Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Từ sân vườn vốn lụp xụp, cũ kỹ, dột nát, chỉ sau vài ngày cải tạo với chi phí trên dưới 10 triệu đồng, bạn đã có ngay sân vườn xanh mát đẹp như trong mơ. Cùng chiêm ngưỡng nhé!

Dự án thực tế cải tạo sân vườn diện tích khoảng 8m2

Công trình cải tạo sân vườn nhà tập thể cũ phố Xã Đàn gia chủ là anh Nguyễn Tiến Minh (40 tuổi). Sau khi sống gần chục năm tại khu nhà tập thể cũ, anh mong muốn có sân vườn xanh, sạch, đẹp – là nơi cả nhà có thể thư giãn và vui chơi sau ngày làm việc học tập căng thẳng. Sau khi liên hệ đến Quang Sáng Construction, kiến trúc sư của chúng tôi đã trực tiếp đến địa chỉ để tiến hành khảo sát và vạch ý tưởng cải tạo sân vườn theo sở thích của gia chủ.

Cùng xem khu sân vườn nhà anh Minh trước và sau cải tạo có sự thay đổi như thế nào nhé!

Hình ảnh sân vườn trước cải tạo

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Sân vườn nhà anh Minh trước khi cải tạo rất bừa bộn, các đồ đạc sắp xếp lộn xộn, không được quét dọn thường xuyên. Giàn treo quần áo, chổi, thùng rác, chậu thau, các chậu cây đặt lung tung, thiếu gọn gàng. Các bức tường xung quanh đa phủ đầy rêu mốc, xi vữa bong tróc rất mất thẩm mỹ. Trông sân vườn vô cùng chật chội và xấu xí.

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Cây cối trong sân vườn mọc tự phát, không được cắt tỉa gọn gàng, bám bụi bẩn rất nhiều. Các đường ống nước thiết kế lộ thiên bừa bộn, đường ống dẫn nước điều hòa dài loằng ngoằng, thiếu thẩm mỹ. Phía trên sân vườn là những thanh sắt đan với nhau đã rỉ sét và ọp ẹp, thiếu kiến cố, tiềm ẩn nguy hiểm cho gia chủ. Dây điện chăng ở một góc chằng chịt, rối rắm nguy hiểm.

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Các cây cảnh trong khu vườn mọc lộn xộn, không được cắt tỉa. Các chậu cây thừa sắp xếp ngổn ngang. Vào những ngày mưa, vị trí này tập trung rất nhiều muỗi, bọ, côn trùng…

Hình ảnh sân vườn sau cải tạo

Nhờ sự trợ giúp của đội ngũ thiết kế tại Quang Sáng Construction, sau 1 tuần, với chi phí trên dưới 10 triệu đồng, gia đình anh Tiến Minh đã có ngay khu sân vườn mới đẹp như mơ, sạch sẽ và bắt mắt. 

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Sau khi cải tạo, phía trần sân vườn được lắp đặt khung sắt với vách kính hiện đại, trang nhã. Việc lắp đặt kính vừa có tác dụng che mưa bão, vừa giúp cây xanh bên dưới có thể đón nhận ánh sáng mặt trời, quang hợp để phát triển xanh tốt. Sân vườn luôn sáng sủa và ngập tràn sinh khí tươi mát. Xung quanh sân vườn được lắp đặt đèn treo tường chiếu sáng để buổi tối gia chủ có thể ra hít thở không khí, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi.

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Khung cửa sổ cũ kỹ đã được thay thế bằng khung cửa kính thanh lịch, chắc chắn. Tất cả các đồ đạc dư thừa, lộn xộn đều đã được loại bỏ để mang lại sự sạch sẽ, thông thoáng cho khu sân vườn. Cầu thang gỗ cũng được thay bằng cầu thang sắt kiên cố, vững chãi, bền bỉ với thời gian. Sàn sân vườn được lát gạch hoa tráng men xám sang trọng, dễ vệ sinh lau chùi. Màu sắc gạch hài hòa với sắc tường và cây xanh xung quanh, tạo nên tổng thể sân vườn đẹp mắt.

Cải tạo sân vườn nhỏ xanh mát chỉ với khoảng 10 triệu đồng

Thay vì để cây cảnh mọc tự phát, đặt lộn xộn trong các chậu thì kiến trúc sư Quang Sáng đã xây 1 bồn dọc tường, trồng nhiều cây ảnh: cọ, chuối cảnh… màu xanh tươi mát để tăng thêm sức sống cho không gian sân vườn. 

Như vậy ta thấy sân vườn 8m2 sau khi cải tạo đã lột xác hoàn toàn, thành địa điểm để gia đình nghỉ ngơi, thư giãn vào những lúc căng thẳng. Bạn có thể bố trí thêm  1 bộ bàn ghế nhỏ ngoài vườn, mỗi sáng hoặc chiều ra ngồi uống tách cà phê sẽ là ý tưởng không tồi.

Một số ý tưởng cải tạo sân vườn

Làm tiểu cảnh: Tiểu cảnh luôn là khu vực tuyệt vời để mang đến không gian trong lành, thanh cảnh và hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó, tiểu cảnh cũng chính là điểm nhấn trong sân vườn nhà bạn.

Trồng dây leo: Các loại dây dùng chúng để bao bọc phần hiên nhà. Việc này vừa tạo được không gian riêng tư, vừa cung cấp bóng râm để làm mát cho phần trước ngôi nhà. Có rất nhiều loại cây leo khác nhau, bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích từ hoa cho đến cây ăn quả.

Trồng bãi cỏ xanh trong sân vườn: Bạn có thể dành một khoảng nhỏ để tạo ra bãi cỏ xanh ngay trong sân vườn. Chú ý chọn những loại cỏ có khả năng sinh trưởng tốt nếu bạn ít có thời gian chăm sóc, hoặc cũng có thể chọn cỏ nhân tạo để tạo sự tươi xanh khi bạn quá bận rộn.

Xây hồ nước nhỏ trong sân vườn: Những chiếc hồ có thể không cần lớn nhưng phải đẹp. Có rất nhiều cách bạn có thể tạo một chiếc hồ nhỏ cho góc đất trống trong sân vườn. Âm thanh nhỏ giọt của nước sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên mát mẻ, vui tươi hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi cải tạo sân vườn

Nếu không có kinh nghiệm hoặc thời gian, tốt nhất gia chủ nên tìm đến các đơn vị thi công cải tạo sân vườn chuyên nghiệp. Họ sẽ có giải pháp và giúp thi công cải tạo nhanh chóng.

Cải tạo sân vườn không nên tham quá chi tiết rườm rà, chỉ nên tạo một vài điểm nhấn nhỏ mang đến nét đẹp thẩm mỹ cho không gian.

Khi cải tạo sân vườn nên có một hàng rào bao quanh, làm giảm tiếng ồn, ngăn gió mạnh và ô nhiễm.

Nên chọn những loại cây cảnh dễ trồng, dễ sống và chăm sóc trong sân vườn.

Chi phí cải tạo sân vườn là bao nhiêu?

Thực tế chi phí cải tạo sân vườn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: diện tích sân vườn rộng hay hẹp; các hạng mục cần cải tạo nhiều hay ít; các vật liệu cải tạo đắt hay rẻ; chi phí nhân công… Thường thì đội ngũ kiến trúc sư sẽ phải khảo sát trực tiếp công trình và trao đổi mong muốn của khách hàng về sân vườn thì mới có thể vạch ra bảng giá cụ thể, chi tiết.

Đơn vị thi công cải tạo sân vườn uy tín Hà Nội

Quang Sáng là đơn vị thi công cải tạo sân vườn uy tín với 15 năm kinh nghiệm. Chúng tôi nhận thi công cải tạo sân vườn đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng khách hàng. Chúng tôi cam kết thi công cải tạo đúng tiến độ, giá thành hợp lý nhất.

Mọi thông tin cần được tư vấn vui lòng liên hệ về:

Xem thêm các dự án cải tạo nhà cũ khác:

Main Menu