3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Gia chủ tuổi Quý Sửu khi sơn nhà nên lựa chọn các màu sơn hợp tuổi, hợp mệnh của mình, tránh các màu sơn đại kỵ nếu không sẽ xui xẻo, bất an. Bài viết sau sẽ gợi ý 3 màu sơn tường nhà hợp phong thủy nhất đối với gia chủ sinh năm 1973.

Tổng quan vận mệnh gia chủ tuổi Quý Sửu 1973

  • Ngày sinh dương lịch: 03/02/1973 đến hết ngày 22/01/1974
  • Âm lịch: Quý Sửu
  • Mệnh: Mộc – Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu)

Những người tuổi Quý Sửu 1973 thường rất chăm chỉ, đáng tin, chân thành, sống có nguyên tắc. Trong công việc, họ làm việc cẩn thận, chỉn chu, biết lắng nghe ý kiến của người khác, kiên định với quan điểm của bản thân.

Tính cách họ tương đối hướng nội, trầm lặng, kiệm lời thế nhưng lúc cần thiết vẫn rất nhiệt tình và dũng cảm. Do thông minh, đáng tin cậy nên họ có khả năng trở thành những lãnh đạo giỏi, được cấp dưới tin tưởng, kính trọng.  Điểm yếu của người này là đôi lúc khá bướng bỉnh, luôn cho mình đúng.

Nam tuổi Quý Sửu 1973 thời nhỏ sống tương đối vất vả, cơ cực nhưng nếu cố gắng họ có thể từ 2 bàn tay trắng mà dựng lên cơ nghiệp, xây dựng được sự nghiệp vững chắc, có được địa vị cao trong xã hội khi bước vào trung vận. Họ có quý nhân phù trợ, mỗi khi khó khăn đều có người hỗ trợ và giúp đỡ nên đều vượt qua dễ dàng.

Nữ tuổi Quý Sửu 1973 hiền lành và chăm chỉ, siêng năng, không ngừng cố gắng để có công việc ổn định, phát triển. Vận mệnh thường chỉ gặp thuận lợi vào mùa đông, còn các mùa khác thì hay lo âu, muộn phiền. Phải hậu vận mới được yên vui, sống an nhàn, hạnh phúc.

3 Màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973

Màu xanh lục: Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Mộc, màu xanh lục là màu bản mệnh Mộc, hay còn gọi là màu tương hợp, rất tốt về mặt phong thủy cho người tuổi 1973 nếu sử dụng để sơn nhà. Màu xanh lục có nhiều sắc độ màu khác nhau để khách hàng lựa chọn: xanh ngọc, xanh rêu, xanh nõn chuối, xanh lá… Màu xanh lá tươi mát, mang hơi thở của thiên nhiên hoa lá, cây cỏ, đem lại cảm giác thư thái và dễ chịu cho gia chủ.

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Màu xanh dương: Màu xanh dương là màu của mệnh Thủy, trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc (nước là nguồn sống để cây phát triển). Bởi thế gia chủ tuổi 1973 mệnh Mộc sơn nhà màu xanh dương cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu xanh dương có nhiều sắc độ như: xanh biển, xanh da trời, xanh coban, xanh pastel… Khi sơn nhà màu xanh dương sẽ khiến ngôi nhà cảm giác rộng bao la như biển, bầu trời, huyền bí như đại dương. Đây cũng là màu sắc mang lại sự an yên, mát lành, nhất là trong những ngày hè oi bức, nóng nực.

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Màu đen: Tương tự như màu xanh dương, đen cũng là màu sắc thuộc hành Thủy, đây là màu tương sinh với mệnh Mộc của gia chủ tuổi Quý Sửu 1973. Màu đen khi sơn tường nhà giúp không gian sống mang vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ và có sức hút. 

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Gia chủ tuổi 1973 khi sơn nhà sử dụng 1 trong 3 màu trên làm chủ đạo sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Cụ thể gia chủ sẽ gặp nhiều vận may, thuận lợi trong công việc, tình cảm, cuộc sống, sức khỏe. Công việc suôn sẻ thuận buồm xuôi gió; tiền tài dư dả, gia đạo bình an, sức khỏe dồi dào.

Màu sơn mặt tiền nhà hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1973

Với không gian mặt tiền nhà, gia chủ tuổi 1973 có thể tính đến phương án chọn các màu sắc nhã nhặn như xanh ngọc, xanh da trời… Có thể kết hợp sơn cùng các tone màu khác như trắng, xám, vàng… để ngôi nhà được nổi bật và thu hút, mang tính thẩm mỹ cao.

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Màu sơn phòng khách hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1973

Phòng khách gia chủ có thể lựa chọn các màu: xanh rêu, xanh nõn chuối, xanh ngọc, xanh da trời, xanh coban đều rất tốt. Mỗi màu lại mang vẻ đẹp riêng. Để giúp phòng khách được đẹp, khách hàng có thể nhờ các đơn vị sơn nhà tư vấn cách phối màu sắc sao cho hài hòa nhất.

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Trong phòng khách, gia chủ mệnh Mộc tuổi 1973 nên sử dụng nhiều nội thất làm từ chất liệu gỗ là tốt nhất bởi đây là chất liệu thuộc bản mệnh Mộc, ví dụ như: sàn gỗ, kệ tủ gỗ, bàn ghế gỗ… Ngoài ra nếu được thì bố trí bể cá cảnh trang trí bởi bể cá thuộc Thủy, mà Thủy sinh Mộc cũng mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy.

Màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1973

Với phòng ngủ của vợ chồng gia chủ nên có sự kết hợp màu sơn phù hợp với mệnh vợ và chồng để giúp mối quan hệ vợ chồng thêm bền chặt, hài hòa, viên mãn. Chẳng hạn chồng mệnh Mộc tuổi 1973 vợ mệnh Thổ 1976 thì màu sơn tường phòng ngủ kết hợp màu xanh – vàng hoặc xanh – trắng…. đều phù hợp.

Với phòng ngủ của con cái, gia chủ nên chọn màu sơn tương sinh, tương hợp với mệnh của con để giúp con được phát triển tốt nhất. Cụ thể nếu con cái mệnh Hỏa thì phòng ngủ có thể sơn màu hồng, tím, đỏ, cam hoặc xanh lục… Nếu con mệnh Thổ thì màu sơn phù hợp là vàng, nâu, hồng, tím…

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Màu sơn nhà bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Nhâm Tý 1973

Nhà bếp sẽ trở nên tươi mát, bớt oi bức nếu gia chủ sơn màu xanh ngọc, xanh rêu hoặc xanh biển, xanh da trời. Lưu ý Bếp thuộc Hỏa, tủ lạnh và bồn rửa thuộc Thủy, đây là hai yếu tố xung khắc với nhau. Thủy khắc Hỏa nên khi gia chủ bố trí nội thất nhà bếp nên hạn chế đặt bếp nấu cạnh tủ lạnh và bồn rửa vì điều này có thể làm gia chủ tổn hại về sức khỏe. Ngoài ra bếp cần có một điểm dựa vững chắc, không nên có khoảng không ở phía sau bếp. Hơn nữa phía sau bếp cũng không nên là cửa chính vì nếu ánh sáng chiếu vào quá nhiều cũng không tốt cho gia chủ.

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

3 màu sơn nhà hợp phong thủy với tuổi Quý Sửu 1973 nhất!

Gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 nên hạn chế sơn nhà màu gì?

Bên cạnh việc quan tâm đến màu sơn hợp phong thủy thì gia chủ tuổi 1973 cũng cần biết đến các màu sơn đại kỵ, tránh sử dụng quá nhiều sẽ khiến gia chủ và thành viên gia đình thường xuyên gặp xui xẻo, điềm xấu, hao tổn tiền của, gia đạo bất hòa.

Theo quan hệ ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc (tức kim loại – dao, kiếm, liềm, cuốc, xẻng… có thể làm đứt, gãy, tổn thương cây cối), bởi thế gia chủ tuổi 1973 mệnh Mộc nên hạn chế sơn nhà các màu sắc thuộc mệnh Kim, gồm: màu xám, trắng, ghi. 

Chú ý khi chọn màu sơn nhà cho gia chủ tuổi Quý Sửu 1973

Khi lựa chọn màu sơn nhà thì ngoài việc chú ý đến mối quan hệ tương hợp, tương sinh, tương khắc để chọn lựa màu sơn hợp phong thủy thì gia chủ tuổi 1973 cũng cần chú ý đến mối quan hệ phản sinh phản khắc trong ngũ hành.

Lý giải rõ hơn, gia chủ tuổi 1973 nếu chỉ sơn nhà các màu tương sinh, tương hợp quá nhiều mà không sơn các màu tương khắc, chế khắc thì cũng không tốt, bởi nó sẽ trái với nguyên tắc cân đối, hài hòa trong ngũ hành; có thể phản tác dụng lại và gây hại cho gia chủ. Bởi vậy gia chủ cần phối hợp hài hòa giữa các màu sắc, lấy các màu tương sinh tương hợp để sơn chủ đạo, ngoài ra có thể sơn các màu tương khắc, chế khắc để sơn ở diện tích nhỏ với mục đích trang trí, tạo điểm nhấn.

Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ngũ hành tương sinh, ngũ hành phản sinh trong ngũ hành:

Ngũ hành phản sinh:

Tương sinh là quy luật phát triển của vạn vật, nhưng nếu sinh nhiều quá đôi khi lại trở thành tai hại. Điều này cũng tương tự như 1 em bé cần phải ăn uống cho nhiều thì mới mau lớn. Nhưng nếu ăn nhiều quá thì đôi khi có thể sinh bệnh tật hoặc tử vong. Đó là nguyên do có sự phản sinh trong Ngũ hành.

Nguyên lý của Ngũ hành phản sinh là:

  • Kim cần có Thổ sinh, nhưng Thổ nhiều thì Kim bị vùi lấp.
  • Thổ cần có Hỏa sinh, nhưng Hỏa nhiều thì Thổ thành than.
  • Hỏa cần có Mộc sinh, nhưng Mộc nhiều thì Hỏa bị nghẹt.
  • Mộc cần có Thủy sinh, nhưng Thủy nhiều thì Mộc bị trôi dạt.
  • Thủy cần có Kim sinh, nhưng Kim nhiều thì Thủy bị đục.

Ngũ hành phản khắc:

Khác với quy luật phản sinh, Ngũ hành phản khắc là khi một hành bị khắc, nhưng do lực của nó quá lớn, khiến cho hành khắc nó đã không thể khắc được mà lại còn bị thương tổn, gây nên sự phản khắc.

Nguyên lý của Ngũ hành phản khắc là:

  • Kim khắc được Mộc, nhưng Mộc cứng thì Kim bị gãy.
  • Mộc khắc được Thổ, nhưng Thổ nhiều thì Mộc bị gầy yếu.
  • Thổ khắc được Thủy, nhưng Thủy nhiều thì Thổ bị trôi dạt.
  • Thủy khắc được Hỏa, nhưng Hỏa nhiều thì Thủy phải cạn.
  • Hỏa khắc được Kim, nhưng Kim nhiều thì Hỏa sẽ tắt.

Chính vì vậy trong sự tương tác giữa Ngũ hành với nhau không chỉ đơn thuần là tương sinh hay tương khắc, mà còn có những trường hợp phản sinh, phản khắc sẽ xảy ra nữa. Biết rõ được các mối quan hệ đó sẽ biết được sự tinh tế trong mối quan hệ của vạn vật, của trời đất, và con người.

Tất cả các màu sắc đều có sự luân chuyển, hài hòa phối hợp với nhau theo chu trình của quy luật ngũ hành tự nhiên.

Để được sơn nhà trọn gói đẹp, quý khách vui lòng liên hệ về:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG (QSC)

  • Địa chỉ: Số 16/4 Ngõ 86 Thanh Lân, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38 – 0988.646.565
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Tham khảo các mẫu màu sơn nhà khác:

Main Menu