Sơn nhà màu xanh dương: Màu sắc được yêu thích nhất 2022

Sơn nhà màu xanh dương: Màu sắc được yêu thích nhất 2022

Sơn nhà màu xanh dương mang đến vẻ đẹp bình yên, tự do, mát rượi cho không gian. Để sơn nhà xanh dương đẹp, bạn cần lựa chọn loại sơn phù hợp và tìm được đơn vị thi công sơn nhà tận tâm, chuyên nghiệp.

Có nên sơn nhà màu xanh dương?

Sơn nhà màu xanh dương mang đến sự tươi mát cho không gian

Xanh dương là gam màu của biển, của bầu trời, tạo cảm giác về sự yên ả, hòa bình, thể hiện tình hữu nghị, hoài bão. Màu sắc này cũng ở trạng thái ổn định chiều sâu về nhận thức, tâm hồn. Khi sơn nhà màu xanh dương sẽ mang đến sự trẻ trung và pha chút cổ điển.

Mỗi khi nhìn vào những bức tường sơn xanh dương, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp huyền bí bao la của đại dương sâu thẳm. Xanh dương tượng trưng cho hy vọng hoài bão. Vì vậy sử dụng màu sơn này còn giúp tạo thêm động lực, tăng cường tập trung cao độ giúp bạn chinh phục được mơ ước.

Sơn nhà màu xanh dương phù hợp với nhiều đối tượng, không gian

Màu xanh dương hợp với cả nam và nữ, phù hợp để sơn nhiều không gian phòng khác nhau: phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, phòng bố mẹ, phòng của con…

Sơn nhà màu xanh dương tốt cho sức khỏe mọi người

Màu xanh dương mát lành, khi nhìn vào những bức tường xanh dương, chúng ta sẽ thấy tâm hồn thư giãn thoải mái hơn. Những người thường xuyên căng thẳng, áp lực hay xúc động mạnh nên lựa chọn sơn xanh để xoa dịu cảm giác, nuôi dưỡng tinh thần.
Theo nhiều nghiên cứu thì hệ thống thần kinh và võng mạc con người dễ dàng thích ứng với màu xanh lam, xanh lá cây, xanh dương. Chọn sơn nhà tone xanh dương giúp hạn chế tác hại của tia tử ngoại tới mắt, giảm bớt kích ứng mắt. Những người phải đối mặt với chứng đau nửa đầu, rối loạn tiền đình,… nên chọn sơn nhà xanh.

Sơn nhà xanh dương dễ phối hợp với các đồ nội thất

Khi sơn nhà màu xanh dương chúng ta dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất, cụ thể chúng ta nên lựa chọn các đồ nội thất màu nâu, làm từ chất liệu gỗ, tạo cân bằng về màu sắc, mang đến cảm giác ấm áp, thân thuộc, gần gũi.

Bảng màu sơn nhà màu xanh dương

Màu xanh dương để sơn nhà có rất nhiều sắc độ từ nhạt đến đậm. Khách hàng sẽ căn cứ vào bảng mã màu sắc ở từng thương hiệu sơn mình lựa chọn để có thể chọn tông màu phù hợp nhất. Với sơn ngoại thất, bạn nên chọn tông màu xanh dương nhạt; còn sơn nội thất thì bạn có thể chọn tông màu xanh dương đậm hơn một chút, giúp căn phòng có điểm nhấn và thu hút hơn.

Bảng màu sơn nhà màu xanh dương

Gia chủ tuổi nào, mệnh nào nên sơn nhà màu xanh dương?

Màu xanh dương thuộc mệnh Thủy, do vậy sơn nhà xanh dương hợp với gia chủ mệnh Thuỷ. Theo ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc sơn nhà màu này sẽ giúp nuôi dưỡng “Mộc Khí”. Cả gia chủ mệnh Thủy, Mộc nếu sơn nhà xanh dương sẽ giúp thúc đẩy con đường sự nghiệp, công danh được thăng tiến hơn, cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc. Màu xanh dương rất thích hợp cho những ngôi nhà có hướng Đông hoặc Đông Nam. Bởi những hướng này là hướng về phía mặt trời khi buổi sáng vừa bắt đầu.

Gia chủ mệnh Mộc sinh các năm: 1942, 1943, 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003.
Gia chủ mệnh Thủy sinh các năm: 1936, 1937, 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh dương

Khi sơn ngoại thất, người ta chuộng dùng màu xanh dương nhạt hơn so với sơn nội thất. Vì màu xanh dương đậm sẽ khiến ngôi nhà trở nên tối và kém bắt sáng hơn. Bên cạnh đó, xanh dương nhạt cũng dễ kết hợp với những màu sắc khác. Chẳng hạn như kết hợp cùng với cửa nâu gỗ, mái gạch màu ghi xám.

Mặt tiền màu xanh dương

Phòng khách sơn màu xanh dương

Thông thường khi sử dụng màu xanh dương để sơn phòng khách, các kiến trúc sư sẽ kết hợp màu sơn này với sơn trắng. Sự kết hợp này giúp cho phòng khách trở nên sáng và hài hòa, tốt về mặt thị giác hơn. Nếu sơn cả phòng khách màu xanh dương thì gia chủ nên chọn tông màu nhẹ nhàng và nền nã hơn; còn nếu sơn 1 mảng tường màu xanh dương thì chúng ta có thể lựa chọn tông màu đậm để tạo điểm nhấn phá cách, mang đến nét ấn tượng, độc đáo mới mẻ.

Phòng khách sơn màu xanh dương

Phòng ngủ sơn màu xanh dương

Những phòng ngủ không được trang bị cửa sổ, không có khả năng lấy sáng tốt, thì bạn chỉ nên dùng xanh dương ở mức độ vừa phải để hạn chế việc làm cho không gian tối hơn. Còn ở phòng ngủ có nhiều cửa sổ, thoáng và rộng thì bạn có thể dùng sơn xanh dương cho cả một khoảng tường lớn. Nhưng tuyệt đối đừng quên dùng thêm màu trắng nhé.

Phòng ngủ sơn màu xanh dương

Phòng ngủ sơn màu xanh dương

Phòng làm việc màu xanh dương

Màu xanh dương có tác dụng kích thích não bộ hoạt động tập trung, do vậy nếu phòng làm việc tại nhà sơn màu xanh dương sẽ giúp gia làm việc hiệu quả và năng suất, ít bị xao nhãng bởi các yếu tố xung quanh.

Phòng làm việc màu xanh dương

Nhà bếp sơn màu xanh dương

Nhà bếp sơn màu xanh dương giúp người nấu cảm thấy dễ chịu và phần nào bớt nóng bức hơn trong những ngày nhiệt độ cao. Màu xanh dương cũng tạo cho gian bếp trông lúc nào cũng sạch sẽ, mới mẻ, không dễ lộ các vết bẩn như sơn tường màu trắng, vàng kem…

Phòng bếp màu xanh dương

Chi phí sơn nhà màu xanh dương là bao nhiêu?

Giá sơn nhà màu xanh dương phụ thuộc vào giá loại sơn bạn lựa chọn và giá nhân công. Dưới đây là bảng giá sơn nhà trọn gói trên thị trường hiện nay. Lưu ý giá đã bao gồm chi phí sơn, nhân công, vật dụng sơn:

Báo giá sơn nhà màu xanh dương nội thất (sơn bên trong nhà)

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
A10 2 20.000
Jotun Jotaplast 2 30.000
Maxilite 2 35.000
Dulux Inspire 2 38.000
Jotun Essen (bóng mờ) 2 40.000
Dulux lau chùi hiệu quả 2 40.000
Jotun Majestic (bóng cao cấp) 2 50.000
Dulux 5 IN 1 2 50.000

 

Báo giá sơn nhà màu xanh dương ngoại thất (sơn bên ngoài nhà)

Thương hiệu sơn Số lớp sơn Giá (đồng/m2)
Jotun JotaTough 2 55.000
Sơn Kova CT11A 2 50.000 – 55.000
Maxilite ngoại thất 2 55.000
Sơn chống thấm Jotun 2 65.000- 70.000
Dulux Inspire ngoại thất 2 65.000
Jotun JotaShield 2 70.000
Dulux WeatherShield 2 70.000

Đơn vị thi công sơn nhà xanh dương uy tín Hà Nội

Quang Sáng Construction chúng tôi có 15 năm kinh nghiệm trong thi công sơn nhà trọn gói giá rẻ Hà Nội, là địa chỉ đáng tin cậy khách hàng có thể đặt trọn niềm tin. Dịch vụ sơn nhà màu xanh dương của chúng tôi có nhiều điểm mạnh hơn hẳn so với các đối thủ trên thị trường:

  • Màu sơn chuẩn như lúc tư vấn
  • Hỗ trợ vận chuyển đồ đạc trước và sau thi công
  • Đồ đạc đều được phủ kín trước khi thi công
  • Dọn nhà sạch sẽ trước khi bàn giao
  • Giá thành sơn nhà rẻ, cạnh tranh.
  • Bảo hành 3-5 năm

Khách hàng có nhu cầu sơn nhà màu xanh dương, vui lòng liên hệ tới Quang Sáng Construction:

Xem thêm:

Main Menu