Sơn nhà màu cam: Phong cách thiết kế trẻ trung, cá tính

Sơn nhà màu cam: Phong cách thiết kế trẻ trung, cá tính

Sơn nhà màu cam là ý tưởng dành cho những ai yêu thích cá tính, trẻ trung. Có rất nhiều tông màu cam để bạn lựa chọn, sơn cho không gian sống của mình: cam đất, cam vàng, cam đào, cam nhạt…

Có nên sơn nhà màu cam hay không?

Thông thường chúng ta thấy những tông màu đỏ, cam không được sử dụng quá nhiều trong thiết kế nội thất. Bởi mặc định trong tâm trí mọi người đều cho rằng đây là tông màu nóng, gây nóng bức, khó chịu. Tuy nhiên đó chỉ là quan niệm xưa, ngày nay rất nhiều bạn trẻ, gia đình trẻ với lối sống năng động, phá cách, thích trải nghiệm những điều mới mẻ sẵn sàng sơn nhà màu cam, biến không gian sống của mình ngập tràn sắc màu.

Việc có hay không nên sơn nhà màu cam hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ. Thường thì tông màu cam được dùng để sơn nội thất (các phòng ngủ, khách, bếp) nhiều hơn là sơn ngoại thất. Nếu sơn ngoại thất thông thường nhà thiết kế cũng chỉ sử dụng một ít, xen kẽ các mảng tường nhỏ màu cam để tạo điểm nhấn. Trường hợp sơn ngoại thất toàn bộ màu cam thì tông màu cam đất hoặc cam đào sẽ được ưu tiên lựa chọn bởi tông màu này dịu hơn.

Màu cam là màu của sức sống, đam mê, mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, đây cũng là màu của sự can đảm, nhiệt huyết, phù hợp với các ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Trong vài năm trở lại đây, sơn nhà màu cam đang là hot trend, được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Màu cam được đánh giá là một trong những màu sắc mang đến sự vui tươi, rực rỡ và lan tỏa năng lượng cũng như sự ấm áp.

Sơn nhà màu cam phù hợp người mệnh nào, tuổi nào?

Màu cam thuộc màu bản mệnh Hỏa, ngoài ra Hỏa sinh Thổ do vậy cả người mệnh Hỏa và Thổ đều rất phù hợp sơn nhà màu cam.
Theo các chuyên gia phong thủy, nếu lựa chọn màu sơn nhà theo mệnh, theo phong thủy sẽ giúp cho gia chủ mọi sự thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc, tài lộc và may mắn. Ngày nay, việc lựa chọn màu sơn hợp phong thủy được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ làm hài hòa, tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà của bạn và còn mang đến nhiều lợi ích khác nhau.

Gia chủ mệnh Thổ sinh vào các năm tuổi như:

  • Mậu Dần: 1998
  • Tân Sửu: 1961
  • Canh Ngọ: 1990
  • Kỷ Mão: 1999
  • Mậu Thân: 1968
  • Tân Mùi: 1991
  • Bính Tuất: 1946 – 2006
  • Kỷ Dậu: 1969
  • Đinh Hợi: 1947 – 2007
  • Bính Thìn: 1976
  • Canh Tý: 1960
  • Đinh Tỵ: 1977

Theo đó gia chủ mệnh Hỏa sinh vào các năm:

  • Giáp Tuất: 1994
  • Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Bính Dần: 1986
  • Ất Hợi: 1995
  • Giáp Thìn: 1964
  • Đinh Mão: 1987
  • Mậu Tý: 1948, 2008
  • Ất Tỵ: 1965
  • Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Mậu Ngọ: 1978
  • Bính Thân: 1956, 2016
  • Kỷ Mùi: 1979

Sơn nhà màu cam: Có những tone màu cam nào?

Màu cam có rất nhiều tone màu với sắc độ khác nhau để khách hàng lựa chọn, cụ thể:

Bảng màu sơn nhà màu cam

Sơn nhà màu cam đào

Tone màu cam pastel (hay còn gọi là cam đào) đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt và ấm áp, là sự pha loãng của tone màu cam đậm mang tính nóng. Nhằm cho ra đời tone màu nhạt, dịu nhẹ, mang hơi hướng “phấn” hơn màu gốc vài tone. Ngoài ra, màu cam đào còn thể hiện được vẻ đẹp tinh khiết, mang tới cho người xem cảm giác trầm ấm nhẹ nhàng.

Sơn nhà màu cam đào

Sơn nhà màu cam nhạt

Màu cam nhạt được ưu tiên lựa chọn để sơn nhà bởi màu sắc này dịu nhẹ, nền nã hơn. Phòng khách sơn màu cam nhạt bạn nên lựa chọn sofa trắng hoặc xám để tạo nét đẹp hài hòa.

Sơn nhà màu cam nhạt

Sơn nhà màu cam đất

Màu cam đất trầm hơn, là sự phối hợp màu cam và nâu. Căn phòng sơn màu cam đất thích hợp cho những ai yêu thích sự trầm lặng, có chiều sâu.

Sơn nhà màu cam đất

Sơn nhà màu cam sữa

Tone màu cam sữa ngọt ngào cực kỳ phù hợp cho không gian sống của các cặp vợ chồng trẻ. Ngôi nhà lúc nào cũng tràn đầy sức sống khi khoác lên màu áo cam sữa.

Sơn nhà màu cam sữa

Sơn nhà màu cam đỏ

Màu cam đỏ là tone màu khá đậm, do đó thường chỉ dùng để sơn 1 mảng tường trong phòng khách hoặc phòng ngủ… tạo điểm nhấn chứ không sơn toàn bộ tường. Tone màu này bắt mắt, kích thích sự sáng tạo đột phá.

Sơn nhà màu đỏ cam

Sơn nhà màu vàng cam

Tone màu vàng cam nhẹ nhàng, tươi vui, cũng rất phù hợp sơn phòng khách, phòng ngủ bố mẹ hoặc con cái. Lựa chọn màu sơn này sẽ khiến ngôi nhà trở nên ấm áp, nhất là trong những ngày đông lạnh giá.

Sơn nhà màu vàng cam

Bảng màu sơn màu cam

Màu cam có rất nhiều sắc độ, khách hàng dựa vào bảng mã màu sơn cam sau để lựa chọn màu sắc phù hợp, yêu thích để sơn cho ngôi nhà của mình:

Bảng màu sơn nhà màu cam

Phòng ngủ sơn màu cam

Thông thường gam màu nóng như cam ít được sử dụng trong phòng ngủ vì chúng dễ gây cảm giác bức bối, khó chịu. Tuy nhiên, khi được lựa chọn và phối hợp lý, gam màu cam lại tạo sự ấm cúng, hứng khởi cho không gian phòng ngủ của bạn. Nếu yêu thích gam màu này, bạn có thể sử dụng tone màu cam đất hoặc cam đào. Sự ấm áp dịu nhẹ mà tinh khiết do sắc cam đào mang lại sẽ khiến bạn xua tan mệt mỏi, dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Phòng ngủ sơn màu cam

Phòng khách sơn màu cam

Khách tới nhà sẽ phải trầm trồ trước không gian phòng khách sơn màu cam thu hút và cá tính. Thường thì gia chủ sẽ sơn tường màu cam kết hợp với mảng tường màu trắng, xám…, kết hợp đồ nội thất nâu gỗ sang trọng, hiện đại.

Phòng khách sơn màu cam

Phòng làm việc sơn màu cam

Theo một số nghiên cứu, nhìn vào màu cam có khả năng tăng cường oxy lên não và do đó cho phép não hoạt động tốt hơn và sáng tạo hơn. Làm việc trong căn phòng màu cam sẽ kích thích chủ nhân đưa ra những ý tưởng đột phá, nâng cao năng suất làm việc.

Phòng làm việc sơn màu cam

Nhà bếp sơn màu cam

Nhà bếp sơn màu cam – màu sắc đầy năng lượng sẽ tạo hứng khởi cho chị em nội trợ đeo tạp dề vào bếp nấu cho cả gia đình những món ăn ngon miệng. Không gian nhà bếp màu cam cũng tạo cảm giác ấm áp, quây quần, sum họp trong các bữa ăn.

Phòng bếp sơn màu cam

Giá sơn nhà màu cam là bao nhiêu?

Dưới đây là bảng giá sơn nhà màu cam nội thất, ngoại thất cập nhật mới nhất 2022 để quý vị tham khảo. Mức giá này đã bao gồm sơn và nhân công…

Báo giá sơn nhà màu cam nội thất

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
A10 2 20.000
Jotun Jotaplast 2 30.000
Maxilite 2 35.000
Dulux Inspire 2 38.000
Jotun Essen (bóng mờ) 2 40.000
Dulux lau chùi hiệu quả 2 40.000
Jotun Majestic (bóng cao cấp) 2 50.000
Dulux 5 IN 1 2 50.000

Báo giá sơn nhà màu cam ngoại thất

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
Jotun JotaTough 2 55.000
Sơn Kova CT11A 2 50.000 – 55.000
Maxilite ngoại thất 2 55.000
Sơn chống thấm Jotun 2 65.000- 70.000
Dulux Inspire ngoại thất 2 65.000
Jotun JotaShield 2 70.000
Dulux WeatherShield 2 70.000

Đơn vị thi công sơn nhà màu cam uy tín?

Việc sơn nhà đòi hỏi thợ sơn cần có tay nghề, chuyên môn cao, tỉ mỉ để đem đến vẻ đẹp thu hút cho những bức tường vốn dĩ đơn điệu. Tại Quang Sáng Construction (QSC), đội ngũ thợ sơn của chúng tôi có trên 15 kinh nghiệm sơn nhà trọn gói, làm việc có trách nhiệm, tận tâm với công việc, chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tối đa cho quý vị.

Chúng tôi sẽ tư vấn màu sơn phù hợp nhất với sở thích, phong cách kiến trúc cho ngôi nhà của bạn. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng tốn công sức vận chuyển đồ đạc trước và sau sơn vì đã có chúng tôi sẵn sàng phục vụ. Đến khi bàn giao, chúng tôi đảm bảo ngôi nhà đã được tân trang và sạch sẽ, có thể ở luôn. Dịch vụ bảo hành sơn nhà dài hạn, lên tới 3 – 5 năm. Chúng tôi cũng cam kết giá sơn nhà trọn gói rẻ, hợp lý, cạnh tranh.

Nếu có nhu cầu sơn nhà giá rẻ, quý khách vui lòng liên hệ tới Quang Sáng Construction (QSC):

Tham khảo thêm các màu sơn nhà khác:

Main Menu