Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Ngôi nhà cấp 4 diện tích nhỏ 45m2 vốn bừa bộn, cũ kỹ sau khi được cải tạo được khoác lên mình chiếc áo hoàn toàn mới. Cùng xem các kỹ sư Quang Sáng Construction (QSC) đã cải tạo nhà cấp 4 đẹp hút hồn chỉ trong vài ngày như thế nào nhé!

Dự án thực tế cải tạo nhà cấp 4

Ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Thái và chị Phạm Thị Mai nằm ở quận Hà Đông diện tích vỏn vẹn 45m2 là nơi sinh sống của 4 người (2 vợ chồng và 2 con nhỏ). Nhìn qua ảnh, chúng ta thấy trước khi thực hiện cải tạo, ngôi nhà cấp 4 rất cũ kỹ, sắp xếp đồ đạc nội thất không hợp lý nên cảm giác khá chật chội và bí bách.

Chia sẻ với đội ngũ thiết kế tại Quang Sáng, anh Thái – chủ nhà cho biết con cái lớn dần và ngôi nhà 4 người sinh sống khá tù túng, do đó mong muốn của anh là cải tạo nhà cấp 4 của mình để đem lại không gian sống, môi trường phát triển tốt nhất cho các con. Anh cũng thực tình chia sẻ mình không có quá nhiều chi phí để cải tạo, do đó kỹ sư thiết kế nội thất đã tư vấn và lên ý tưởng cải tạo đơn giản mà đẹp và nhận được sự đồng ý của chủ nhà.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Trước tiên chúng ta cùng quan sát không gian bên trong ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng anh chị Thái – Mai trước khi cải tạo. Kết cấu ngôi nhà đơn giản, gồm 1 nhà vệ sinh – kết hợp nhà tắm; 1 gác xép lửng là nơi ngủ của cả gia đình, phần còn lại là không gian sinh hoạt chung đặt bàn ghế, tủ. Không có quá nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà nên không gian hơi tối tăm. Cũng không có gian bếp nấu nướng mà chỉ nấu tạm bợ bằng bếp gas mini đặt trên bàn nhỏ. Nhìn chung với gia đình 4 người ở như vậy sẽ không đảm bảo không gian riêng tư cho vợ chồng, con cái, ngôi nhà thiếu sinh khí.

Sau khi nhận công trình cần cải tạo, Quang Sáng đã cử đội ngũ thiết kế đến xem xét, lên ý tưởng cải tạo không gian. Sau khoảng 1 tuần, ngôi nhà cấp 4 đã được tu sửa, thay đổi toàn diện kết cấu nội thất, kiến trúc, mang đến không gian sống đẹp, hiện đại cho chủ hộ.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Bản thiết kế ngôi nhà cấp 4 mới do đội ngũ kỹ sư Quang Sáng đưa ra. Ngôi nhà đã được bố trí lại gọn gàng và ngăn nắp, với nhiều không gian chức năng: phòng ngủ, nhà tắm – nhà vệ sinh; bếp; khu sinh hoạt chung…

Không gian bên trong ngôi nhà sử dụng hệ thống tủ, vách gỗ công nghiệp phủ melamine đẳng cấp, chống mối mọt, cong vênh. Sử dụng 2 màu sắc chủ đạo là nâu vân gỗ và trắng rất hài hòa. Bên trái là hệ thống cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, vừa tiết kiệm điện năng, vừa khiến ngôi nhà lúc nào cũng thông thoáng, sinh khí.

Dãy tủ bên trái là khu vực bếp nấu ăn, có đầy đủ chỗ đặt bếp, vòi rửa, khu vực đựng gia vị, xoong nồi, dao thớt. Việc không có vách ngăn che chắn phòng bếp với không gian sinh hoạt chung giúp cha mẹ vừa có thể nấu ăn, vừa quan sát con cái vui chơi, giám sát con tránh khỏi nguy hiểm.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Dãy kệ tủ bên phải ngôi nhà dùng để đựng sách, đồ chơi của con và các vật dụng trang trí như lọ hoa, cây cảnh nhằm điểm tô không gian sống thêm sinh động và đẹp mắt hơn. Kệ tủ thiết kế cách điệu, phân thành nhiều ô nhỏ để việc cất đựng đồ đạc tiện dụng, dễ tìm, dễ kiếm.

Ở khu vực vui chơi, sinh hoạt chung tương đối rộng rãi, cha mẹ có thể trải thảm cho con cái ngồi chơi, học bài. Gia đình có thể quây quần tại đây nói chuyện, vui đùa. Khi nào có điều kiện, vợ chồng anh chị Thái – Mai có thể sắm bộ sofa, bàn ghế nhỏ tiếp khách cũng là ý tưởng hay.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Khu vực gác xép được thiết kế cầu thang gỗ nhỏ xinh đi lên. Tại đây đội ngũ thiết kế Quang Sáng cũng lắp đặt các ô kính để nhận ánh sáng tự nhiên. Khu vực này là nơi chủ gia đình có thể ngồi đọc sách, nghe nhạc chill chill hoặc làm việc, uống tách cà phê, thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Thay vì sử dụng các bức tường thô cứng, các vách gỗ bí bách thì sử dụng vách kính vừa tiết kiệm diện tích, vừa lấy ánh sáng tốt, khiến không gian được nới rộng hơn rất nhiều. Gần như mọi vật dụng, đồ thừa trong gia đình anh Thái đều được loại bỏ, thay vào đó là những món nội thất bền đẹp, nhiều công năng.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Nhà vệ sinh – nhà tắm được lắp cửa kính trong suốt, bên trong còn có ô kính trắng để đón ánh sáng tự nhiên vào, giúp tạo sự thông thoáng. Các thiết bị nhà tắm, nhà vệ sinh: vòi hoa sen, bồn rửa, bồn cầu đều mới, hiện đại, sạch sẽ, mang lại tiện ích sống cho chủ nhân căn hộ. Có thể thấy nhờ việc kết hợp ô cửa sổ, gương, sơn tường màu trắng mà nhà vệ sinh – nhà tắm diện tích vốn nhỏ chỉ vài m2 nay trở nên rộng rãi và sang trọng hơn rất nhiều.

Cải tạo nhà cấp 4 diện tích 45m2 siêu đẹp, tiết kiệm

Tổng thể ngôi nhà cấp 4 của anh Thái trước và sau cải tạo

Một số ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 siêu hay

Trên đây là dự án cải tạo nhà cấp 4 thực tế do các kỹ sư giàu kinh nghiệm tại Quang Sáng Construction thực hiện. Chúng tôi hiểu mỗi ngôi nhà của khách hàng sẽ có kết cấu khác nhau, do vậy không thể áp dụng cứng nhắc lối thiết kế như nhà anh Thái cho mọi trường hợp. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý 1 số ý tưởng hay nếu quý vị đang muốn cải tạo nhà cấp 4 của mình:

Thay đổi màu sơn tường

Nếu diện tích nhà cấp 4 nhỏ hẹp, gia chủ nên lựa chọn các tone màu sơn tường sáng màu như trắng sữa, trắng be, trắng xám, vàng kem hoặc các tone màu pastel nhẹ nhàng. Khi sơn cần chú ý chống thấm tường trước, sau đó sơn lót rồi mới sơn phủ để chống thấm dột, đồng thời giúp lớp sơn phủ bền đẹp với thời gian.

Tạo gác lửng

Việc tạo gác xép lửng là phương pháp tận dụng diện tích triệt để mà gia chủ không nên bỏ qua. Trên gác xép gia chủ có thể làm phòng ngủ hoặc nơi chứa đồ đạc, nơi làm việc.
Có nhiều chất liệu để thi công gác lửng như: gỗ, ván chịu lực, xi măng, bê tông cốt thép… Tùy theo kinh phí, gia chủ sẽ lựa chọn loại chất liệu phù hợp. Bên cạnh đó, tùy theo độ phức tạp của gác lửng, gia chủ có thể quyết định nên làm vách chắn cho gác lửng bằng loại vật liệu gì (gỗ, kính, kim loại…).

Từ một ngôi nhà một tầng, sự có mặt của gác lửng sẽ giúp gia tăng tương đối diện tích sử dụng. Việc xây thêm gác lửng cũng ít tốn kém chi phí hơn so với xây tầng kiên cố. Gác lửng có thể được bố trí làm phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc…

Loại bỏ tường ngăn không hợp lý

Các bức tường xi măng vừa tốn diện tích vừa thô cứng xấu xí nếu cần thiết có thể loại bỏ để tạo sự rộng rãi, thông thoáng hơn cho không gian. Thay vào đó gia chủ có thể lắp đặt vách ngăn kính, rèm, bình phong để phân tách không gian hợp lý. Cần chú ý trước khi muốn đập bỏ tường phải xem kết cấu ngôi nhà có đủ vững chắc để loại bỏ tường không đã nhé!

Lựa chọn đồ nội thất đa năng

Việc lựa chọn nội thất đa năng đang là xu hướng mới, nếu muốn cải tạo ngôi nhà cấp 4, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này. Chẳng hạn bạn có thể mua những sofa kết hợp làm giường; mua giường bên dưới có ngăn kéo đựng quần áo…

Lắp đặt cửa sổ kính

Cửa sổ kính sẽ đón ánh sáng tự nhiên của mặt trời vào nhà, giúp không gian thoáng mát hơn, loại bỏ ẩm thấp, tối tăm, ngột ngạt. Căn phòng cũng trông rộng rãi hơn khi bố trí cửa sổ kính phù hợp.

Những điều khách hàng cần chú ý khi cải tạo nhà cấp 4 cũ

1 vài lưu ý cần thiết chúng tôi nêu sau đây sẽ rất cần thiết nếu quý vị đang có nhu cầu cải tạo nhà cấp 4:

Chuẩn bị tài chính kỹ càng

Đương nhiên, để cải tạo nhà thì tiền là điều không thể thiếu. Biết rằng không thể biết chính xác chi phí cải tạo bao nhiêu, nhưng gia chủ cũng nên chủ động tính toán, xem xét các hạng mục cần cải tạo, đưa ra chi phí dự trù, và cộng thêm khoảng 10% chi phí có thể phát sinh. Việc chuẩn bị tốt tài chính sẽ giúp gia chủ không gặp nhiều khó khăn trong việc thanh toán cũng như tính toán được nên vay mượn bao nhiêu để cân đối tài chính.

Lựa chọn phong cách thiết kế nhà cấp 4 mình mong muốn

Có gia chủ yêu thích phong cách hiện đại, cũng có người lại say mê với kiến trúc cổ điển, bán cổ điển, phong cách tối giản… Trao đổi ngay với bên thi công về mong muốn phong cách thiết kế ngay từ đầu là điều nên làm để bên thi công lựa chọn và đưa ra phương án cải tạo, lựa chọn nội thất hợp lý nhất.

Phân chia phòng, công năng nội thất bên trong

Khi sửa nhà cấp 4 thành nhà gác lửng, biệt thự sân vườn,…bạn cần phải chú ý đến công năng bên trong. Hãy xác định bao nhiêu phòng và diện tích từng phòng là bao nhiêu để sắp xếp không gian sao cho hợp lý.
Việc thiết kế nội thất bên trong rất quan trọng từ việc lựa chọn màu sắc, sử dụng vật liệu đến việc trang trí như thế nào cũng cần phải tính toán một cách kỹ càng, để có một diện mạo mới, đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Mặt khác, cần phải chú ý tới yếu tố phong thủy trong việc thiết kế nội thất, cửa trong quá trình cải tạo nhà cấp 4 để các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn.

Chi phí cải tạo nhà cấp 4 bao nhiêu?

Thắc mắc chi phí cải tạo nhà cấp 4 bao nhiêu luôn là điều khách hàng quan tâm. Thực tế khó đưa ra mức giá chung cụ thể bởi giá cải tạo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Diện tích nhà cấp 4 cần cải tạo rộng hay hẹp
  • Phương án cải tạo nhà cấp 4 ít hay nhiều. Trong đó phương án cải tạo nhà cấp 4 nhỏ thành nhà cấp 4 có gác lửng sẽ có mức chi phí cao hơn từ 10 – 30% so với các phương án khác.
  • Loại vật liệu xây dựng cải tạo bình dân hay cao cấp: sơn chống thấm, sơn phủ, sàn nhà…
  • Nội thất bố trí nhiều hay ít, rẻ hay đắt…

Để chi phí cải tạo nhà cấp 4 thấp nhất, ít phát sinh các khoản chi phí không cần thiết, khách hàng nên tìm đến các công ty, doanh nghiệp tư vấn, thi công cải tạo nhà cấp 4 cũ uy tín, thông tin địa chỉ rõ ràng. Những đơn vị uy tín, nhiều kinh nghiệm chắc chắn sẽ tìm ra giải pháp cải tạo phù hợp với mong muốn và điều kiện tài chính của khách hàng.

Quang Sáng Construction (QSC) – đơn vị cải tạo nhà cấp 4 cũ đẹp, uy tín

15 năm kinh nghiệm cải tạo nhà, sơn nhà trọn gói, Quang Sáng Construction luôn tự hào là đơn vị uy tín chuyên nghiệp, khách hàng có thể đặt trọn niềm tin. Chúng tôi hiểu rằng, ngôi nhà đối với mỗi con người hết sức quan trọng, do đó đội ngũ kỹ sư, thiết kế, thi công luôn đặt phương châm làm việc tận tâm, trách nhiệm để mỗi công trình sau khi hoàn thành đều sẽ nhận được cái gật đầu hài lòng tuyệt đối từ phía khách hàng.

Bên cạnh cải tạo nhà cấp 4 cũ, Quang Sáng nhận cải tạo rất nhiều hạng mục xây dựng khác: cải tạo nhà ống, cải tạo nhà 3 gian, cải tạo căn hộ chung cư, cải tạo sân thượng, cải tạo vườn thành quán cà phê, cải tạo nhà vệ sinh, cải tạo nhà 2 tầng – 3 tầng – 4 tầng… Nhìn chung chỉ cần khách có nhu cầu “làm mới”không gian sống, sinh hoạt thì Quang Sáng đều sẵn sàng đáp ứng.

Quang Sáng cam kết tất cả các nguyên vật liệu, nội thất sử dụng cải tạo nhà đều làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao. Nội thất đa năng, bắt kịp xu hướng thời đại.
Phương án cải tạo nhà từ A – Z sẽ được đội ngũ thiết kế trao đổi kỹ càng với gia chủ trước khi thực hiện, nếu gia chủ có bất cứ mong muốn, yêu cầu nào cần sửa đổi có thể góp ý để chúng tôi phác thảo ý tưởng phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin về giá cả, tiến độ thi công, cam kết,…sẽ có trong hợp đồng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Cam kết không phát sinh bất kỳ một khoản chi phí nào trong quá trình thi công.

Để sử dụng dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 cũ tại Quang Sáng, quý khách vui lòng liên hệ về:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG
  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0988.646.565

Main Menu