Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Ngôi nhà ống diện tích chỉ vỏn vẹn 16m2 phân làm 2 tầng từ lối thiết kế cũ, đang bị xuống cấp sau khi cải tạo mang phong cách hiện đại, là nơi sống lý tưởng cho cặp vợ chồng mới cưới.

Dự án cải tạo nhà 16m2 tại Ba Đình – Hà Nội

Dự án cải tạo nhà ống 2 tầng 16m2 khách hàng là cặp vợ chồng trẻ Hải – Liên (Ba Đình – Hà Nội). Ngôi nhà này được bố mẹ anh Hải trao cho vợ chồng ra ở riêng để xây dựng tổ ấm. Do được xây dựng từ những năm 2000, đến nay ngôi nhà đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng, đồng thời lối thiết kế và bố trí nội thất cũng không phù hợp đối với các bạn trẻ. Do vậy, anh chị Hải – Liên đã quyết định liên hệ đến Quang Sáng Construction để sử dụng dịch vụ cải tạo nhà 16m2 chuyên nghiệp.

Kiến trúc sư tại Quang Sáng đã đến trực tiếp địa chỉ anh chị Hải – Liên cung cấp để khảo sát và đánh giá thực trạng công trình. Thông qua trao đổi kỹ với gia chủ, kiến trúc sư biết được anh chị thích phong cách kiến trúc hiện đại, trẻ trung, có phần tối giản nên đã phác lên ý tưởng cải tạo và nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ gia chủ.

Sau khi đã thống nhất phương án và chi phí cải tạo, đội ngũ thi công bắt đầu tiến hành tu sửa ngôi nhà 16m2, biến nơi đây thành không gian sống tiện nghi và đáng sống để vợ chồng trẻ Hải – Liên có những ngày tháng hạnh phúc.

Chúng ta cùng xem những hình ảnh ngôi nhà trước và sau cải tạo để thấy sự khác biệt rõ ràng nhé!

Hình ảnh nhà 16m2 trước khi cải tạo

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Khu vực phòng khách bố trí cầu thang ngay trung tâm nhìn khá kém thẩm mỹ. Các mảng tường bên trái đã xuất hiện các vết ố vàng, rêu mốc. Với diện tích hạn hẹp chỉ 16m2 thì ngôi nhà này đã không tận dụng được tối đa diện tích, tổng quan chung không gian khá hẹp và bí bách.

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Phòng khách bố trí đơn giản với bộ sofa nhỏ và kệ tivi gỗ truyền thống, loa đài. Nhìn phòng khách các nội thất được bố trí đơn điệu và nhàm chán, không phù hợp với sở thích của các bạn trẻ.

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Các mảng tường loang lổ do thấm dột nước mưa. Đồ đạc bên trong nhà sắp xếp khá bừa bộn và lộn xộn.

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Rèm cửa phòng khách khá lụp xụp, kém tinh tế và thanh lịch.

Quá trình cải tạo nhà 16m2

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Thợ thi công Quang Sáng Construction đã tiến hành phá bỏ những mảng tường dư thừa để mở rộng không gian, lắp đặt lại đường dây điện, ống nước sao cho phù hợp.

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Những mảng tường bong tróc xấu xí đang được xử lý bề mặt để sơn mới hoàn toàn. Loại sơn được lựa chọn có khả năng chống thấm và mềm mịn, bám bề mặt tường tốt, lau rửa các vết bẩn dễ dàng, chống rêu mốc… 

Hình ảnh nhà 16m2 sau khi cải tạo

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Phòng khách sau khi cải tạo mang vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch với tone màu chủ đạo là trắng – xám. Do có diện tích nhỏ hẹp nên kiến trúc sư đã sử dụng sơn phòng trắng chủ đạo, màu trắng có tác dụng tạo hiệu ứng giúp không gian được rộng mở và thông thoáng hơn rất nhiều. Trong phòng khách bày biện kệ rượu – đúng sở thích sưu tập rượu vang của gia chủ là anh Hải. Thay vì sử dụng kệ tivi đặt dưới sàn chiếm nhiều diện tích thì đội ngũ thi công thiết kế kệ trang trí gắn tường phía trên tivi để tận dụng tối đa không gian. 

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Trung tâm phòng khách là bộ sofa màu xám nhỏ gọn mà êm ái, chiếc gối ôm họa tiết hoa văn bắt mắt tạo điểm nhấn hấp dẫn. Bên cạnh bộ sofa là kệ gỗ nhỏ đặt bình hoa trang trí tinh tế, trang nhã. Bàn trà hình tròn, sử dụng dạng chân sắt gọn gàng, tạo sự thông thoáng. Tấm thảm trải sàn màu trắng sữa bên dưới sofa càng làm tăng nét đẹp thẩm mỹ, sang trọng cho không gian. Sàn nhà lát gỗ nâu trầm mang vẻ đẹp hiện đại, khó lộ vết bẩn, do đó luôn đem lại cảm giác sạch sẽ. Sàn gỗ có ưu điểm là mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông nên sẽ mang lại trải nghiệm sống tốt nhất cho gia chủ.

Với phòng khách tiện nghi và hiện đại như vậy, đây sẽ là nơi anh chị Hải – Liên có những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi, vất vả.

Cải tạo nhà 16m2 cho cặp vợ chồng mới cưới đẹp hút hồn

Nhà bếp và phòng khách thông nhau, không có bức tường phân tách để giúp không gian được rộng hơn. Nhà bếp cũng sử dụng tone màu trắng sữa chủ đạo, được trang bị đầy đủ tủ bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa hiện đại, tiện nghi. Đây sẽ là nơi chị Liên nấu những bữa ăn ngon miệng để vợ chồng cùng thưởng thức, quây quần bên nhau chia sẻ ngọt bùi trong cuộc sống.

Những lưu ý khi cải tạo nhà 16m2

Từ dự án cải tạo nhà 16m2 của vợ chồng anh chị Hải – Liên, chúng ta có thể rút ra được một số kinh nghiệm khi cải tạo nhà có diện tích khiêm tốn như sau:

  • Tận dụng ánh sáng mặt trời bằng cách sử dụng cửa kính rộng, giúp không gian sáng sủa, đầy sinh khí, rộng mở hơn.
  • Sử dụng màu sơn và nội thất tone màu sáng như trắng sữa, xám trắng, ghi, be… sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn.
  • Hạn chế việc tham lam bố trí quá nhiều nội thất, nên lựa chọn các nội thất đơn giản, đa năng, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
  • Lựa chọn đơn vị cải tạo uy tín, chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả cải tạo tốt nhất.

Chi phí cải tạo nhà 16m2 là bao nhiêu?

Đây là điều mà hầu hết gia chủ đều rất quan tâm khi có nhu cầu cải tạo nhà, thực tế rất khó để đưa ra chi phí chính xác để cải tạo nhà 16m2 bởi giá sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Thực trạng công trình: Những công trình cũ kỹ, xuống cấp, hư hỏng nhiều thì chi phí cải tạo sẽ cao hơn.
  • Hạng mục cải tạo: Tùy vào yêu cầu khách hàng, càng nhiều hạng mục cải tạo thì chi phí sẽ càng cao.
  • Các nội thất bố trí: Nội thất bố trí nhiều hay ít, đến từ thương hiệu bình dân hay cao cấp cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cải tạo.
  • Loại sơn tường sử dụng:  Có nhiều thương hiệu sơn với giá thành khác nhau, ngoài ra giá thành còn ảnh hưởng bởi số lớp sơn sử dụng.

Muốn biết chi phí cải tạo, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với đơn vị thi công, cung cấp các thông tin cơ bản để từ đó đơn vị thi công có căn cứ, cơ sở để báo giá.

Tại Quang Sáng Construction, với 15 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ cải tạo nhà cũ chuyên nghiệp, tốt nhất đến với khách hàng. Dịch vụ cải tạo của chúng tôi đa dạng: cải tạo nhà ống, nhà cấp 4, nhà tập thể, nhà trọ, nhà phố, nhà vệ sinh, phòng ngủ… Đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, am hiểu các phong cách kiến trúc sẽ tư vấn và đưa ra giải pháp cải tạo phù hợp nhất với gia chủ. Chúng tôi cam kết thời gian thi công, cải tạo đúng tiến độ; luôn sử dụng các loại vật liệu cao cấp, bền nhất; chi phí cải tạo cạnh tranh so với mặt bằng chung thị trường.

Mọi thông tin cần được tư vấn xin liên hệ về:

Xem thêm các dự án cải tạo nhà cũ khác:

Main Menu