấm rất tốt. Tuy nhiên quá trình thi công tương đối phức tạp và đòi hỏi sự khéo léo cẩn thận, vì thế chỉ những đơn vị thi công giàu kinh nghiệm, có năng lực thực thụ mới có thể tự tin thực hiện phương pháp này. Quang Sáng Construction tự hào 15 năm kinh nghiệm chống thấm cho tất cả các công trình từ quy mô lớn nhỏ: trần nhà, sân thượng, tường nhà, sàn nhà, ban công, tầng hầm, bể bơi, hồ cá… sẽ là sự lựa chọn tốt cho khách hàng.

Chúng tôi cam kết sử dụng các loại màng khò nóng cao cấp nhất, nhập khẩu từ nước ngoài cho chất lượng bền lâu. Quá trình thi công chống thấm chuyên nghiệp, nhanh chóng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Bảo hành dài hạn lên tới 15 năm.

Để được báo giá chính xác và tư vấn thêm, quý khách liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG (QSC)

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Xem thêm:

Main Menu