Giải pháp chống thấm Polyurethane mang lại hiệu quả vượt trội

Giải pháp chống thấm Polyurethane mang lại hiệu quả vượt trội

Với công nghệ sản xuất hiện đại, ngày càng có thêm nhiều loại vật liệu chống thấm trên thị trường. Trong đó, các sản phẩm chống thấm Polyurethane đang được nhiều nhà thầu thi công lựa chọn nhờ khả năng xử lý thấm dột vượt trội.

1. Chống thấm Polyurethane là gì?

Polyurethane hay PU là một hợp chất bao gồm các đơn vị hữu cơ được kết nối bằng các liên kết Carbamate (Urethane). Gốc PU hình thành bằng phản ứng isocyanate và polyol và tồn tại dưới hai dạng: dạng nhiệt dẻo và dạng nhiệt rắn.

Chất chống thấm Polyurethane thường có dạng lỏng, sau quá trình lưu hóa sẽ tạo thành lớp màng đóng rắn nguội, có khả năng đàn hồi. Hợp chất này được sử dụng trong các hạng mục chống thấm công trình, đặc biệt là những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Giải pháp chống thấm Polyurethane mang lại hiệu quả vượt trội

2. Vật liệu chống thấm gốc Polyurethane có tốt không?

Nhiều chủ đầu tư thắc mắc liệu chất chống thấm gốc Polyurethane có tốt không khi chọn vật liệu chống thấm. Sản phẩm này làm tăng tuổi thọ và tính ổn định cho công trình nhờ những ưu điểm vượt trội :

  • Độ bền cao, kháng nước và hóa chất dân dụng tốt, bề mặt thoát hơi nước nhanh.
  • Độ đàn hồi lớn, có khả năng bám dính trên nhiều loại bề mặt vật liệu.
  • Khả năng kháng tia UV và phản chiếu ánh sáng tốt giúp bảo vệ bề mặt tuyệt đối.
  • Khả năng chịu lực, chống chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Độ che phủ lớn, tăng khả năng làm liền các vết nứt. 
  • Kết cấu dạng lỏng có khả năng tự san phẳng, không để lại mối nối, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt thi công.
  • Dễ dàng thi công bằng cách lăn hoặc phun.
  • Tính ứng dụng cao, có khả năng thi công chống thấm cho cả các hạng mục bên trong và bên ngoài.

3. Các sản phẩm chống thấm gốc Polyurethane

Các sản phẩm chống thấm có gốc PU được chia thành 2 loại:

  • Sản phẩm chống thấm 1 thành phần (chống thấm PU 1 thành phần): Hợp chất tổng hợp sẵn, có thể thi công trực tiếp, lưu hóa khi gặp không khí bên ngoài.
  • Sản phẩm chống thấm 2 thành phần (chống thấm PU 2 thành phần): Hợp chất gồm hai đơn vị riêng biệt, được trộn với nhau trước khi thi công, đóng rắn bằng liên kết hóa học.

Một số ứng dụng của chất chống thấm Polyurethane trong thực tế có thể kể đến là sơn chống thấm PU, keo chống thấm PU, màng chống thấm PU. 

Sơn chống thấm Polyurethane

Sơn gốc PU 2 thành phần có sử dụng vật liệu tạo màng Urethane. Thành phần cấu tạo chính là nhựa Polyurethane với khả năng xử lý thấm dột từ bên trong bê tông hoặc thấm ngược từ ngoài vào. Sơn chống thấm có 2 dòng : hệ lăn rulo 0.03mm và hệ đổ 1- 5mm.

Sơn chống thấm Polyurethane được dùng trong các hạng mục thi công: sân thượng, bể bơi, sàn thể thao, thang máy, sàn nhà vệ sinh, tường đứng.

Sơn chống thấm Polyurethane

Sơn chống thấm Polyurethane

Sơn chống thấm Polyurethane

Sơn chống thấm Polyurethane

Xem thêm: Sơn chống thấm Kova ngoài trời giá bao nhiêu? Có tốt không?

Keo chống thấm Polyurethane

Keo gốc PU là sản phẩm dạng lỏng, có thể đóng rắn nguội bằng phản ứng với mặt đất và độ ẩm không khí, được sử dụng để chống thấm bền vững. Sản phẩm keo chuyên dụng có khả năng kháng lại các tác nhân hóa học, cơ học, nhiệt độ, tia cực tím. 

Hợp chất keo PU kết hợp với chất độn, đóng thành dạng ống để bơm trực tiếp với các khe hở, khe co giãn. Ứng dụng của keo gốc PU để chống thấm nhiều vị trí:

  • Sửa chữa, trám bít vết nứt trên trần nhà, trong kết cấu bê tông. 
  • Xử lý các mối hở của các thanh kim loại. 
  • Ngăn tình trạng rò rỉ của kết cấu bê tông ngầm trong tầng hầm, bể chứa.
  • Chống thấm sàn mái, mối bắt vít hoen gỉ, điểm tiếp giáp mái tôn.
  • Ngăn nước rò rỉ ở nơi có độ ẩm thấp, vị trí chân tường, đường ống thoát nước.

Loại keo PU thường có nguy cơ co ngót sau một thời gian sử dụng. Vì thế, sản phẩm keo PU công nghệ MS Polymer đã được cải tiến với hiệu năng vượt trội.

keo PU công nghệ MS Polymer

keo PU công nghệ MS Polymer

Xem thêm: 6 loại keo chống thấm nước giá rẻ, chất lượng cho công trình

Màng chống thấm Polyurethane

Màng tự dính là vật liệu thi công chống thấm dột quen thuộc. Màng chống thấm Polyurethane có tính đàn hồi cao có khả năng đóng rắn khi phản ứng với hơi ẩm trong không khí. Đây là giải pháp xử lý chống thấm bền vững cho hạng mục ngoài trời do đặc tính thi công liên tục, không mối nối.

Màng gốc PU chia thành 3 hệ cơ bản:

  • Màng Polyurethane hệ dung môi: Có tính chất cơ lý cao, giúp tạo màng đàn hồi với cường độ bám dính cao, có khả năng kháng xé và đâm xuyên. 
  • Màng Polyurethane hệ nước: Có tính chất cơ lý thấp, tuy nhiên, sản phẩm có thành phần thân thiện với môi trường, không gây mùi khó chịu khi thi công.
  • Màng Polyurethane lai Acrylic hoặc lai Bitum: Sản phẩm cải tiến tận dụng ưu điểm của cả hai vật liệu trên với tính năng kháng nước vượt trội.

Sản phẩm màng chống thấm gốc PU có tính ứng dụng linh hoạt trong chống thấm sàn mái, vườn sân thượng, mái nhà xưởng, bể nước thải, bể bơi, nhà vệ sinh. Lớp màng có thể xử lý cả công trình mới và sửa chữa các kết cấu hiện hữu như bê tông, xi măng, giấy dầu.

Màng chống thấm Polyurethane

Màng chống thấm Polyurethane

Màng chống thấm Polyurethane

4. Báo giá chống thấm gốc Polyurethane

Chất chống thấm PU là thành phần chính trong sản xuất vật liệu chống thấm. Từ đó, bạn dễ dàng tìm thấy các sản phẩm đa dạng có gốc PU trên thị trường. Quý khách có thể tham khảo bảng báo giá một số sản phẩm thông dụng dưới đây:

STT TÊN SẢN PHẨM PHÂN LOẠI GIÁ TIỀN
1 Clever PU trans ALM Màng chống thấm 488.000
2 Clever PU 3kW Màng chống thấm 232.000
3 Clever PU 400 BT Màng chống thấm 268.000
4 Clever PU 110 Màng chống thấm 137.000
5 SPORTHANE PRIMER Sơn lót 1,340,609
6 SPORTHANE WTR EXPOSURE Sơn chống thấm lộ thiên 1,702,110
7 SPORTHANE WTR NON-EXPOSURE Chống thấm không lộ thiên 1,908,098
8 SPORTHANE VERTICAL WTR Chống thấm tường đứng lộ thiên 1,885,087
9 SPORTHANE TOPCOAT Sơn phủ polyurethane 2,185,640
10 Keo PU trương nở Keo chống thấm polyurethane 2.550.000

5. Nhà thầu thi công chống thấm Polyurethane tin cậy tại Hà Nội

Với những đặc tính nổi trội, sản phẩm chống thấm gốc PU đang được sử dụng cho hầu hết các biện pháp xử lý thấm dột tại Quang Sáng. Chúng tôi ưu tiên lựa chọn vật liệu chính hãng, chất lượng nhằm mang lại hiệu quả chống thấm triệt để 100%, không làm thấm lại. 

Là nhà thầu uy tín chuyên thi công chống thấm mọi hạng mục tại Hà Nội, Quang Sáng tự tin mang lại giải pháp chống thấm tốt nhất cho công trình của bạn. Chúng tôi hiện có đội ngũ thợ tay nghề giỏi cùng các loại thiết bị máy móc tiên tiến. Dịch vụ  thi công của công ty cam kết đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, giá thành cạnh tranh. 

Dựa vào điều kiện thi công và hiện trạng thực tế của công trình sau khi khảo sát, chúng tôi sẽ đề xuất phương án và báo giá cho khách hàng. Mọi hạng mục chống thấm Polyurethane đều được bảo hành lên đến 15 năm. 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Xem thêm:

Main Menu