Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Những căn nhà tập thể cũ kỹ có tuổi đời vài chục năm, xuống cấp, khó mang lại chất lượng cuộc sống tốt cho gia chủ. Dự án cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 tại 25 Lý Nam Đế do Quang Sáng Construction thực hiện được đánh giá rất cao bởi đem đến không gian sống tiện nghi, lý tưởng cho chủ căn nhà.

Dự án thực tế cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 tại Lý Nam Đế – Hà Nội

Hiểu đơn giản, căn hộ tập thể chính là những khu nhà ở được chia thành nhiều căn hộ khác nhau. Toà nhà đó thuộc quyền sở hữu và quản lý bởi nhà nước. Thông thường, các căn hộ tập thể sẽ được nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị, công ty/ nhà máy phân cho cán bộ của mình.

Ngôi nhà tập thể cũ tại 25 Lý Nam Đế hiện đang là nơi ở của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam (36 tuổi) và chị Lê Thị Hà (34 tuổi) sinh sống. Căn nhà đã có dấu hiệu xuống cấp từ nhiều năm nay. Với mong muốn tạo không gian sống đẹp, tiện nghi, vợ chồng anh chị Nam – Hà đã tìm đến đội ngũ thiết kế, thi công cải tạo tại Quang Sáng. Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin, chúng tôi đã cử đội ngũ kiến trúc sư đến tận nơi để khảo sát công trình, từ đó đưa ra phương án cải tạo phù hợp.

Hình ảnh nhà tập thể cũ 50m2 trước khi cải tạo

Nhà tập thể cũ 50m2 của anh Nam khá sơ sài và đơn điệu, có thêm phần gác lửng bên trên sử dụng làm chỗ ngủ của vợ chồng. Bề mặt tường đang có dấu hiệu bong tróc, thiết kế gác xép che bằng những ô kính mờ cảm giác bí bách và khá tù túng. Lan can sắt trên gác lửng cũng đang rỉ sét, bám bụi bẩn nhiều.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Cửa nhôm sử dụng nhiều năm trong căn hộ tập thể cũ 50m2 đã ọp ẹp và không còn kiên cố vững chắc. Cầu thang để đi lên gác lửng làm bằng gỗ cũng không được cố định vững chãi mà đặt khá sơ sài.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Lối đi vào nhà tắm, nhà vệ sinh, nơi chứa đồ lát gạch hoa màu nâu xám cũ kỹ, bám bụi dày. Gạch nứt vỡ, tường bong tróc xi vữa từng mảng xấu xí. Đường dây điện không được thiết kế âm tường mà thiết kế nổi vừa mất thẩm mỹ, vừa không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Nhà tắm – nhà vệ sinh xuống cấp, hư hỏng nhiều, trên tường đục chi chít các lỗ do hỏng thiết bị, đường ống nước trông mất thẩm mỹ. Sàn nhà, tường ố vàng do sử dụng nhiều năm và không được vệ sinh thường xuyên.

Hình ảnh nhà tập thể cũ 50m2 sau khi được cải tạo

Đội ngũ kiến trúc sư từ Quang Sáng Construction sau khi trực tiếp đến khảo sát dựa trên nguyện vọng, mong muốn và sở thích của khách hàng đã vạch lên phương án cải tạo ngôi nhà để vợ chồng anh chị Nam – Hà tại Lý Nam Đế tham khảo. Theo đó căn phòng tập thể sau khi cải tạo mang phong cách hiện đại, sang trọng, tiện nghi, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng làm việc, nghỉ ngơi của gia chủ.
Sau khoảng 2 tuần cải tạo, chúng ta cũng xem những thay đổi chóng mặt của căn phòng tập thể cũ:

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Nhìn tổng thể nhà tập thể cũ từ ngoài vào trong đã thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Màu sắc chủ đạo của căn hộ là tông màu trắng sữa và nâu nhạt dịu dàng, mang đến cảm giác dễ chịu ngay từ khi bước chân vào. Phần vách kính mờ trên gác lửng đã được thay thế bằng khung sắt chăng dây vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo sự thông thoáng.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Trung tâm phòng khách là bộ sofa êm ái màu nâu – nơi gia chủ ngồi xem phim, trò chuyện với các thành viên trong gia đình. Chiếc bàn tròn cách điệu với lọ hoa thủy tinh đặt giữa tạo điểm nhấn ấn tượng. Bên dưới bàn là tấm thảm màu xám bạc tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu ứng thị giác rất tốt.

Ở giữa bức tường sau bộ sofa decor trang trí bằng những sợi lông chim lạ mắt, sang trọng.

Phòng khách nhà anh chị Nam – Hà bố trí tivi treo tường màn hình lớn tiện nghi, Các vật dụng như kệ tivi, kệ gỗ trang trí đựng khung ảnh đều được lựa chọn hết sức tỉ mỉ, phù hợp với không gian lắp đặt. Cầu thang lên gác lửng được thiết kế chắc chắn, gọn gàng. Phía trần gác lửng được cố định băng các thanh gỗ dài vuông vức.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Phòng ngủ được đặt ở trên gác lửng. Chiếc giường màu xám ghi êm ái sẽ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng sau ngày làm việc mệt mỏi. Tủ quần áo 4 buồng đặt góc phòng gọn gàng.

Chiếc bàn làm việc nhỏ được bố trí ở góc phòng ngủ, là nơi gia chủ có thể làm việc, đọc sách, nghiên cứu tài liệu để phục vụ công việc, nâng cao kỹ năng chuyên môn. Hệ thống ánh sáng được trang bị đầy đủ trên đỉnh trần nên không gian phòng ngủ lúc nào cũng sáng sủa.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Kệ sách được bố trí trên gác lửng được phân chia nhiều ô nhỏ giúp việc đựng tài liệu, sách khoa học, gọn gàng. Đội ngũ thiết kế khéo léo đặt chậu cây cảnh nhỏ xen kẽ kệ sách để mang đến không khí tươi mát hơn.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Đội ngũ thiết kế tại Quang Sáng đã khéo léo bố trí bộ bàn ghế ăn gỗ thiết kế đường nét mềm mại, tinh tế đặt ở trong góc phòng khách. Đây sẽ là nơi vợ chồng, con cái ăn những bữa cơm ngon miệng vào cuối ngày.
2 góc bên cạnh được bố trí chậu cây cảnh bắt mắt: cây lưỡi hổ, chuối cảnh – đây đều là những loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt. Theo quan niệm của người xưa, những người trồng cây lưỡi hổ nếu chăm sóc cây ra được hoa, thì may mắn trong năm, không chỉ ở cuộc sống mà còn mang đến nhiều thuận lợi trong công việc, tài chính. Ngoài ra loài cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, vì cây có khả năng hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde.

Cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 đẹp xuất sắc, nhìn là mê

Khu vực bếp nấu ăn được thiết kế hiện đại, đẹp mắt. Tủ bếp sử dụng 2 tone màu trắng – nâu gỗ sáng bắt mắt. Các nội thất, vật dụng nhà bếp như bếp, bồn rửa, tủ lạnh, bát đĩa, thìa muống… được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, tạo cảm hứng nấu ăn cho chị em nội trợ. Sàn nhà được lát gạch họa tiết đen – trắng mới lạ. Nhìn tổng thể, nhà bếp trong căn hộ tập thể cũ tuy không quá rộng nhưng nhờ phối hợp màu sắc, lắp đặt đèn chiếu hợp lý mà trông gian bếp vô cùng rộng rãi và thoáng mát. Nếu để ý, chúng ta thấy tách không gian bếp và phòng khách sử dụng cửa lùa dạng trượt màu sáng, loại cửa này cũng là giải pháp tiết kiệm diện tích tối ưu cho những không gian nhỏ hẹp.

Nếu quý vị mong muốn có không gian sống tiện nghi đẹp như vợ chồng anh chị Nam – Hà như trên thì có thể liên hệ đến Quang Sáng Construction. 15 năm kinh nghiệm lĩnh vực cải tạo nhà, chúng tôi sẽ đem đến các giải pháp, phương án cải tạo phù hợp nhất với gia chủ. Để được báo giá cải tạo nhà tập thể cũ 50m2 và nhà cũ nói chung, quý khách liên hệ ngay đến:

Xem thêm các dự án cải tạo nhà cũ khác:

Main Menu