Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Khi quyết định xây nhà, gia chủ không chỉ lựa chọn ngày và giờ tốt mà còn phải lựa chọn hướng xây nhà hợp tuổi. Bởi hướng nhà có ảnh hưởng rất lớn tới vận khí của gia đình. Vậy đâu là hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987? Cùng Bestdecor tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Theo phong thủy Bát trạch, hướng làm nhà được tính theo cung mệnh của gia chủ. Cung mệnh này thường sẽ của nam chủ trong nhà. Trường hợp trong nhà không có đàn ông thì khi đó mới lấy tuổi của nữ chủ để tính hướng nhà.

Hướng nhà hợp phong thủy sẽ nằm tại một trong bốn phương cát gồm Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Do đó, trước khi làm nhà, gia chủ cần xác định xem mình thuộc cung mệnh gì để lựa chọn hướng nhà phù hợp. Với nam tuổi Đinh Mão 1987 thuộc cung mệnh Tốn, nữ tuổi Đinh Mão 1987 thuộc cung mệnh Khôn sẽ có các hướng nhà hợp và không hợp tuổi như sau:

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà tốt cho gia chủ nam tuổi Đinh Mão 1987 gồm hướng Bắc (Sinh Khí), hướng Nam (Thiên Y), hướng Đông (Diên Niên) và hướng Đông Nam (Phục Vị). Đối với nữ tuổi Đinh Mão 1987 gồm hướng Đông Bắc (Sinh Khí), hướng Tây (Thiên Y),hướng Tây Bắc (Diên Niên), hướng Tây Nam (Phục Vị).

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Sinh Khí: Hướng tốt nhất trong phong thủy Bát trạch, mang ý nghĩa phúc lộc vẹn toàn. Gia chủ ở nhà hướng này sẽ giàu sang phú quý, thăng quan tiến chức. Quan hệ vợ chồng hạnh phúc, con cái thông minh, ngoan ngoãn. 
  • Hướng Thiên Y: Hướng tốt thứ hai trong Bát trạch, mang ý nghĩa luôn được quý nhân phù trợ. Gia chủ ở nhà hướng này sẽ cải thiện sức khỏe, giảm bớt bệnh tật. Cuộc sống gia đình hạnh phúc, làm ăn phát đạt, khấm khá.
  • Hướng Diên Niên: Hướng này mang ý nghĩa mọi sự thuận lợi. Gia chủ củng cố được các mối quan hệ gia đình và xã hội. Vợ chồng, con cái hòa thuận, gia đình êm ấm. Sự nghiệp và ngoại giao phát triển, làm ăn thăng tiến.
  • Hướng Phục Vị:  Gia chủ củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến sự tiến bộ cho bản thân. Quan hệ vợ chồng, con cái gắn bó, hạnh phúc. Khả năng tài chính tốt

Hướng nhà không hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà không hợp tuổi gia chủ nam tuổi Đinh Mão 1987 gồm hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), hướng Tây (Lục Sát), hướng Tây Bắc (Họa Hại). Đối với gia chủ nữ tuổi Đinh Mão 1987 gồm hướng Bắc (Tuyệt Mệnh), hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ), hướng Đông (Họa Hại), hướng Nam (Lục Sát).

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Tuyệt Mệnh: Hướng nhà chết chóc. Gia chủ lâm vào tình trạng phá sản, mắc phải bệnh tật, tai họa chết người. Quan hệ vợ chồng con cái bất hòa, bạc bẽo.
  • Hướng Ngũ Quỷ: Hướng nhà dễ gặp phải tai họa. Người ở nhà hướng này thường mất đi việc làm, nguồn thu nhập. Dễ gặp phải trộm cướp, hỏa hoạn, thị phi không đáng có. Người trong nhà có khả năng mắc phải bệnh tật
  • Hướng Lục Sát: Ngôi nhà có sát khí. Người ở nhà hướng này dễ bị rạn nứt các mối quan hệ. Vợ chồng cãi lộn, bất hòa, sự nghiệp không ổn định. Đặc biệt nam tuổi Đinh Mão 1987 ở nhà này thường chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc, không lo làm ăn
  • Hướng Họa Hại: Hướng nhà có hung khí. Ở nhà hướng này gia chủ sẽ không may mắn, vướng phải thị phi, hay thất bại. Mối quan hệ gia đình bị chia rẽ, mệt mỏi vì nhiều vấn đề vụn vặt.

Bố trí nhà hợp phong thủy tuổi Đinh Mão 1987

Hướng cửa tuổi Đinh Mão 1987

Cửa chính là một trong ba bộ phận quan trọng của ngôi nhà, do đó cần được đặt tại các phương vị tốt để hút khí lành vào nhà. Cụ thể, gia chủ nam tuổi Đinh Mão 1987 có thể đặt cửa tại các hướng Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông (Diên Niên) hoặc Đông Nam (Phục Vị). Gia chủ nữ tuổi Đinh Mão 1987 có thể đặt cửa tại các hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) hoặc Tây Nam (Phục Vị).

Hướng bàn thờ tuổi Đinh Mão 1987

Khu vực thờ tự là nơi linh thiêng, thể hiện sự thành kính đối với thần linh và tổ tiên, cần được đặt tại những nơi thoáng mát và sạch sẽ. Hướng đặt bàn thờ cũng phải nằm tại các phương tốt, từ đó gia chủ mới có thể được thần linh và tổ tiên phù hộ, có được cuộc sống hạnh phúc , tốt lành. Vậy nên gia chủ nam tuổi Đinh Mão 1987 nên đặt bàn thờ tại các hướng Đông Nam (Phục Vị), Đông (Diên Niên), Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y). Gia chủ nữ nên đặt tại hướng Tây Nam (Phục Vị), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên), Đông Bắc (Sinh Khí).

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 khi đặt bàn thờ cần lưu ý không đặt bàn thờ đối diện cửa chính, gần bếp nấu, gần hoặc phía dưới nhà vệ sinh. Phía sau bàn thờ nên tựa vào tường để có chỗ dựa vững chắc. Trường hợp bàn thờ thần linh gần gia tiên thì không nên đặt thần linh thấp hơn gia tiên. Bởi đây là điều cấm kỵ trong phong thủy, thể hiện sự không tôn trọng đối với thần thánh.

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng phòng ngủ tuổi Đinh Mão 1987

Giường ngủ nên ưu tiên đặt ở các hướng tốt trong phòng, phù hợp với cung mệnh chủ. Do đó, hướng phòng ngủ tuổi Đinh Mão 1987 của nam gồm hướng Bắc (Sinh Khí), Nam (Thiên Y), Đông (Diên Niên) hoặc Đông Nam (Phục Vị). Hướng phòng ngủ của nữ gồm hướng Đông Bắc (Sinh Khí), Tây (Thiên Y), Tây Bắc (Diên Niên) hoặc Tây Nam (Phục Vị).

Khi đặt giường gia chủ cần lưu ý vị trí đặt giường cần có ánh sáng chiếu vào, không đặt ở những vị trí tối tăm, dễ gặp xui xẻo. Kê giường tránh kê đối diện với cửa phòng, không đặt giường nằm dưới xà ngang trên trần nhà, tạo cảm giác đè nén gây ảnh hưởng không tốt tới người nằm ngủ. 

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng bếp tuổi Đinh Mão 1987

Trong phong thủy, bếp là nơi trấn áp nguồn năng lượng xấu, bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà. Do đó bếp cần được đặt tại các hướng xấu và nhìn về hướng tốt hợp mệnh với chủ nhà. Cụ thể, gia chủ nam tuổi Đinh Mão đặt bếp tại hướng Tây (Lục Sát) nhìn về hướng Đông (Diên Niên) hoặc tại hướng Tây Bắc (Họa Hại) nhìn về Đông Nam (Phục Vị). Gia chủ nữ nên đặt tại hướng Đông (Họa Hại) nhìn về hướng Tây (Thiên Y) hoặc hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ) nhìn về Tây Bắc (Diên Niên).

Khi làm phòng bếp cần lưu ý tuyệt đối không được đặt gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực thờ. Cửa bếp tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong nhà. 

Bếp nấu không được đặt gần các vật có thuộc tính Thủy như tủ lạnh, bồn rửa bát, vòi nước,…Do bếp đại diện cho Hỏa, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Ngoài ra, không nên đặt tủ bếp đè lên phía trên bếp nấu. Trường hợp nhất định phải lắp đặt thì bếp và tủ cần cách khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi. 

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà hợp phong thủy nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Hướng nhà vệ sinh tuổi Đinh Mão 1987

Nhà vệ sinh là khu vực thiết yếu trong căn nhà. Tuy nhiên đây là nơi tạo ra hung khí mạnh nhất theo quan niệm phong thủy. Do vậy cần đặt tại những vị trí xấu để áp chế hung khí, ngăn chặn những điều xúi quẩy. Vậy nên, nam tuổi Đinh Mão 1987 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại), Tây (Lục Sát) hoặc Đông Bắc (Tuyệt Mệnh). Nữ tuổi Đinh Mão 1987 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Đông (Họa Hại), Bắc (Tuyệt Mệnh), Nam (Lục Sát) hoặc Đông Nam (Ngũ Quỷ).

Khi đặt nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý không đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà. Bởi đây là nơi quy tụ nhiều năng lượng nhất, đặt tại đây sẽ khiến năng lượng bị ô uế, gây ảnh hưởng xấu tới các thành viên trong gia đình. Không đặt nhà vệ sinh gần các khu vực quan trọng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách và khu vực thờ, giúp những nơi này tránh đi sát khí từ khu vực vệ sinh. Ngoài ra, không đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, cửa phòng ngủ, phòng bếp,…

Hóa giải hướng nhà xấu cho nam, nữ tuổi Đinh Mão 1987

Để hóa giải hướng nhà xấu tuổi Đinh Mão 1987, gia chủ có thể thực hiện một trong các cách sau:

  • Cách 1: Thay đổi hướng cửa chính bằng cách phá bỏ cửa cũ và xây lại cửa mới. Trường hợp không thể phá bỏ cửa chính thì gia chủ có thể xây thêm cửa phụ theo hướng tốt như trên và luôn sử dụng cửa này thường xuyên để nguồn năng lượng xấu không thể vào trong nhà.
  • Cách 2: Sử dụng vật phẩm phong thủy. Gia chủ có thể treo gương bát quái trước cửa ra vào để ngăn chặn và loại bỏ cái xấu vào trong nhà. Ngoài ra, bên trong nhà gia chủ có thể trang trí thêm đá thạch anh màu đỏ, tượng hoặc tranh phật quan âm để bảo vệ ngôi nhà
  • Cách 3: Thay đổi hướng bếp bằng cách di chuyển bếp sang vị trí tốt để lấn áp đi hướng nhà xấu. 

Để được tư vấn, khách hàng liên hệ ngay:

Main Menu