Sơn nhà màu đỏ cho ngôi nhà cá tính, năng động

Sơn nhà màu đỏ cho ngôi nhà cá tính, năng động.

Việc lựa chọn màu sơn quyết định trực tiếp tới giá trị thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà. Nếu bạn đang có ý tưởng sơn nhà màu đỏ thì hãy tham khảo những gợi ý này để có được không gian sống đẹp nhất.

1. Sơn nhà màu đỏ có ý nghĩa gì?

  • Màu đỏ là biểu tượng của may mắn

Với người phương Đông, đặc biệt là người Đông Á, màu đỏ được coi là màu của sự thịnh vượng và hạnh phúc. Từ xa xưa, sắc đỏ đã xuất hiện trong rất nhiều các cung điện của phương Đông. Sử dụng sơn màu đỏ trong thiết kế nội thất sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

  • Màu đỏ là biểu tượng của quyền lực

Những người yêu thích gam màu đỏ thường mang tính cách mạnh mẽ, quyết đoán. Vì thế, sử dụng màu sơn đỏ trong nhà cũng góp phần thể hiện quyền lực của gia chủ. Đây là lý do vì sao màu sắc này được ưa chuộng trong các căn phòng dành cho người lãnh đạo.

  • Màu đỏ tạo cảm giác ấm áp

Ngoài ra, những gam màu nóng như màu đỏ, khi sử dụng trong thiết kế nội thất, sẽ phù hợp với các không gian rộng. Sơn nhà màu đỏ sẽ giúp thu hẹp không gian. Một căn phòng có sơn màu đỏ nổi bật sẽ tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông.

2. Sơn nhà màu đỏ hợp với gia chủ mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ thuộc hành Hỏa ở phương Nam. Gam màu này cũng tượng trưng cho lửa và danh vọng, mang lại năng lượng và sức mạnh tinh thần. Sơn nhà màu đỏ sẽ giúp thu hút tài lộc và đem lại may mắn cho đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Màu sơn đỏ sẽ hợp cho gia chủ có mệnh Hỏa có năm sinh:

  • Tuổi Giáp Tuất: 1934, 1994
  • Tuổi Ất Hợi: 1935, 1995
  • Tuổi Mậu Tý: 1948, 2008
  • Tuổi Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Tuổi Bính Thân: 1956, 2016
  • Tuổi Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Tuổi Giáp Thìn: 1964
  • Tuổi Ất Tỵ: 1965
  • Tuổi Mậu Ngọ: 1978
  • Tuổi Kỷ Mùi: 1979
  • Tuổi Bính Dần: 1926, 1986
  • Tuổi Đinh Mão: 1927, 1987

Ngoài ra, theo các chuyên gia về phong thủy, những ngôi nhà xây theo hướng Nam nên chọn màu sơn đỏ vì màu sắc này mang lại nhiều tài lộc. Nhà hướng Nam có khí hậu thuận lợi, mát mẻ nên có thể sử dụng các màu nóng để sơn nhà.

3. Bí kíp phối màu sơn đỏ hiệu quả trong thiết kế

Màu đỏ là một gam màu “khó tính”. Vì thế, khi sử dụng màu đỏ trong sơn nhà, bạn cần khéo léo kết hợp với các màu sắc khác để tạo nên sự hài hòa trong từng không gian sống.

Tránh sơn tường ngoại thất màu đỏ

Theo quan niệm thiết kế, màu đỏ được khuyên không nên sử dụng để làm màu sơn chủ đạo, đặc biệt là không nên dùng để sơn tường ngoại thất. Bởi vì đây là tông màu nóng nên không gian sơn nhà màu đỏ toàn bộ sẽ tạo áp lực cho thị giác, khiến cho tinh thần căng thẳng, mệt mỏi và dễ nổi nóng.

Gợi ý cho bạn chính là sử dụng nền là các gam màu trung tính và tạo điểm nhấn bằng sơn màu đỏ để ngôi nhà có thêm sức sống.

Phối màu đỏ với các màu sắc khác

Màu đỏ có thể xuất hiện trong bất kỳ không gian nào từ phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng cho trẻ em… nếu như bạn biết cách kết hợp cùng các màu sắc khác.

Bộ ba màu đen – trắng – đỏ sẽ mang đến phong cách vô cùng hiện đại và cá tính cho ngôi nhà. Tông màu đen và đỏ thể hiện sự sang trọng và lịch lãm, phù hợp với những người trung niên. Ngược lại, tông màu đen và trắng lại thể hiện sự năng động và phá cách, rất được những người trẻ yêu thích trong trang trí nội thất.

Bên cạnh đó, nếu bạn thực sự yêu thích những bức tường màu đỏ thì có thể cân nhắc về bộ ba đỏ – trắng – xanh. Đây là bộ màu mang lại thiết kế cổ điển, giúp giảm bớt sắc thái mạnh của màu đỏ đậm.

Màu đỏ kết hợp màu trắng

Sơn nhà màu đỏ - trắng - đen

Sử dụng gam màu đỏ trầm cho phòng khách

Thay vì sử dụng màu đỏ tươi, sơn nhà màu đỏ trầm là một ý tưởng tuyệt vời cho phòng khách của bạn. Gia chủ có thể chọn màu đỏ gạch, đỏ nâu, đỏ đất sét nếu muốn chọn gam màu này làm chủ đạo.

Sắc thái đậm và tối thường mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát và có phần tinh tế hơn. Đồng thời bạn có thể lựa chọn sơn nhà màu đỏ đậm xen kẽ với gam màu sang cho các không gian chính trong nhà.

Phòng khách sơn màu đỏ trầm

Phòng khách sơn màu đỏ trầm

Phòng khách sơn màu đỏ trầm

Sử dụng vật dụng trang trí màu đỏ

Kết hợp các vật trang trí màu đỏ là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất tinh tế đang rất được ưa chuộng. Khi sử dụng sơn tường màu tươi sáng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách chọn những món đồ có màu đỏ ấm áp.

Đối với phòng khách, bộ ghế sofa, tấm thảm, rèm cửa hay gối tựa có màu đỏ sẽ khiến căn phòng thêm bắt mắt. Đối với phòng ngủ, bộ chăn gối hay nệm đầu giường màu đỏ cũng sẽ tạo không gian ấn tượng và tang sự hưng phấn.

Với cách kết hợp này, bạn có thể chấm phá cho căn phòng bằng các cây xanh. Điều này không chỉ làm nổi bật lên điểm nhấn màu đỏ mà còn giúp tổng thể căn phòng hài hòa và cân bằng.

Sơn nhà màu đỏ - nội thất màu đỏ

4. Bảng màu sơn nhà màu đỏ mới nhất

Bảng màu sơn đỏ hiện nay đa dạng vì không phải tất cả các sắc đỏ đều giống nhau. Với mỗi phong cách thiết kế và vị trí sử dụng sơn mà bạn cần phải chọn tông màu đỏ phù hợp nhất. Dưới đây là bảng sơn màu đỏ để quý khách tham khảo:

Bảng màu sơn nhà màu đỏ mới nhất

5. Đơn vị thi công sơn nhà màu đỏ uy tín tại Hà Nội

Khi sơn nhà, bên cạnh màu sắc, chất lượng cũng là yếu tố quan trọng mà các chủ đầu tư quan tâm. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn các đơn vị thi công sơn nhà uy tín. Nắm bắt tâm lý này, công ty Quang Sáng sẽ mang đến cho bạn dịch vụ sơn nhà trọn gói với tiêu chí:

  • Vật liệu sơn nước màu đỏ cao cấp, chính hang 100%, chất lượng, bao gồm cả sơn trong nước và sơn nhập khẩu.
  • Đội ngũ thi công sơn nhà tay nghề cao, thời gian thi công hoàn thiện đúng tiến độ.
  • Giá thành dịch vụ sơn nhà cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu khách hàng.
  • Chế độ bảo hành công trình dài hạn, hỗ trợ bảo dưỡng và sơn sửa nhà cũ theo yêu cầu khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi để nhận ngay báo giá sơn nhà màu đỏ mới nhất năm 2022:

Xem thêm các màu sơn nhà khác:

Main Menu