Sơn nhà màu tím: 100+ mẫu nhà đẹp lãng mạn, trang nhã

Sơn nhà màu tím: 100+ mẫu nhà đẹp lãng mạn, trang nhã

Nếu bạn muốn không gian sống tràn ngập lãng mạn, ngọt ngào, tinh tế thì sơn nhà màu tím sẽ là giải pháp thông minh. Cùng ngắm nhìn những mẫu nhà sơn tím đẹp mê ly qua bài viết sau.

Có nên sơn nhà màu tím không?

Màu sắc là yếu tố liên quan đến cảm xúc, sở thích, do vậy nếu được hỏi có nên sơn nhà màu tím không thì mỗi người sẽ có cho mình đáp án riêng. Với những người yêu thích tông màu tím mộng mơ thì câu trả lời chắc chắn là CÓ và ngược lại. Bỏ qua vấn đề nên hay không, chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của màu tím trong thiết kế nội thất và nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống gia chủ nhé!

Màu tím là gam màu tương đối dịu dàng và nữ tính, khi sơn trong phòng ngủ, phòng khách sẽ khiến không gian mang nét đẹp thanh lịch, tao nhã, chân thành và đáng tin cậy. Không gian sẽ có chiều sâu hơn khi xuất hiện những mảng tường màu tím. Vào những ngày hè oi ả, màu tím sẽ mang đến cảm giác mát dịu, giúp xua đi cái nóng bức, đem lại sự dễ chịu cho gia chủ.
Trong kiến trúc, kết hợp màu tím cùng với những màu sắc khác có thể được coi là một ý tưởng độc đáo và có phần táo bạo. Việc kết hợp màu tím một cách tinh tế sẽ khiến cho không gian của bạn hiện đại và cuốn hút hơn rất nhiều. Màu sơn tím và nội thất bên trong nhà cần phải được phối hợp hài hòa với nhau.

Gia chủ tuổi nào, mệnh nào nên sơn nhà màu tím?

Màu tím trong phong thủy là màu thuộc mệnh Hỏa, phù hợp nhất để sơn nhà cho gia chủ mệnh Hỏa. Bên cạnh đó theo quan hệ ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, do đó tông màu tím cũng là sự lựa chọn tốt để sơn nhà cho gia chủ mệnh Thổ. Lựa chọn màu sơn nhà tím hợp phong thủy giúp gia chủ mệnh Thổ, Hỏa thuận lợi trong công việc, cuộc sống gặp nhiều may mắn, đời sống tình cảm phong phú, vợ chồng hạnh phúc, con cái thuận hòa.

Theo đó gia chủ mệnh Hỏa sinh vào các năm:

  • Giáp Tuất: 1994
  • Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Bính Dần: 1986
  • Ất Hợi: 1995
  • Giáp Thìn: 1964
  • Đinh Mão: 1987
  • Mậu Tý: 1948, 2008
  • Ất Tỵ: 1965
  • Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Mậu Ngọ: 1978
  • Bính Thân: 1956, 2016
  • Kỷ Mùi: 1979

Gia chủ mệnh Thổ sinh vào các năm tuổi như:

  • Mậu Dần: 1998
  • Tân Sửu: 1961
  • Canh Ngọ: 1990
  • Kỷ Mão: 1999
  • Mậu Thân: 1968
  • Tân Mùi: 1991
  • Bính Tuất: 1946 – 2006
  • Kỷ Dậu: 1969
  • Đinh Hợi: 1947 – 2007
  • Bính Thìn: 1976
  • Canh Tý: 1960
  • Đinh Tỵ: 1977

Bảng mã màu tím sơn nhà

Màu tím sơn nhà có nhiều sắc độ nhạt đậm khác nhau. Khách hàng căn cứ vào bảng màu mà từng thương hiệu sơn cung cấp để lựa chọn tone màu tím mình yêu thích, phù hợp với từng không gian trong nhà.

Sơn nhà màu tím: Các tone màu tím được ưa chuộng

Màu tím có đủ các tone màu từ đậm đến nhạt nhưng vẫn luôn giữ được vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch của nó. Việc sơn màu tím khá khó, cần nhiều công thiết kế và bài trí đồ nội thất sao cho thật hợp lý và hài hòa. Nhưng khi đã làm được thì kết quả sẽ vượt cả mong đợi của bạn. Bạn sẽ có một không gian vừa lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần độc đáo, ấn tượng.

Sơn nhà màu tím

Sơn nhà màu tím nhạt (tím pastel)

Màu tím nhạt thường được lựa chọn để sơn phòng khách. Sắc tím sẽ đem tới một cảm giác huyền bí và vương giả. Đây cũng là một trong những màu sơn phòng khách đẹp nhất được những người ưa thích phong cách hiện đại lựa chọn.
Sự kết hợp giữa màu tím trên tường và đồ nội thất màu trắng chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt phối. Hãy đề phần nền và trần nhà sáng màu để khiến không gian không quá tối tăm. Cảm giác sang trọng, cao cấp sẽ ùa đến ngay từ bước chân đầu tiên đặt vào phòng khách.

Sơn nhà màu tím

Sơn nhà màu tím hoa cà

Màu tím hoa cà có pha lẫn chút xanh dương, khi sơn nhà đem lại vẻ đẹp huyền bí và thu hút cho không gian.

Sơn nhà màu tím

Sơn nhà màu tím hồng

Màu sơn có sự kết hợp giữa màu hồng và tím, đem lại sự lãng mạn, ngọt ngào. Màu sắc này phù hợp cho cả phòng khách, phòng ngủ…

Sơn nhà màu tím

Sơn tường nhà màu tím khoai môn

Màu tím khoai môn sơn nhà là sự lựa chọn của những gia chủ yêu thích sự độc đáo và mới lạ.Màu tím khoai môn cũng có các tone đậm và nhạt khác nhau, nếu bạn biết cách kết hợp, sử dụng một cách tinh tế, khéo léo thì sẽ tạo được hiệu ứng thẩm mỹ rất tốt cho cả bề mặt sơn nội thất cũng như bên ngoài nhà.

Sơn nhà màu tím khoai môn

Sơn nhà màu tím trắng

Nếu sơn toàn bộ nhà bằng màu tím thì không gian có phần tối và đơn điệu. Thay vào đó điểm tô thêm sắc trắng sẽ giúp không gian hài hòa, êm dịu và nhẹ nhàng.

Sơn nhà màu tím trắng

Tổng hợp hình ảnh sơn nhà màu tím đẹp

Sơn ngoại thất màu tím

Những ngôi nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự sơn màu tím luôn gây được ấn tượng cho tất cả mọi người khi nhìn vào. Màu tím vốn đã nổi bật, khi được sơn ngoại thất cho căn nhà phố thì nó càng làm cho căn nhà phố trở nên nổi bật và thu hút hơn. Ngoài ra, tùy theo từng sắc độ tím mà căn nhà có thể mang vẻ đẹp riêng và thu hút theo nhiều kiểu khác nhau.

Sơn nhà màu tím - sơn nhà ngoại thất

Phòng khách sơn màu tím

Phòng khách sơn màu tím mang lại hiệu ứng về mặt thị giác tương đối tốt. Thường các gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, trầm tính sử dụng tone màu tím sơn tường cho phòng khách. Bạn nên kết hợp bộ sofa màu trắng nhẹ nhàng hoặc màu nâu cổ điển, đừng quên những chiếc đèn chùm cầu kỳ sẽ khiến không gian sang trọng hơn rất nhiều đấy.

Phòng khách sơn màu tím đẹp

Phòng khách sơn màu tím đẹp

Phòng ngủ sơn màu tím

Màu tím là màu của sự thủy chung, do vậy việc sơn phòng ngủ màu tím cho các cặp vợ chồng không phải là ý tưởng tồi. Màu sắc này sẽ mang lại cảm giác tin tưởng, đầm ấm, giúp cuộc sống vợ chồng viên mãn và hạnh phúc hơn. Để giúp phòng ngủ không bị ngột ngạt thì bạn nên lựa chọn tone màu tím pastel, ga giường và nội thất xung quanh nên màu trắng kem dịu nhẹ để tạo sự hài hòa.

Phòng ngủ sơn màu tím đẹp

Phòng ngủ sơn màu tím đẹp

Phòng ngủ sơn màu tím đẹp

Nhà bếp sơn màu tím

Màu tím là màu sắc được phái nữ rất yêu thích. Được nấu ăn trong không gian nhà bếp tràn ngập sắc tím mộng mơ khiến chị em hứng thú nấu ăn, đem lại những bữa cơm gia đình ấm áp, ngon miệng. Gia chủ cũng có thể khéo léo lựa chọn bàn ghế ăn màu tím sẽ tạo nên sự đồng bộ, giúp không gian hoàn hảo hơn. Đừng quên lắp đặt những chiếc đèn sáng để không gian nhà bếp luôn được ấm áp nhé!

Phòng bếp sơn màu tím đẹp

Phòng bếp sơn màu tím đẹp

Chi phí sơn nhà màu tím trọn gói là bao nhiêu?

Giá sơn nhà màu tím sẽ chịu tác động bởi các yếu tố như: diện tích cần sơn, thương hiệu sơn lựa chọn, sơn tường cũ hay mới, giá nhân công…

Báo giá sơn nhà màu tím nội thất

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
A10 2 20.000
Jotun Jotaplast 2 30.000
Maxilite 2 35.000
Dulux Inspire 2 38.000
Jotun Essen (bóng mờ) 2 40.000
Dulux lau chùi hiệu quả 2 40.000
Jotun Majestic (bóng cao cấp) 2 50.000
Dulux 5 IN 1 2 50.000

Báo giá sơn nhà màu tím ngoại thất

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
Jotun JotaTough 2 55.000
Sơn Kova CT11A 2 50.000 – 55.000
Maxilite ngoại thất 2 55.000
Sơn chống thấm Jotun 2 65.000- 70.000
Dulux Inspire ngoại thất 2 65.000
Jotun JotaShield 2 70.000
Dulux WeatherShield 2 70.000

Đơn vị thi công sơn nhà màu tím trọn gói uy tín, giá rẻ Hà Nội?

Để có được những bức tường sơn phủ màu tím đẹp, bền màu đòi hỏi gia chủ phải lựa chọn được đơn vị thi công sơn nhà nhiều năm kinh nghiệm, thợ sơn làm việc tận tâm, có trách nhiệm, am hiểu về việc pha trộn màu theo đúng yêu cầu khách hàng. Quang Sáng Construction là đơn vị 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn nhà, cải tạo nhà. Dịch vụ sơn nhà trọn gói của chúng tôi mang nhiều ưu điểm vượt trội so với đối thủ trên thị trường:

  • Giá thành sơn nhà được công khai, minh bạch, rẻ hơn mặt bằng chung thị trường
  • Thợ sơn có nhiều năm kinh nghiệm, đã từng sơn cho nhiều công trình từ nhỏ đến lớn: nhà ở, bệnh viện, trường học, công ty…
  • Màu sơn chuẩn như lúc tư vấn
  • Hỗ trợ vận chuyển đồ đạc trước và sau thi công
  • Đồ đạc đều được phủ kín trước khi thi công
  • Dọn nhà sạch sẽ trước khi bàn giao
  • Bảo hành 3-5 năm

Để đặt dịch vụ sơn nhà màu tím trọn gói giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ tới:

Xem thêm:

Main Menu