Cải tạo nhà 10m2 xập xệ thành không gian sống cực mê

Cải tạo nhà 10m2 xập xệ thành không gian sống cực mê

Căn nhà trọ 10m2 siêu hẹp, xập xệ, cũ kỹ đã được cải tạo thành không gian sống cực mê, tiện nghi, khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, thích thú.

Dự án cải tạo nhà 10m2 tại Nam Từ Liêm

Dự án cải tạo nhà 10m2 tại Long Biên chủ nhân là bạn trẻ Nguyễn Văn Đại (18 tuổi, Nam Định). Bạn Đại lên Hà Nội nhập học đại học, người bác ruột tại Nam Từ Liêm đã quyết định cho bạn ở nhờ miễn phí 4 năm. Tuy nhiên không gian nhà trọ đã rất cũ kỹ, xuống cấp, sẽ bất tiện trong sinh hoạt. 

Xác định mình sẽ ở lâu dài 4 năm đại học và có thể vài năm đi làm sau đó nên Đại quyết định trao đổi với bố mẹ xin chi phí cải tạo nhà trọ 10m2 thành không gian mới gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe và tốt cho việc học tập. Thông qua tư vấn từ người thân tại Hà Nội, Đại đã liên hệ đến Quang Sáng Construction để được kiến trúc sư hỗ trợ cải tạo nhà 10m2. Chúng ta cùng xem những hình ảnh nhà trọ 10m2 trước và sau cải tạo đã lột xác ngoạn mục như thế nào nhé!

Cải tạo nhà 10m2 xập xệ thành không gian sống cực mê

Đây là hình ảnh căn trọ 10m2 xập xệ trước khi cải tạo. Có thể thấy rằng, căn trọ đã có tuổi đời sử dụng lâu, cũ kỹ, xập xệ, phần trần nhà xuống cấp trầm trọng, dây điện chằng chịt tiềm ẩn nguy hiểm đối với người ở. Phần gạch lát sàn cũ, cáu bẩn, vỡ nên được chắp vá bằng gạch đỏ lỗ chỗ rất mất thẩm mỹ. Tường nhà thấm dột, loang lổ, nhiều rêu mốc, ố vàng, nhiều chỗ lộ rõ xi vữa. Giấy dán tường rách nát và bẩn thỉu. Khung cửa sổ đã han gỉ cũ kỹ. Bên trong căn trọ chỉ có duy nhất 1 tấm phản gỗ ọp ẹp, được kê bằng khung gỗ kém chắc chắn. 

Nhìn chung mới nhìn không gian này, khó ai muốn sống và sinh hoạt lâu dài, sẽ khó đảm bảo sức khỏe cho chủ nhân. Việc cải tạo nhà 10m2 này là hết sức cần thiết để mang lại trải nghiệm sống tốt hơn cho bạn sinh viên mới nhập học.

Cải tạo nhà 10m2 xập xệ thành không gian sống cực mê

Sau khi cải tạo, chúng ta không còn nhìn thấy bất cứ hình bóng nào của căn nhà trọ 10m2 xập xệ nữa, thay vào đó là không gian sống tuy nhỏ nhưng cực kỳ đẹp và sạch sẽ, tiện nghi. Đầu tiên tường nhà đã được sơn màu trắng sữa, tone màu này có tác dụng rất tốt trong việc tạo hiệu ứng giúp không gian rộng hơn. Bên trong nhà được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ giúp không gian luôn sáng sủa, chủ nhân có thêm năng lượng và tinh thần phấn chấn để học tập và sinh hoạt.

Bức tường trong cùng được kiến trúc sư Quang Sáng sử dụng các thanh gỗ dọc kết dính lại với nhau tạo vẻ đẹp tinh tế và gần gũi. Tone màu nâu sáng của gỗ giúp không gian ấm áp và bình dị, dễ chịu, cho chủ nhân sự thoải mái khi bước vào.

Phía bên phải căn phòng được bố trí giường ngủ đơn với đệm êm ái, cho chủ nhân giấc ngủ sâu, giúp tái tạo năng lượng để tiếp thu kiến thức tốt hơn trong quá trình học tập.

Cải tạo nhà 10m2 xập xệ thành không gian sống cực mê

Để tận dụng diện tích, phía trên tường được gắn kệ gỗ, ở giữa là khoảng trống rộng để bạn Đại có thể đặt các vật dụng, đồ đạc cá nhân, giúp căn phòng gọn gàng, ngăn nắp. Phía trên kệ tủ là 2 chậu cảnh nhỏ xinh điểm tô không gian sống hòa nhập thiên nhiên. Phía dưới kệ tủ là 1 kệ gỗ nhỏ đựng sách, quả địa cầu.

Đặc biệt trong căn phòng không thể thiếu bàn học. Bàn học trắng gọn gàng, bên cạnh có ổ điện để sạc máy tính, điện thoại phục vụ cho việc học tập được tốt nhất. Đèn bàn được trang bị đầy đủ để bạn Đại có đủ ánh sáng học tập, tránh cận thị. Chiếc ghế êm ái sẽ giúp chủ nhân ngồi học tập, làm việc lâu mà không bị nhức mỏi.

Cải tạo nhà 10m2 cần chú ý gì?

Chúng ta nên chọn màu sơn tường nhẹ nhàng để tạo cảm giác thông thoáng hơn cho căn hộ. Những gam màu sáng và nhẹ nhàng bạn có thể sử dụng như màu trắng, màu kem, màu xanh bạc hà nhạt

Khi cải tạo nhà 10m2, không nên sử dụng các đồ nội thất có kích thước quá lớn bởi sẽ tạo cho bạn một cảm giác chật chội và gò bó, tù túng. Thay vì đó, hãy sử dụng những nội thất nhỏ gọn, thông minh tiện lợi.

Đối với căn phòng nhỏ 10m2, việc bày trí nội thất có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, rườm rà sẽ không phù hợp. Nên bố trí vật dụng có thiết kế thanh nhã để giúp cho ngôi nhà thoáng đãng hơn. Và cũng nên loại bỏ những vật dụng không cần thiết để giúp không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi hơn.

Đơn vị cải tạo nhà 10m2 uy tín, giá rẻ Hà Nội

Dự án cải tạo nhà 10m2 tại Nam Từ Liêm trên thực hiện bởi Quang Sáng Construction. Chúng tôi tự hào là đơn vị có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cải tạo nhà cũ, giúp bạn trải nghiệm và sinh sống trong không gian tiện nghi, phong cách. Dịch vụ cải tạo nhà Quang Sáng cam kết giá thành cải tạo cạnh tranh; thời gian cải tạo nhanh chóng, đúng tiến độ; phong cách kiến trúc cải tạo phù hợp sở thích gia chủ; nhận cải tạo không gian theo đúng phong thủy mang lại vượng khí cho gia chủ…  Để được tư vấn chi tiết và cụ thể, quý vị vui lòng liên hệ đến:

Xem thêm các dự án cải tạo nhà cũ khác:

Main Menu